10 ตัวเต็งจ้าว 'แอสซิสต์' ไทยลีก 2024-25!!

10 ตัวเต็งจ้าว 'แอสซิสต์' ไทยลีก 2024-25!!
ตำแหน่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ 'ดาวซัลโว' คือคนที่ 'แอสซิสต์' ให้เพื่อนทำประตู ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' ขอรวบรวมตัวเต็งที่มีโอกาสจะส่งบอลพาทีมคว้าชัยใน ไทยลีก ให้คุณได้อ่านกัน!!

   นอกจาก 'ดาวซัลโว' จะเป็นตำแหน่งที่การันตีคุณภาพ อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือการ 'แอสซิสต์' หรือผู้เปิดป้อนให้เพื่อนทำประตู ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงอยากขอรวบรวมบรรดาตัวเต็งที่มีโอกาสจะส่งบอลพาทีมคว้าชัยใน ไทยลีก 2024-25 มาให้คุณได้อ่านกัน!!

[ 1 ] ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อายุ: 34

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 5

   เจ้าของตำแหน่ง 'แอสซิสต์' สูงสุดของฤดูกาล 2023-24 ด้วยจำนวน 12 ครั้ง ยังคงรักษามาตรฐานของตนเองได้ต่อเนื่อง เพราะมีชื่ออยู่ในชาร์ตทุกๆ ซีซั่น ไม่ว่าจะเล่นแบ็กซ้ายหรือกองกลาง

   ปีนี้ ธีราทร บุญมาทัน น่าจะปักหลักในแผงมิดฟิลด์เช่นเดิม แต่อาจจะต้องจูนกับคู่ขาคนใหม่ เนื่องจาก โกรัน เคาซิช ย้ายออกไป ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ประสิทธิภาพลดทอนลง แต่ด้วยคลาสของเขา ยังไงหมอนี่ก็เปิดป้อนให้เพื่อนได้ไม่ต่ำกว่า 10 ประตู แน่ๆ

[ 2 ] เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

อายุ: 27

ตำแหน่ง: ปีก

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 24

   ฟอร์มการเล่นของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ พัฒนาขึ้นแบบชัดเจนในทุกๆ ปี โดยเฉพาะผลงานกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ใน 2 ซีซั่นหลังสุดที่เป็นแกนหลักของกิเลนผยองจนก้าวไปเป็นหนึ่งใน 11 ตัวจริง ขาประจำของทีมชาติไทย

   ฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีส่วนร่วมไป 8 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ ก่อนจะย้ายกลับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งแน่นอนว่าปีกชาวกาญจนบุรี จะเป็นอาวุธเด็ดที่ เดอะ แรบบิต เอาไว้ใช้คุกคามคู่แข่ง แต่จะร้อนแรงเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ต้องรอดูในสนามอย่างเดียว

[ 3 ] มะห์มู๊ด ไอด์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

อายุ: 31

ตำแหน่ง: ปีก

สัญชาติ: สวีเดน (เล่นให้ทีมชาติปาเลสไตน์)

หมายเลข: 93

   ฤดูกาลที่ 4 ของ มะห์มู๊ด ไอด์ ในสยามประเทศโดยก่อนหน้านี้ผลงานของเขาอยู่ในมาตรฐานระดับสูง ไม่ว่าจะที่ หนองบัว พิชญ เอฟซี หรือ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้ประโยชน์จากการยิงประตูหรือเปิดป้อนของปีกผู้เกิดที่สวีเดน

   แน่นอนว่าซีซั่น 2024-25 บียูยังคงปรารถนาจะเป็นแชมป์ ไทยลีก ให้จงได้ หลังเพียรพยายามมาแสนนาน ทว่ามักจะสะดุดหรือไม่ก็ฟอร์มดร็อปลงดื้อๆ เสมอ แต่ถ้าแนวรุกทีมชาติปาเลสไตน์ ทำแอสซิสต์ได้บ่อยๆ บางทีความฝันของแข้งเทพคงจะเป็นจริงได้สักที

[ 4 ] ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

อายุ: 26

ตำแหน่ง: กองหน้า

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 20

   เจ้าของสถิติ 11 ประตู และ 9 แอสซิสต์ จากฤดูกาล 2023-24 คือตัวเลขที่บ่งชี้ว่า ปรเมศย์ อาจวิไล ก้าวข้ามสู่อีกระดับได้สักที แม้จะเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า แต่เขาเป็นหัวหอกที่มีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ มันจึงทำให้ทุกจังหวะระหว่างการแข่งขัน หมอนี่สามารถสร้างความแตกต่างได้ทันที

   อย่างไรก็ตาม การที่กิเลนผยองไร้ วิเลียน พ็อพพ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น่าจะทำให้ประสิทธิภาพลดลงไปเยอะทีเดียว แต่ด้วยพัฒนาการที่ต่อเนื่อง บวกกับความมั่นใจของแนวรุกหมายเลข 20 ที่เพิ่มขึ้น มันจึงทำให้เขากลายเป็นความหวังสูงสุดของ เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบไม่อาจหลีกเลี่ยง

[ 5 ] เฟลิเป้ อโมริม (การท่าเรือ เอฟซี)

อายุ: 33

ตำแหน่ง: กองหน้า

สัญชาติ: บราซิล

หมายเลข: 22

   แม้จะย้ายมาเลกสองของซีซั่น 2023-24 แถมได้เล่นในลีกไปเพียง 11 เกม แต่สถิติชี้ชัดว่า เฟลิเป้ อโมริม เป็นแนวรุกที่อันตรายจริงๆ กับการทำไป 7 ประตู และอีก 3 แอสซิสต์ 

   แน่นอนว่าผลงานแบบนี้ ยังไงฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ชื่อของเขาก็น่าจะอยู่ในลิสต์ตัวจริงแน่ๆ ซึ่งการมี วิลเลน โมต้า ในแดนหน้า คงจะทำให้หมอนี่เปิดป้อนให้เพื่อนร่วมชาติได้ไม่ยาก เพราะการสื่อสารที่ลงตัว 

[ 6 ] วีระเทพ ป้อมพันธ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

อายุ: 27

ตำแหน่ง: กองกลาง

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 27

   การย้ายสู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเลกที่สองของฤดูกาล 2023-24 ทำให้เขายังไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาได้ เนื่องจากยังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับแท็กติกของ ธชตวัน ศรีปาน แบบยกใหญ่ แต่กลับซีซั่นที่กำลังจะมาถึง รับประกันเลยว่าสาวกบียูจะได้เห็นผลงานที่แท้จริงของมิดฟิลด์เท้าซ้ายผู้นี้

   วีระเทพ ป้อมพันธ์ คือหนึ่งในนักเตะที่มีเซ้นส์ฟุตบอลร้ายกาจ ทุกเพลย์ของเขาสร้างสรรค์เกมอย่างชาญฉลาด และการได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กลับมาเสริมแดนกลาง ยิ่งจะส่งผลดีต่อทีมในระยะยาว 

[ 7 ] ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

อายุ: 30

ตำแหน่ง: กองกลาง

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 18

   ทั้งๆ ที่ไม่ได้เล่นแบบเต็ม 90 นาที เท่าไรนัก แต่กลับทำไปได้ 6 แอสซิสต์ ในซีซั่น 2023-24 ถือเป็นตัวเลขที่น่าดูชมไม่น้อย แม้ว่าความคาดหวังที่แฟนๆ ตั้งไว้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะสูงลิ่วก็ตาม 

   ทว่าจากรายงานล่าสุดระบุว่าร่างกายของเพลย์เมเกอร์ชาวนครปฐม กลับมาสมบูรณ์พร้อมสุดๆ ซึ่งนั่นถือเป็นข่าวดีของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และที่สำคัญต้องอย่าลืมว่า เดอะ แรบบิต อุดมไปด้วยกองหน้าที่จัดจ้านมากมาย ดังนั้นอดีตแนวรุก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะได้เปิดป้อนสวยๆ ให้เพื่อนทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

[ 8 ] ลูคัส คริสปิม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อายุ: 30

ตำแหน่ง: กองกลาง

สัญชาติ: บราซิล

หมายเลข: 10

   ตัวเลข 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จาก 12 เกม ใน ไทยลีก อาจจะดูน้อยไปนิด เมื่อเทียบกับความคาดหวังที่แฟนๆ ต่างอยากเห็นมิติเกมรุกที่หลากหลายของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่นั่นจะเพิ่มขึ้นแน่ เพราะว่า ลูคัส คริสปิม เตรียมระเบิดฟอร์มในซี่นใหม่กับปราสาทสายฟ้า

   อดีต เพลย์เมเกอร์ ซานโต๊ส มีคุณสมบัติการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกชั้นยอด จ่ายบอลแม่นยำ, เซ้นส์การเล่นเหลือร้ายและยังรู้ว่าควรจะเล่นอย่างไรในสถานการณ์คับขัน ซึ่งนั่นจะทำให้จำนวนแอสซิสต์ของพี่แกสูงกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาแบบไม่ต้องสงสัยเลย

[ 9 ] โมฮัมเหม็ด ออสมาน (ลำพูน วอร์ริเออร์ส)

อายุ: 30

ตำแหน่ง: กองกลาง

สัญชาติ: ซีเรีย

หมายเลข: 14

   8 ประตู และ 6 แอสซิสต์ (ทุกรายการ) คือสถิติอันน่าทึ่งของ โมฮัมเหม็ด ออสมาน กับซีซั่นแรกใน ไทยลีก บวกกับท่วงท่าลีลาบนฟลอร์หญ้าที่สวยงาม มันจึงทำให้เขากลายเป็นขวัญใจเบอร์ต้นๆ ของแฟนๆ ราชันโคขาวอย่างรวดเร็ว

   การที่ อเล็กซานเดร กามา ยังเป็นแม่ทัพใหญ่ มันยิ่งเป็นแรงผลักดันให้มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติซีเรีย ยิ่งเฉิดฉาย และถ้าทุกอย่างลงล็อก เผลอๆ หมอนี่นี่แหละจะเป็น 'ม้ามืด' ผงาดเป็นจ้าวแอสซิสต์สูงสุดในฤดูกาล 2024-25 

[ 10 ] เฟรดดี้ อัลวาเรซ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

อายุ: 29

ตำแหน่ง: กองกลาง

สัญชาติ: คอสตาริกา

หมายเลข: 14

   ฤดูกาลแรกของ เฟรดดี้ อัลวาเรซ ถือว่าสอบผ่านฉลุย เท้าซ้ายของเขาสามารถความมหัศจรรย์ได้ทุกวินาที 6 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ ในทุกรายการ บ่งชี้ได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพที่มีในตัวเพลย์เมเกอร์ชาวคอสตาริกา ผู้นี้

   เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากๆ สำหรับแฟนๆ ของ เดอะ แรบบิต เพราะซีซั่น 2024-25 พวกเขามีแนวรุกขั้นเทพมากมาย ซึ่งถ้าแต่ละรายท็อปฟอร์มพร้อมๆ กัน มันคือฝันร้ายของกองหลังฝั่งตรงข้ามสถานเดียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X