สิงห์ เชียงราย พบ บุรีรัมย์ ไม่เลื่อนแม้ภาคเหนือประสบภัยน้ำท่วม

สิงห์ เชียงราย พบ บุรีรัมย์ ไม่เลื่อนแม้ภาคเหนือประสบภัยน้ำท่วม
บ.ไทยลีก ยืนยัน เกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก คู่ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เลื่อน แม้หลายจังหวัดในภาคเหนือประสบภัยน้ำท่วม

ท่ามกลางภัยพิบัติน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคเหนือของไทย รวมถึง จ.เชียงราย ที่ได้รับผลกระทบไม่น้อย จนหลายคนกังวลว่าเกมนัดที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเจอศึกหนักต้อนรับการไปเยือน ของแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีคิวเตะวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.67 จะถูกเลื่อนหรือไม่

โดยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนั้นไม่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทำให้เกมดังกล่าว ที่จะแข่งขัน ณ สนาม สิงห์ เชียงราย สเตเดี้ยม ไม่ได้รับผลกระทบและยังคงแข่งขันได้ตามปกติ ซึ่งทาง บ.ไทยลีกฯ เองก็ยังยืนยันแมตช์ดังกล่าว จัดแข่งตามเดิม 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงราย นั้นพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักสุด คือ อ.เทิง ที่ชาวบ้านหลายคนบอกว่า เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงในรอบ 2 ทศวรรษ 

โดยด้านหลังเทศบาลตำบลเวียงเทิง เป็นจุดที่มวลน้ำจากแม่น้ำลาว ซึ่งมีต้นน้ำที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยาไหลผ่าน อ.ภูซาง จ.พะเยา มาสมทบกับน้ำหงาว ซึ่งมีต้นน้ำอยู่บนดอยพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง แม่น้ำทั้ง 2 สาย จะไหลมารวมที่แม่น้ำอิง และอีกด้านหนึ่งก็ยังมีน้ำจากกว๊านพะเยา และน้ำแม่ลอย จาก ต.แม่ลอย ไหลมาลงแม่น้ำอิงผ่านทาง ต.หนองแรด ต.แม่ลอย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 10 ตำบล 156 หมู่บ้าน ประชากรที่ได้รับผลกระทบประมาณ 9,000 ครัวเรือน มีพื้นที่การเกษตรเสียหายรวมประมาณ 36,000 ไร่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X