"โค้ชแบน"รับ แบงค็อก ปรีซีซั่นน้อย หวังเก็บชัยACLแม้เป็นรอง

"โค้ชแบน"รับ แบงค็อก ปรีซีซั่นน้อย หวังเก็บชัยACLแม้เป็นรอง
"โค้ชแบน" รับแบงค็อกต้องเริ่มด้วยแข้งชุดเก่าหลังนักเตะต่างชาติมีปัญหาความฟิต บอกเรื่องคิวชนแน่นเอี๊ยดต้องจัดการให้ดี จบไทยลีกเกมแรกบินไปจีนลุยเอซีแอลอีลิทเพลย์ออฟต่อ

หลังจบแมตช์แรกในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2024-25 ในเกมนัดเปิดสนามที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก เปิดบ้านเฉือน พีที ประจวบ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ส.ค.67 ทางด้าน "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์ไทยลีก และ แชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ ซีซั่นที่แล้ว ให้สัมภาษณ์ว่า 

"อาจจะเป็นเกมแรกของฤดูกาล ที่ทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ทั้งสองทีมก็อาจจะยังคาดเดาอะไรไม่ได้ว่าคู่แข่งจะมาเล่นในระบบไหน แต่ก็คิดไว้คร่าวๆว่าแบบเดิมเขายืน 5-4-1 ก็คงคิดว่าเขาคงมาแบบนี้แหละ ก็เป็นไปตามคาด เพียงแต่ว่าเราอาจจะไม่ได้รับสถานการณ์แบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่เราก็เตรียมรับมือมา" 

"ส่วนเราอาจจะไม่เร่งเกมอะไรมาก เพราะเราไม่อยากเสียพลังงานเยอะ ที่ผ่านมาเราเตรียมปรีซีซั่นน้อยแค่เดือนเดียว โดยตัวต่างชาติ 3 รายเขาไม่ได้เล่นมาเลย 2-3 เดือน แล้วมาปรีซีซั่นกับเรา ก็เลยทำให้ต้องคงรูปแบบเดิมๆของนักเตะเก่าที่เข้าใจให้ลงเล่นไปก่อน ก็อาจจะอึดอัดหน่อยและยากหน่อย เพราะเราต้องเตรียมเรื่องฟิตเนตมากกว่าเรื่องเทคนิคก่อนในระยะแรก"

โค้ชแบน ยังบอกอีกว่า "เราก็มีห่วงเรื่องเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท รอบเพลย์ออฟด้วย เพราะสภาพการเตรียมปรีซีซั่นที่ไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ก็อาจจะทำให้ต้องปรับด้วย อย่าง ลูก้า อาดิช ปีกรุกคนใหม่ที่เขาเจ็บหลัง เพราะจากการที่เขาหยุดพักมา 2-3 เดือน เป็นช่วงที่ลีกยุโรปปิด เขาไม่ได้เตรียมร่างกายมา พอมาอยู่กับเรา เขาเข้าฟิตเนสแล้วก็ใช้น้ำหนักของการเล่นเยอะ เขาไม่ได้ประมาณตัวเอง ก็เลยทำให้เขาเจ็บหลังตอนปรีซีซั่นที่เชียงใหม่ ตอนนี้ก็รักษาอยู่ เริ่มกลับมาแล้ว เหลือวางแผนเรื่องฟิตเนสให้เขากลับมาให้ได้ ผมก็หวังจากเขามากในตำแหน่งที่เราวางไว้ ส่วน ริไชโร ซิฟโควิช ต้องปรับสภาพ เขามาจากสิงคโปร์ ไม่ได้เล่นเกือบ 3 เดือน เขามาปรับร่างกายที่นี่ต่อ"

"ส่วนเกมกับ ซานตง ไท่ซาน ถือเป็นเกมที่หนัก ทั้งเปิดไทยลีกและต้องไปต่อเอซีแอล เขาล็อควันไว้หมดแล้ว ปฎิเสธไม่ได้ที่เราจะต้องบริหารจัดการตัวเราเอง ทำให้เราเกิดการบริหารจัดการในการประเมินเรื่องฟิตเนสในเกมกับ พีที ประจวบ แต่ละคนอาจจะต้องได้พักเพื่อให้เวลาฟื้นสัก 2-3 วันก่อนที่จะไปเล่นที่จีน แน่นอนความฟิตเราอาจจะเป็นรองเขา แต่ว่าด้วยความเข้าใจของผู้เล่นที่เรามีอยู่ เราจะเตรียมตัวไปให้ดี เพื่อให้สู้กับเขาให้สนุกที่สุด และหวังว่าเราจะเป็นผู้ชนะได้"  

ทั้งนี้ ทรู แบงค็อก นำโดย "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศจีน เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก อีลิท รอบเพลย์ออฟ ด้วยการพบกับทีมซานตง ไท่ซาน ทีมอันดับ 5 จากศึกไชนีสซูเปอร์ลีก ที่สนาม จี่หนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2567 ตามเวลาไทย 19.00 น. โดยทีมที่ชนะจะได้เล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท ในส่วนของทีมที่แพ้จะลงไปเล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X