5 เหตุผลห้ามพลาด แชริตี้ ฟุตบอล แมตช์ - เมืองทอง พบ นครราชสีมา

5 เหตุผลห้ามพลาด แชริตี้ ฟุตบอล แมตช์ - เมืองทอง พบ นครราชสีมา
29 ก.ค.นี้ จะมีฟุตบอลการกุศลของสมาคมกีฬา สเปเชียล โอลิมปิก แห่งประเทศไทย ระหว่าง เมืองทอง กับ นครราชสีมา ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงอยากแนะนำ 5 ข้อ ว่าเหตุใดถึงไม่ควรพลาดเกมนี้!!

   29 กรกฎาคม 2024 ฟุตบอลการกุศลของสมาคมกีฬา สเปเชียล โอลิมปิก แห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันระดับโลกของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย 'Charity Football Match 2024' ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะเปิดฉากฟาดแข้ง ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ในเวลา 18:30 น. ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงอยากแนะนำ 5 ข้อ ว่าเหตุใดคุณถึงไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง!!

[ 1 ] สาวกกิเลนชมฟอร์มแข้งใหม่

   โทษฐานที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงในทีมมากมาย ไล่ตั้งแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ประกาศแขวนถุงมือ รวมไปถือคีย์แมนสำคัญอย่าง วิลเลียน พ็อพพ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ย้ายออกไป

   ไม่นับรวม ฌอง-โคล้ด บีลลง, สเตฟาน เชโปวิช, อี แช-ซอง, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ และคนอื่นๆ อีกที่โยกสู่สโมสรอื่น ก่อนที่จะมี เดนิส บุสน์ญ่า, กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก, จักพัน ไพรสุวรรณ, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, สรวิทย์ พานทอง, อาลี่ ชิสโซโก้, สก็อตต์ วู๊ดส์, ยาค็อบ มาห์เลอร์, เอมิล โรบัค, อับบอส โอตาโคนอฟ รวมไถึง เฟลิซิโอ บราวน์ เข้ามาแทน

   เท่ากับว่ากิเลนผยองมีสมาชิกใหม่มากถึง 11 ราย เลยทีเดียว

   จากจำนวนข้างต้น บุสน์ญ่า, กิตติพงศ์, จักพัน, กษิดิ์เดช, สรวิทย์ และ ชิสโซโก้ นั้นแฟนฟุตบอลชาวไทย เคยเห็นฟอร์มมาบ้างแล้ว แต่ในรายของ วู๊ดส์, มาห์เลอร์, โรบัค, โอตาโคนอฟ กับ บราวน์ นั้นคือแข้งที่อิมพอร์ตจากต่างแดน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้สาวกกิเลนผยองคงปรารถนาจะชมด้วยตาตัวเองว่าเก่งกาจเพียงใด

   ดังนั้นเกมการกุศลที่ เมืองทอง จะพบ นครราชสีมา จึงเป็นโอกาสอันดีที่แฟนๆ จะได้ยลผลงานของนักเตะใหม่ของอดีตแชมป์ ไทยลีก 4 สมัยจริงๆ

[ 2 ] นครราชสีมา กับบรรยากาศที่คุ้นเคย

   เป็นเวลากว่า 8 ฤดูกาลที่ นครราชสีมา โลดแล่นอยู่ใน ไทยลีก (ตั้งแต่ปี 2015) ก่อนจะหล่นสู่ลีกรองเมื่อซีซั่นที่ผ่าน ทว่าพวกขาก็ใช้เวลาไม่นานในการคัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง

   แถมยังทำได้ดีด้วยการเป็นแชมป์ ไทยลีก 2 อย่างยิ่งใหญ่อีกต่างหาก

   จากผลงานที่ออกมา มันบ่งชี้ได้ชัดเจนว่าทีมแมวพิฆาตคือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของสยามประเทศ ดังนั้นพวกเขาจึงคู่ควรที่จะอยู่ในลีกสูงสุดเท่านั้น

   ดังนั้นเกมกับ เมืองทอง จึงเป็นบรรยากาศเดิมๆ ที่คุ้นเคย เพราะจะได้เผชิญหน้ากับทีมใหญ่ รวมไปถึงสนามที่กองเชียร์ให้การต้อนรับแบบอบอุ่นอีกต่างหาก

[ 3 ] รูปแบบการเล่นของ เมืองทอง

   ด้วยความที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งนักเตะที่ย้ายออกและสมาชิกใหม่ที่เพิ่งเข้ามา รวมไปถึงตัวกุนซือที่นำเข้าจากอิตาลี มันจึงน่าสนใจว่ารูปโฉมของ เมืองทอง ต่อจากนี้จะเป็นเช่นไร

   ไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่เปลี่ยนจาก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มาเป็น กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ตามด้วยแนวรับที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟจากซีซั่น 2023-24 อย่าง ฌอง-โคล้ด บีลลง กับ อี แช-ซอง ไม่อยู่แล้ว จะเป็นใครล่ะที่มาปักหลักตรงนี้

   แดนกลางอาจจะขยับไม่มากนัก แต่ริมเส้นอย่าง วิลเลียน พ็อพพ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ไม่อยู่กับทีม จุดนี้ส่งผลกระทบมหาศาลแน่ๆ 

   ไหนจะเรื่องของระบบการเล่นที่กิเลนผยองยึดแนวทาง 4-3-3 มาโดยตลอดหลายสิบปี แต่การมาของ จิโน่ เล็ตติเอรี่ เขาจะปรับแผนเป็นอื่นหรือไม่

   นี่คือสิ่งที่น่าติดตามจริงๆ เพราะมันเปรียบเสมือนยุคใหม่ของ เมืองทอง ที่กำลังจะก้าวออกสู่สายตาสาธารณชน

   ดังนั้นเรื่องรูปแบบการเล่นของกิเลนผยองจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ว่าจะออกมาแบบไหน

[ 4 ] ได้ดูฟุตบอล แถมเพิ่มกุศลผลบุญด้วย

   'Charity Football Match' ฟุตบอลการกุศลของสมาคมกีฬา สเปเชียล โอลิมปิก แห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันระดับโลกของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์สนับสนุนนักกีฬาชาวสยามไปร่วมมหกรรมกีฬานานาชาติ โดยหนนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน 

   2 ครั้งก่อนหน้านี้เป็นการพบกันระหว่าง เมืองทอง กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทั้งสองปี ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ที่เข้ามาชมการแข่งขันกันมากมาย เพราะนอกจากจะจะได้ดูเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล ก็ยังได้กุศลผลบุญอีกด้วย เนื่องจากเงินค่าตั๋วได้มอบให้กับสมาคมกีฬา สเปเชียล โอลิมปิก แห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย

   แม้ว่าปี 2024 จะเปลี่ยนจากบียูเป็น นครราชสีมา ทว่าผลลัพธ์ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันนั้นยังเหมือนเดิม คือปรารถนาดีต่อสมาคมกีฬา สเปเชียล โอลิมปิก แห่งประเทศไทย 

   ดังนั้นนอกจากจะได้ชมเกมการแข่งขันก่อน ไทยลีก 2024-25 จะเปิดฉากขึ้น ผู้ที่มีส่วนร่วมในวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ ก็จะได้กุศลผลบุญกลับบ้านไปด้วยนั่นเอง

[ 5 ] ชมศิลปินจากค่าย GMMTV

   ก่อนเริ่มเกมการแข่งขันระหว่าง เมืองทอง กับ นครราชสีมา - ผู้ที่เข้าชมจะได้สัมผัสกับศิลปินจากเครือ GMMTV แบบชิดใกล้ เพราะพวกเขาจะมาร้องและเต้นกันที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ไร้ลู่วิ่งคั่นกลาง ดังนั้นคุณจึงจะได้เห็นขวัญใจในระยะแค่คืบ

   โดยศิลปินที่จะมาร่วมแสดงได้แก่  BNK48 และ CGM48 นำโดย Champoo CGM48 / Nenie CGM48 / Lookked CGM48 / Hoop BNK48 / Sita CGM48 / Kaning CGM48 

   เท่านั้นไม่พอ คุณยังได้ชมศิลปินจาก GMMTV นำโดย นำโดย โอม ภวัต / เล้ง ธนพล / ซี เดชชาติ / คีน สุวิจักขณ์ / อั๋น ณภัทร / อชิ พีระกานต์ / หลุยส์ ธณวิน รวมไปถึงการแสดงจากสถาบัน Katyasha Dance Academy 

   ดูจากรายชื่อแล้ว หากไปชมตามคอนเสิร์ตคงจะต้องควักเงินในกระเป๋าหลักพันแน่ๆ แต่นี่ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม คุณจ่ายเพียงร้อยต้นๆ แถมยังได้กุศลผลบุญอีกต่างหาก

   คุ้มยิ่งกว่าคุ้มจริงๆ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X