"พีระพัฒน์"เปิดซิง, "ธีรศักดิ์"ซัดเบิ้ล แมตช์แรกไทยลีก2024-25

"พีระพัฒน์"เปิดซิง, "ธีรศักดิ์"ซัดเบิ้ล แมตช์แรกไทยลีก2024-25
เกมนัดแรกของฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 หรือไทยลีก ครั้งที่ 28 เตะไปแล้ว ประเด็นที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

- พีระพัฒน์ ซัดประตูแรก 

ประตูแรกของไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 เป็นของ "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เกมที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 2-1 โดยแบ็คซ้ายรายนี้ทำได้ ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก น.45+6 เป็นประตูนำก่อน 1-0 นั่นเอง 

- กิตติคุณ สังเวยแดงคนแรก, กิตติชัย โดนด้วย

นายด่านจอมเก๋าของ หนองบัว พิชญ เอฟซี เป็นนักเตะคนแรกที่โดนใบแดงในฤดูกาลนี้ ใน น.40 เกม "พญาไก่ชน" เปิดบ้านโดน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกถล่มแพ้ 0-4

นอกจากนี้ยังมีแข้ง ขอนแก่น ยูไนเต็ด อีกคน อย่าง กิตติชัย ใยดี ที่โดนไปใน น.82 เกม บุกแพ้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-2

- วานเดอร์ หลุยส์ รายแรกยิงทีมเก่า

วานเดอร์ หลุยส์ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูทีมเก่าตัวเองได้ โดยเป็นประตูพา พีที ประจวบ เอฟซี ไล่ตีเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 1-1 แต่ก็ไม่ดีพอที่จะมีแต้มกลับไปได้

-  ดิเอโก เคลาดิโน ดา ซิลวา ทำเข้าเองคนแรก 

ดิเอโก เคลาดิโน ดา ซิลวา ของ ระยอง เอฟซี เป็นนักเตะรายแรกที่ทำเข้าประตูตัวเอง แถมเป็นประตูปลุกชีพให้ การท่าเรือ เอฟซี กลับมาได้ด้วย เพราะเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของ การท่าเรือ เอฟซี ใน น.84 ก่อน "สิงห์เจ้าท่า" จะบุกไปชนะได้ 3-1 ชนิดสะใจกองเชียร์

- ธีรศักดิ์ คนเดียวยิง 2 เม็ด

นักเตะไทยที่ยิงได้เยอะสุดจากซีซั่นก่อน อย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นนักเตะที่นำดาวซัลโวในเลกแรก หลัง เขาเป็นนักเตะรายแรกที่ซัดได้เกมเดียว 2 ประตู ด้วยเกมที่พา การท่าเรือ เอฟซี แซง ชนะ ระยอง เอฟซี อย่างสะใจ 3-1 โดยทำได้ ใน น.88, 93

- 3 ทีมนำก่อนแต่แพ้

มี 3 ทีมที่ออกสตาร์ตด้วยการนำคู่ต่อสู้ไปก่อน แต่สุดท้ายแพ้ก็คือ สุโขทัย เอฟซี ที่ จอห์น บาจโจ้ ซัดพาทีม นำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อน 1-0 ใน น.28 จากนั้นแพ้คาบ้าน 1-3, ดาบิด คูเอร์บา ซัดให้ ระยอง เอฟซี นำก่อน 1-0 ใน น.39 ก่อนจะแพ้คาถิ่น 1-3 และ ทัตสึยะ ทานากะ ซัดให้ ราชบุรี เอฟซี นำ 1-0 ใน น.15 ก่อน ราชบุรี เอฟซี จะแพ้คาบ้านให้ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-3

- แข้งไทยยิงมากกว่าต่างชาติ 

จาก 26 ประตู วีก 1 นักเตะต่างชาติทำไป 12 ประตู  ประกอบด้วย วานเดอร์ หลุยส์ (พีที ประจวบ เอฟซี ), ดิออน คูลส์, ลูคัส คริสปิม, กิลเยร์เม บิสโซลี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), จอห์น บาจโจ้ (สุโขทัย เอฟซี), เมลวิน ลอเรนเซ่น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ดาบิด คูเอร์บา (ระยอง เอฟซี), ดิเอโก เคลาดิโน ดา ซิลวา (ระยอง เอฟซี) ( ทำเข้าเองให้ ท่าเรือ), ทัตสึยะ ทานากะ (ราชบุรี เอฟซี), ทาคุ อิโตะ, วัลโด้ ซัวเรซ (นครปฐม ยูไนเต็ด), เกร็ก ฮูล่า (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี) 

ส่วนนักเตะไทย ทำไป 14 ประตู ประกอบด้วย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด), ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (2 ประตู), เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม (ราชบุรี เอฟซี), นพเก้า ประจวบกลาง (นครปฐม ยูไนเต็ด), อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์), สยาม แยปป์ (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี), ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด), ธนวัฒน์ พิมพ์โยธา, ชินวัตร ประจวบมอญ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)  

"สิงห์นก Hk vp 9"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X