ยิง21ได้ลูกเดียว! "โค้ชแบน" เซ็งแบงค็อกไม่คม ยันไม่ใช่นำแล้วรับเป็นจังหวะเกม

 ยิง21ได้ลูกเดียว! "โค้ชแบน" เซ็งแบงค็อกไม่คม ยันไม่ใช่นำแล้วรับเป็นจังหวะเกม
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้จบ 21 ครั้ง ซัดในกรอบ 13 ครั้ง ตรงกรอบถึง 9 แต่ได้มาประตูเดียว เกมบุกเจ๊า นครราชสีมา มาสด้า 1-1 เล่นเอา "โค้ชแบน" สั่งยกเครื่องไปฝึกยิงพื้นที่สุดท้ายใหม่

หลังเกมไทยลีก2024-25 แมตซ์เดย์6 ที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีกซีซั่นที่แล้ว บุกเสมอ "สวาทแคท"นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 เมื่อวันเสาร์ 14 ก.ย.67 โดยเกมดังกล่าว ทรู แบงค็อก มีโอกาสยิงทั้งหมด 21 ครั้ง โดยเป็นการยิงเข้ากรอบ 13 ครั้ง และยิงตรงกรอบถึง 9 ครั้ง แต่ก็ได้มาแค่ประตูเดียว ตามการบันทึกสถิติของไทยลีก 

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึงกับเซ็งอย่างมากโดยระบุว่า "ถามว่าเป็นยังไง ก็รู้สึกเสียดาย เพราะเราตั้งเป้าทุกนัดว่า ไม่ว่าจะนอกบ้านในบ้าน ต้อง 3 แต้มทุกนัด เพียงแต่ว่าโอกาสที่เราสร้าง มันยังไม่คม ไม่แม่น"

"ครึ่งแรก เราพาบอลไปพื้นที่สุดท้ายได้ แต่จะจ่าย หรือจะจบ ก็ไม่ดี ส่วนครึ่งหลังมีจังหวะจะๆเยอะ แต่ก็ยังจบไม่คม เราพยายามเปิดเกมรุกให้เต็มที่ แต่ผู้รักษาประตูเขาเซฟ และกองหลังเขาก็ดี ทำทุกอย่างแล้ว เด็กก็สร้างโอกาสได้ดี เพียงแต่ไม่คม ไม่เป็นสกอร์ กลายเป็นว่ามาโดนจังหวะฟุตบอล เขายิงแม่นด้วย กลับมายากแล้วในเวลานั้น"

กุนซือ ทรู แบงค็อก ยืนยันว่า ไม่ใช่ทีมเป็นฝ่ายมาเล่นเกมรับหลังจากได้ประตูขึ้นนำ แต่มันเป็นจังหวะของฟุตบอลที่นครราชสีมา มาสด้า เขาต้องการตีเสมอ และเป็นบุกใส่มากกว่า 

"เราพยายามจะหาจังหวะเดินใส่ จริงๆมันก็เป็นเรื่องปกติ มันเป็นจังหวะของเกม พอเราได้ประตูในช่วงท้าย เราไม่ได้จะมาเป็นรับ แต่เขาก็เป็นฝ่ายเปิดเกมรุก เราก็ต้องตั้งโซนเกมรับ เราต้องไปเพิ่มในเรื่องการยิงพื้นที่ในแดนสุดท้ายให้ได้อีก"


ที่มาของภาพ : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด / นครราชสีมา เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X