ส.บอลฯ เตรียมเชิญ "มูริลโล่-อิสลามี่" ให้ข้อเท็จจริง ก่อนตัดสิน

ส.บอลฯ เตรียมเชิญ "มูริลโล่-อิสลามี่" ให้ข้อเท็จจริง ก่อนตัดสิน
ส.บอลไทยฯ เตรียม เชิญคู่กรณีวิวาทะเดือด เดนนิส มูริลโล่ และ ยาสเซียร์ อิสลามี่ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง วันที่ 10 ก.ย.นี้ กับประเด็นเดือดในสนาม เกมระยอง พบ นครราชสีมาฯ

 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 4 ประจำฤดูกาล 2567/68 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเรื่องเหตุการณ์ผิดปกติในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 คู่ระหว่างสโมสรระยอง เอฟซี พบ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 กับประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างแพร่หลายเรื่องการพูดจากันของ 2 นักเตะต่างชาติ เดนนิส มูริลโล่ ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ยาสเซียร์ อิสลามี่ ของ ระยอง เอฟซี

 โดย ผู้ควบคุมการแข่งขัน รายงานเหตุการณ์ผิดปกติในเกมดังกล่าว เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 จากเหตุการณ์ชุลมุนบริเวณกลางสนาม ซึ่งผู้เล่นหมายเลข 36 ยาสเซียร์ อิสลามี่  ของสโมสรระยอง เอฟซี ได้วิ่งเข้าไปหา ผู้เล่นหมายเลข 23 เดนนิส มูริลโล่ ของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งเพื่อนร่วมทีมสโมสรระยอง เอฟซี ได้ช่วยกันห้ามปรามไว้ และ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรระยอง เอฟซี ได้เดินออกมานอกเขตเทคนิคเพื่อมาสอบถามกับผู้ตัดสินที่ 4 ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว 

 จากนั้น นักกีฬาสโมสรระยอง เอฟซี ได้เดินมายังบริเวณตรงกลางริมสนาม ซึ่งในจังหวะนี้ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรระยอง เอฟซี ได้ทำการให้สัญญาณเรียกนักกีฬา โดยการกวักมือเรียกนักกีฬาของตนเองมายังบริเวณตรงกลางริมสนาม 

 ต่อมา ผู้ควบคุมการแข่งขัน ได้ลงไปสอบถามเหตุการณ์จากหัวหน้างานรักษาความปลอดภัย และ GC สโมสรระยอง เอฟซี ได้รับคำตอบว่า "ผู้เล่นหมายเลข 23 เดนนิส มูริลโล่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้กล่าวคำพูดต่อว่า ผู้เล่นหมายเลข 36 ยาสเซียร์ อิสลามี่ สโมสรระยอง เอฟซี" ทำให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรระยอง เอฟซี ไม่พอใจ จึงประท้วงด้วยการกวักมือเรียกนักกีฬาของตน มารวมตัวกันในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และผู้ควบคุมการแข่งขันได้สอบถามไปยังผู้ตัดสินที่ 4 ซึ่งผู้ตัดสินที่ 4 ได้แจ้งว่า ผู้ตัดสินไม่ได้ยินคำพูดของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากไม่ได้อยู่ใกล้เหตุการณ์ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกมการแข่งขันหยุดลงไป ประมาณ 5 นาที ผู้ตัดสินสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ และเรียกให้นักกีฬามาทำการแข่งขันต่อจนจบการแข่งขัน

 จากรายงานดังกล่าว คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้พิจารณารายงานผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขัน พร้อมกับหนังสือชี้แจงของทั้งสองสโมสร และภาพเหตุการณ์แล้ว เห็นว่า มีประเด็นที่ยังไม่ได้ข้อสรุปโดยเฉพาะเรื่องของถ้อยคำของผู้เล่นทั้งสองฝ่ายที่ใช้ต่อว่ากันไปมา รวมทั้งพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ ดังนั้น เพื่อความเป็นธรรมแก่ทั้งสองสโมสร และเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงมีความครบถ้วนสมบูรณ์ จึงมีมติเอกฉันท์ ให้เชิญ ผู้เล่นหมายเลข 23 เดนนิส มูริลโล่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และผู้เล่นหมายเลข 36 ยาสเซียร์ อิสลามี่ สโมสรระยอง เอฟซี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของทั้งสองสโมสร เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯ ในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X