ท็อปไฟว์ดาวซัลโวไทยลีก 1 ต่างชาติกวาดเรียบแข้งบราซิลฟอร์มแจ่ม

ท็อปไฟว์ดาวซัลโวไทยลีก 1 ต่างชาติกวาดเรียบแข้งบราซิลฟอร์มแจ่ม
สุดสัปดาห์หน้าไทยลีก 1 จะกลับมาเตะอีกครั้ง หลายคนโฟกัสว่าใครจะได้ดาวซัลโวไทยลีก ไปครอง หลังจาก "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ คว้ามาครองได้ 2 สมัยติดต่อกัน

  "อาร์ม"  ศุภชัย ใจเด็ด มีโอกาสไม่น้อยทีเดียวกับการเป็นแข้งรายแรกที่จะได้ดาวซัลโวไทยลีก 3 สมัย แบบติดต่อกัน โดย แข้งไทยที่ทำได้ 2 หนติดต่อกัน รายแรก คือ "เจ้าเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ ทำไว้ไทยลีกครั้งที่ 4,5 กับ ธ.กสิกรไทย ที่ 13และ 16 ประตู อีกราย คือ "เจ้าดำ" อานนท์ สังสระน้อย เมื่อคราว อยู่ บีอีซี เทโรฯ ในไทยลีกครั้งที่ 12,13 ที่ 20 และ 18 ประตู 

  ส่วน รายที่เคยเป็นดาวซัลโว 2 สมัย ของแข้งไทย มี วรวุธ ศรีมะฆะ , ศรายุทธ ชัยคำดี แต่ที่แน่ๆสำหรับ ท็อปไฟฟ์ ดาวซัลโวไทยลีก 1 ที่ทำประตูได้มากสุดนั้น เป็นนักเตะต่างชาติ ล้วนๆ ไปดูกันเลย 

 -   อันดับ 1 ดราแกน บอสโควิช / ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ไทยลีกครั้งที่ 21,38 ประตู  หัวหอกเซอร์เบีย เป็นเจ้าของสถิติเป็นดาวซัลโวยิงเยอะสุด โดยทำไปถึง 38 ประตู ในสีเสื้อ ของ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

 - อันดับ 2 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไทยลีกครั้งที่ 22,34 ประตู  หัวหอกบราซิล  ดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย ติด 2 อันดับ คือ 2,3 โดย ไทยลีก ครั้งที่ 22 เขาทำไป 34 ประตู กับ บุรีรัมย์ฯ 

 - อันดับ 3 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต  ไทยลีกครั้งที่ 19,33 ประตู  ดิโอโก้ ทำได้ 33 ประตู รั้งอันดับ 3 ดาวซัลโวทำประตูมากสุด โดย ไทยลีกครั้งที่ 19 เขาทำได้ 33 ประตู 

 - อันดับ 4 เคลตัน ซิลวา ไทยลีกครั้งที่ 20 , 27 ประตู ดาวยิงสายพันธ์แซมบ้า อีกคน อย่าง เคลตัน ซิลวา ทำไว้ที่ 27 ประตู  ในไทยลีกครั้งที่ 20 กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด  

 - อันดับ 5 เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ  ไทยลีกครั้งที่ 18,26 ประตู  เป็นของแข้งบราซิลเลี่ยนอีกคนกับท็อปไฟฟ์ดาวซัลโว ยิงเยอะสุด นั่นคือ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ ทำไว้ 26 ประตู ไทยลีกครั้งที่ 18 กับสีเสื้อ ราชบุรี เอฟซี

"สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X