ไทยลีก PEA U23 พร้อม ระเบิดศึก 18 ก.ย.นี้ 8 ทีมฟาดแข้ง

ไทยลีก PEA U23 พร้อม ระเบิดศึก 18 ก.ย.นี้ 8 ทีมฟาดแข้ง
"นายกมาดามแป้ง" เตรียมเปิดการแข่งขัน U23 Youngster League 2024 เวทีพัฒนาแข้งดาวรุ่งสู่อนาคตช้างศึก 18 กันยายน 2567 โดยมี 8 ทีมเข้าร่วม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ระเบิดศึกฟุตบอลไทยลีก U23 เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อการแข่งขัน PEA U23 Youngster League ฤดูกาล 2024 โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งได้มีเวทีสำหรับพัฒนาศักยภาพสู่เส้นทางนักเตะอาชีพ หรือ ยกระดับขีดความสามารถให้ก้าวสู่ทีมชาติไทยในอนาคต ซึ่งจะประเดิมซีซั่นแรก มี 8 สโมสร ร่วมฟาดแข้ง เริ่มคิกออฟ 18-19 กันยายน 2567 นี้

"นายกมาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน PEA U23 Youngster League 2024 ว่า "ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนานักฟุตบอลในระดับเยาวชน และเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในครั้งนี้" 

"แป้งเชื่อมั่นว่า ฟุตบอลลีก U23 จะเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยเติมเต็มให้เด็กไทยช่วงวัยนี้ ได้มีแมตช์เพื่อพัฒนาและต่อยอดศักยภาพตัวเองจากผู้เล่นดาวรุ่งสู่ผู้เล่นอาชีพได้ ซึ่งแน่นอนเราคาดหวังว่ารอยต่อของนักกีฬาฟุตบอลในช่วงนี้จะได้รับการสนับสนุนและมีความยั่งยืน ทำให้นักกีฬามีประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และผู้สนับสนุนอย่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ตั้งใจไว้" 

"การแข่งขัน PEA U23 Youngster League นอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งให้นักเตะเยาวชนของแต่ละสโมสรแล้ว ยังเป็นการสร้างประโยชน์โดยตรงต่อทีมชาติไทย โดยเฉพาะทรัพยากรนักเตะดาวรุ่งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นในอนาคต"

สำหรับ PEA U23 Youngster League ในฤดูกาลแรก มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 ทีม ประกอบด้วย สโมสรจากไทยลีก 1 จำนวน 5 ทีม และ สโมสรจากเมืองไทย ลีก จำนวน 3 ทีม ดังนี้ 1.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยลีก) , 2.ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ไทยลีก) , 3.การท่าเรือ เอฟซี (ไทยลีก) , 4.หนองบัว พิชญ เอฟซี (ไทยลีก) , 5.ระยอง เอฟซี (ไทยลีก) , 6.ชลบุรี เอฟซี (เมืองไทย ลีก) , 7.สุพรรณบุรี เอฟซี (เมืองไทย ลีก) และ 8.พัทยา ยูไนเต็ด (เมืองไทย ลีก) 

โดย คุณสมบัติของผู้เล่น จะต้องเป็นนักเตะดาวรุ่ง อายุไม่เกิน 23 ปี (นับถึงปีที่สมัคร) ที่มีสัญชาติไทย เท่านั้น และเป็นนักกีฬาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับสโมสรอื่นในการแข่งขันที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯจัดขึ้น

ส่วนรูปแบบการแข่งขัน PEA U23 Youngster League จะแข่งขันแบบพบกันหมด จำนวนสองเลก โดยแต่ละทีมจะสลับกันเป็นทีมเหย้า และ ทีมเยือน ตามรูปแบบและวิธีการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนด ซึ่งในฤดูกาลแรกจะมีการแข่งขันทั้งหมด 56 นัด แต่ละทีมจะได้ลงเล่นทีมละ 14 นัด

PEA U23 Youngster League 2024 จะเริ่มเปิดฉากฟาดแข้งเกมแรกในวันที่ 18-19 กันยายน 2567 จากนั้นจะทำการแข่งขันต่อเนื่องไปจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 15 ธันวาคม 2567 ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันแต่ละนัด ถูกจัดให้แข่งในช่วงกลางสัปดาห์เป็นหลัก (วันอังคาร, พุธ และ พฤหัสบดี) นอกจากนั้นโปรแกรมแข่งบางแมตช์เดย์ ถูกจัดให้แข่งขันในวันเสาร์และอาทิตย์ หากช่วงนั้นตรงกับช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอล PEA U23 Youngster League 2024 ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลและถ้วยแชมป์ไปครอง รวมถึงเงินรางวัลสำหรับทีมที่จบอันดับ 2-4 นอกจากนั้นสมาคมฯ ยังมีเงินสนับสนุนค่าเดินทางให้แต่ละทีม เมื่อออกไปเล่นเป็นทีมเยือนด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X