มาดามแป้ง แถลงเปิดไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ผู้สนับสนุนครบ 3 ลีก

มาดามแป้ง แถลงเปิดไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ผู้สนับสนุนครบ 3 ลีก
ลั่นกลองรบลีกไทยฤดูกาล 2024-2025 ครบทั้ง 3 ลีก และ ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ไทยลีก 1 เปิดฤดูกาล 9 ส.ค.นี้ , ไทยลีก 2 เปิด 10 ส.ค.นี้ ส่วนไทยลีก 3 เปิดสนาม14 ก.ย. นี้

 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ ลานกิจกรรม สเตเดี้ยม วัน สปอร์ต คอมมูนิตี้ ปทุมวัน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2024/25 พร้อมได้ผู้สนับสนุนครบทั้ง 3 ลีก ภายใต้คอนเซปต์ Field of Honor:ไทยลีกทุกสนามเป็นสนามแห่งเกียรติยศ โปร่งใส เพื่อทีมชาติไทย ได้ใจแฟนบอล รวมถึง ทรูวิชั่นส์ ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ยังเปิดราคาแพ็กเกจ เริ่มต้นเดือนละ 149 บาท

มาดามแป้ง

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า "ตลอดเวลา 5 เดือน นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ การเจรจาหาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด นับเป็นเรื่องยาก และ ท้าทายมากที่สุด เพราะมีความสำคัญต่อทั้งสมาคมฯ , สโมสรสมาชิกในทุกลีก และ โดยเฉพาะกับภาพรวมของฟุตบอลไทยลีก ซึ่ง แป้ง และ สภากรรมการทุกท่าน เราทำงานอย่างหนัก รวมถึง ต้องขอบคุณ คุณเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษา ซึ่งเป็นผู้ร่วมช่วยเจรจา จนวันนี้ ฟุตบอลไทยลีก กลับมายืนในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง คือ การได้ ทรูวิชั่นส์ กลับมาเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ผ่านการถ่ายทอดสด รวมกว่า 300 นัดตลอดฤดูกาล ทั้งไทยลีก 1, ไทยลีก 2 และ ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ต้องขอบคุณผู้บริหาร "ทรู คอร์ปอเรชั่น" ที่เล็งเห็นความสำคัญและมูลค่าของไทยลีก"

แถลงเปิดไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

 "เรายังทำให้สโมสรสมาชิกในทุกลีก ได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น เริ่มจากไทยลีก 1 ทีมละ 10 ล้านบาท , ไทยลีก 2 ทีมละ 3 ล้านบาท และ ไทยลีก 3 ทีมละ 1 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทำให้ ไทยลีก กลับมาได้รับความนิยมสูงสุดเหมือนในอดีต เพราะฤดูกาลล่าสุด ตัวเลขแฟนบอลในสนามทั้ง 3 ลีก ก็ได้เพิ่มขึ้นถึง 13% จากยอดผู้เข้าชมรวมกว่า 1.8 ล้านคน"

ไทยลีก 2

 "มากกว่านั้น ปัจจุบัน ไทยลีก กำลังก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงแข็งแรง เพราะกลับมามีผู้สนับสนุนหลักครบถ้วนทั้ง 3 ลีก เริ่มจากลีกสูงสุด "รีโว่ ไทยลีก" ขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , ไทยลีก 2 "เมืองไทย ลีก"  ขอบคุณ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ไทยลีก 3 ขอบคุณ กลุ่ม ปตท. ที่เข้ามาในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ร่วมพัฒนาลีกที่เป็นรากฐานสำคัญของฟุตบอลไทย รวมถึง ขอบคุณรัฐบาล, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ภาคเอกชนทุกองค์กร"

ไทยลีก 3

 "สุดท้าย เชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 2024/25 จะเป็นฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความสนุก ความเข้มข้น และ คุณภาพมากที่สุด เพราะไทยลีก 1 จะเป็นลีกแรกของภูมิภาคอาเซียน ที่อัพเกรด VAR Cross Hair 3D เพิ่มกล้องเป็น 16 ตัว และตีเส้นล้ำหน้าแบบ 3 มิติ เหมือนกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ไทยลีก 2 กำลังศึกษา VAR LIGHT เข้ามาใช้ให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยส่งเสริมการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ดังนั้น จึงขอฝากแฟนบอล ร่วมให้กำลังใจ และ ร่วมสนับสนุนฟุตบอลไทย ดูถ่ายทอดสดผ่านช่องทางที่ถูกลิขสิทธิ์ เพราะเชื่อเสมอว่า ฟุตบอลไทย จะไปต่อได้ และ ไกลกว่าเดิม ก็เพราะผู้เล่นคนที่ 12 และทุกท่านที่อยู่ตรงนี้"

ไทยลีก 1

  รีโว่ ไทยลีก (ไทยลีก 1) : Battle Honor สมรภูมิแห่งเกียรติยศ 

 คุณธนวัชร นิติกาญจนา ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 เป็นตัวแทนกล่าวแทนผู้สนับสนุน โดยกล่าวว่า  "เชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1 ในฤดูกาลนี้ จะกลับมาสนุก และ ตื่นเต้นอีกครั้ง โดยเฉพาะในแง่การเข้าถึง หรือ การรับชมที่มากขึ้นกว่าเดิม ต้องขอบคุณ นายกสมาคมฯ (นวลพรรณ ล่ำซำ) , สภากรรมการทุกท่าน และ ทรูวิชั่นส์ ที่ทำให้ภาพวันนี้เกิดขึ้น ที่สำคัญ การที่ 16 สโมสรในไทยลีก 1 ได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มมากขึ้นเป็น 10 ล้านบาท ยังส่งผลดี ต่อทั้งมิติในแง่การบริหารจัดการทีม และ คุณภาพเกมในสนาม หวังว่าการแข่งขันที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลเต็มที่ ทั้งการดูถ่ายทอดสดผ่าน ทรูวิชั่นส์ และ เข้ามาชมเกมในสนาม"

ฟุตบอลไทยลีก

 สำหรับฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก (ไทยลีก 1) จะเปิดฉากฤดูกาล 2024/25 วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ภายใต้สโลแกน Battle Honours สมรภูมิแห่งเกียรติยศ และจบฤดูกาลในวันที่ 27 เมษายน 2568 โดยทีมแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2025/26

บอลไทยลีก

 MUANG THAI LEAGUE (ไทยลีก 2) : Rise of the Warriors "สู้ยิบตาท้าชนทุกแมตช์"

 คุณสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักของ MUANG THAI LEAGUE (ไทยลีก 2) กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจ และ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่วันนี้เรามีโอกาสเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 อย่างเป็นทางการ โดยที่ผ่านมา เมืองไทยประกันชีวิต ก็อยู่เคียงข้าง และ สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด เราเคยสนับสนุนฟุตบอลลีกหญิง ในยุคที่ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จนพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลก ถึง 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2015 และ 2019 รวมถึงยังสนับสนุนสโมสรฟุตบอลอาชีพในหลายระดับ เช่นเดียวกับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย ที่มี คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ในฐานะพี่สาวของผม เป็น CEO และ นายกสมาคมปัจจุบัน ก็อยู่บนถนนสายฟุตบอลมากว่า 16 ปี หวังว่าความร่วมมือระหว่างเรา และ สององค์กรในครั้งนี้ จะช่วยให้ ฟุตบอลไทยลีก 2 เติบโตแข็งแรงมากขึ้น"

 "ฟุตบอลไทยลีก 2 หลายคนอาจจะมองว่าเปรียบเสมือนลีกพระรอง แต่เราไม่คิดแบบนั้น ผมเชื่อว่าทุกลีกมีเสน่ห์ และ มีความสนุกที่แตกต่างกันออกไป โดยความเข้มข้นของ ไทยลีก 2 ก็คือ จะมีทั้งกลุ่มทีมที่ต่อสู้เพื่อขึ้นสู่ลีกสูงสุด และ ต่อสู้เพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในลีกล่างสุด อีกทั้งการได้ ทรูวิชั่นส์ เข้ามาร่วมถ่ายทอดสดในบางคู่ให้แฟนบอลได้รับชม จึงเชื่อว่านี่จะเป็นฤดูกาลที่สนุกตื่นเต้นมากที่สุด เหมือนกับสโลแกน Rise of the Warriors "สู้ยิบตาท้าชนทุกแมตช์" ฝากแฟนบอลสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 2 ด้วยครับ"

ไทยลีก 2 2024/25

 สำหรับ MUANG THAI LEAGUE (ไทยลีก2) ฤดูกาล 2024/25 ภายใต้สโลแกน Rise of the Warriors "สู้ยิบตาท้าชนทุกแมตช์" มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 18 สโมสร จะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 3 ล้านบาท โดยจะเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 สิงหาคม และจบฤดูกาลแข่งขันในรอบปกติ ในวันที่ 26 เมษายน 2568 เพื่อหาทีมแชมป์และรองแชมป์ เลื่อนชั้นสู่การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2025/26 พร้อมรับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และ 3 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ทีมอันดับ 3-6 จะแข่งขัน ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2568 และหาทีมชนะเลิศ ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2568 เพื่อหาโควต้าสุดท้ายในการเลื่อนชั้นไปเล่นลีกสูงสุดต่อไป

ไทยลีก 3 2024/25

 ไทยลีก 3 : The United Power : พลังแห่งความเป็นหนึ่ง

 คุณวิลักษณ์ โหลทอง อุปนายกสมาคมฯ และ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 เป็นตัวแทนกล่าวแทนผู้สนับสนุน โดยกล่าวว่า "การที่กลุ่ม ปตท. เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก สำหรับ ศึกฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2024/25 เป็นการตอกย้ำว่าสมาคมฯ ให้ความสำคัญต่อลีกรากหญ้า ที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนจะเป็นพลังผลักดันให้การแข่งขันไทยลีก 3 ก้าวไปข้างหน้า ให้ทุกทีมฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน สร้างมาตรฐานให้กับทุกสโมสร สร้างความสุข และความประทับใจให้กับทุกคนในสนาม และนอกสนาม การกระจายรายได้ ระบบหมุนเวียนของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และที่สำคัญที่สุด คือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ในฤดูกาล 2024/25 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น"

บอลไทย

 สำหรับ ไทยลีก 3 พร้อมระเบิดความมันส์ ภายใต้สโลแกน "The United Power : พลังที่ยิ่งใหญ่" โดยจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 69 สโมสร ทุกทีมจะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 1 ล้านบาท แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 โซน ประกอบด้วย โซนเหนือ, โซนตะวันออกเฉียงเหนือ, โซนตะวันออก, โซนกลาง, โซนตะวันตก และ โซนใต้ โดยจะเปิดฉากความมันส์อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กันยายน 2567 และจบฤดูกาลปกติในวันที่ 30 มีนาคม 2568 โดย ทีมแชมป์ แต่ละโซนจะได้เงินรางวัลทีมละ 1.5 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์ จะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก รวมจำนวน 12 ทีม แข่งขัน ระหว่าง 19 เมษายน - 22 มิถุนายน 2567 เพื่อหา 3 ทีม เลื่อนชั้นไปเล่นในศึก MUANG THAI LEAGUE (ไทยลีก 2) ฤดูกาล 2025/26 ต่อไป

ฟุตบอลไทยลีก 2024/25








ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X