10 ตัวเต็ง 'ดาวซัลโว' ไทยลีก 2024-25!!

10 ตัวเต็ง 'ดาวซัลโว' ไทยลีก 2024-25!!
ไทยลีก 2024-25 กำลังจะเปิดฉากในเดือนหน้า 'SIAMSPORT' จึงขอคัดบรรดา 'แนวรุก' หรือ 'ศูนย์หน้า' ที่เป็นตัวเต็งคว้าดาวซัลโวประจำฤดูกาลมาให้คุณได้พิจารณาไปพร้อมๆ กัน!!

ไทยลีก 2024-25 กำลังจะเปิดฉากในเดือนหน้า แน่นอนว่าความหวังสูงสุดของแต่ละทีมย่อมเป็น 'แนวรุก' หรือ 'ศูนย์หน้า' ที่จะถล่มตาข่ายคู่ต่อสู้ ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขอคัดบรรดาตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำฤดูกาลมาให้คุณได้พิจารณาไปพร้อมๆ กัน!!

[ 1 ] ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อายุ: 25

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 9

   เจ้าของตำแหน่ง 'ดาวซัลโว' ไทยลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน อีกทั้งยังเป็นการทำประตูจากลูกจุดโทษเพียงลูกเดียวเท่านั้น ซึ่งกลายเป็นความภาคภูมิของชาวสยามประเทศที่เก่งกาจสามารถถึงขนาดคว้ารางวัลนี้ได้ต่อเนื่อง 

   แน่นอนว่าการที่มีตัวเปิดป้อนชั้นยอดอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, ลูคัส คริสปิม, ธนกฤต โชติเมืองปัก รวมทั้งแข้งใหม่จากบราซิล ทั้ง ชริกอร์ โมราเอส และ มาเธอุส วาร์กาส นั้นน่าจะทำให้เปอร์เซ็นต์ที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะผงาดเป็นดาวยิงสูงสุด 3 ครั้งรวดมีสูงทีเดียว

[ 2 ] ริไชโร ซิฟโควิช (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

อายุ: 27

สัญชาติ: เนเธอร์แลนด์ส (เล่นให้ทีมชาติคูราเซา)

หมายเลข: 30

   หัวหอกป้ายแดงของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่นำเข้ามาแทนที่ วิลเลน โมต้า และคาดว่าหมอนี่น่าจะยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า เพราะรูปร่างสูง 1.87 เมตร ทั้งยังมีสถิติการยิงประตูที่น่าสะพรึงกลัว

   นักเตะเชื้อสายเซอร์เบีย-เนเธอร์แลนด์ส แต่เลือกเล่นให้ทีมชาติคูราเซา ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งใน ดัตช์ ลีก มาโชกโชน ทั้งยังเคยอยู่กับ อาแจ็กซ์ อีกต่างหาก ดังนั้นจึงการันตีเรื่องฝีเท้าได้เลย ซึ่งถ้าปรับตัวกับเมืองไทย ได้ รับรองเลยว่าบียูจะเป็นพยัคฆ์ติดปีกอย่างแน่นอน 

[ 3 ] เมลวิน โลเรนเซ่น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

อายุ: 29

สัญชาติ: อังกฤษ (เล่นให้ทีมชาติอูกันด้า)

หมายเลข: 90

   แม้ว่าหมอนี่จะไม่ใช่กองหน้าจ๋าๆ เนื่องจากถนัดยืนริมเส้นมากกว่า แต่ผลงานในเกมอุ่นเครื่องที่ถล่ม ดอร์ทมุนด์ 4-0 (ยิง 1 แอสซิสต์ 1) ต้องยอมรับเลยว่า เมลวิน โลเรนเซ่น น่าจะเป็นตัวเลือกเบอร์ต้นๆ ของ มาโกโตะ เทกูระโมริ ที่จะรับบทหน่วยล่าสังหาร

   การที่เล่นในสยามประเทศกับ นครราชสีมา เอฟซี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้เขาไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก แต่สิ่งที่น่ากังวลคือการที่ เดอะ แรบบิต มีกองหน้าอยู่ล้นทีม อาจจะทำให้ขาดความต่อเนื่อง ซึ่งจุดนี้แหละคือปัจจุบันที่อาจจะส่งผลในระยะยาว

[ 4 ] ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

อายุ: 26

สัญชาติ: ไทย

หมายเลข: 20

   พัฒนาการของ ปรเมศย์ อาจวิไล เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี และดูเหมือนว่าจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะความมั่นใจของหมอนี่เพิ่มพูน ไม่ว่าจะเลี้ยง, ส่ง, โหม่งหรือยิง พี่แกทำได้เนียนตาจริงๆ

   อย่างไรก็ตาม การไม่มี วิลเลียน พ็อพพ์ กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่เล่นอย่างเข้าขารู้ใจมาตลอดในระยะหลังอาจจะต้องทำให้เขาต้องจูนกับแนวรุกหน้าใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามา หากปะติดปะต่อกันได้ไว โอกาสที่ เมืองทอง จะพุ่งชนความสำเร็จก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

[ 5 ] วิลเลน โมต้า (การท่าเรือ เอฟซี)

อายุ: 32

สัญชาติ: บราซิล

หมายเลข:29

   นับตั้งแต่มาเล่นในเมืองไทย ในปี 2019 - ยังไม่มีฤดูกาลใดที่ วิลเลน โมต้า ยิงต่ำกว่า 10 ประตู เลยสักครั้ง ไล่ตั้งแต่ ศรีสะเกษ เอฟซี (ไทยลีก 2), ประจวบ เอฟซี และล่าสุดกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ซีซั่น 2023-24 ที่กดไป 25 ลูก (รวมทุกรายการ) นั่นจึงเป็นตัวเลขที่การันตีความเก่งกาจของพี่แกได้เป็นอย่างดี

   แม้จะข้ามฟากจากรังสิตสู่คลองเตย แต่คุณภาพของหัวหอกชาวบราซิล ไม่ได้ลดประสิทธิภาพลงเลย แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเขาจะได้ลงเล่นแบบต่อเนื่องหรือเปล่า เพราะปัจจุบัน การท่าเรือ เอฟซี ก็มี ลอนซาน่า ดูมบูญ่า และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่เล่นในตำแหน่งเดียวกัน

[ 6 ] กีเญร์เม่ บิสโซลี่ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อายุ: 26

สัญชาติ: บราซิล

หมายเลข: 7

   เพิ่งย้ายมาเลกที่สองของฤดูกาล 2023-24 แต่ก็เฉิดฉายทันทีด้วยการซัดไปถึง 16 ประตู จาก 15 เกม ที่ลงเล่นในลีก ซึ่งตัวเลขนี้เป็นสถิติอันเหลือเชื่อมากๆ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวค้าแข้งในไทย แต่กลับฟอร์มระห่ำถึงเพียงนี้

   แน่นอนว่าการได้ฝึกซ้อมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มากขึ้น ย่อมทำให้ กีเญร์เม่ บิสโซลี่ มีความเข้าใจเพื่อนๆ มากขึ้นกว่าเดิม และนั่นหมายความว่าซีซั่นที่จะเปิดฉากในเดือนสิงหาคม แนวรับของทุกทีมเตรียมพบกับความสยองขวัญได้เลย

[ 7 ] อิ๊กห์ซาน ฟานดี้ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

อายุ: 25

สัญชาติ: สิงคโปร์

หมายเลข: 99

   ขนาดว่าร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ฤดูกาล 2023-24 ยังยิงใน ไทยลีก ไปถึง 8 ประตู ซึ่งนั่นบ่งชี้ได้ชัดเจนถึงความเฉียบขาดของเพชฌฆาตทีมชาติสิงคโปร์ ได้เป็นอย่างดี

   อิ๊กห์ซาน ฟานดี้ มีจุดเด่นที่ร่างกายที่แข็งแกร่ง บวกกับจังหวะจบสกอร์ที่คมกริบ แต่ถ้าเจ้าตัวหวังจะไปให้ถึงรางวัลดาวซัลโว คงต้องสะสมสกอร์แบบต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้เล่นแบบสม่ำเสมอ เนื่องจากที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั้นอุดมไปด้วยกองหน้าฝีเท้าดีอยู่เต็มทีม

[ 8 ] บาร์รอส ทาร์เดลี่ (ประจวบ เอฟซี)

อายุ: 34

สัญชาติ: บราซิล

หมายเลข: -

   เจ้าของรางวัล ดาวซัลโว ไทยลีก 2020-21 และก็เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่การันตีสกอร์มากมายได้ในทุกๆ ฤดูกาลที่ลงสนาม เพราะไม่ว่าจะ สมุทรปราการ ซิตี้, หนองบัว พชิญ เอฟซี หรือ การท่าเรือ เอฟซี เขาไม่ทำให้ต้นสังกัดผิดหวังเลยสักแห่ง

   การย้ายสู่ ประจวบ เอฟซี ไม่ได้หมายความว่าผลงานของเขาจะตกลงไป เผลอๆ อาจจะยิงได้มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะการได้ร่วมงานกับ สะสม พบประเสริฐ กุนซือจอมรีดศักยภาพนักเตะ คงจะช่วยให้ บาร์รอส ทาร์เดลี่ กลับมาผงาดอยู่บนชาร์ตกองหน้าชั้นนำอีกครั้ง

[ 9 ] เจฟแฟร์ซอน อัสซิส (ลำพูน วอร์ริเออร์ส)

อายุ: 29

สัญชาติ: บราซิล

หมายเลข: -

   ชื่อของ อเล็กซานเดร กามา หากต้องการถ้วยรางวัล คุณย่อมต้องมีศูนย์หน้าตัวเป้าที่เก่งฉกาจให้กุนซือรายนี้ใช้งานอยู่เสมอ และล่าสุด ลำพูน วอร์ริเออร์ส ก็อิมพอร์ต เจฟแฟร์ซอน อัสซิส ศูนย์หน้าบราซิล มาล่าตาข่ายที่ดินแดนหริภุญชัย

   หัวหอกร่างบึ้กคนนี้มีดีกรีเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกมอลต้า ฤดูกาล 2022-23 ซึ่งนั่นเท่ากับว่าการันตีฝีเท้าได้เป็นอย่างดี และถ้าปรับตัวเข้ากับเมืองไทย ได้เร็วเท่าไหร่ ราชันโคขาวก็จะได้ประโยชน์จากเขามากเท่านั้น

[ 10 ] กเลมงต์ เดแปรส์ (ราชบุรี เอฟซี)

อายุ: 29

สัญชาติ: ฝรั่งเศส

หมายเลข: 25

   ราชบุรี เอฟซี คือสโมสรที่มีสายตาเฉียบแหลมในการเลือกนักเตะต่างชาติอยู่เสมอ และในรายของ กเลมงต์ เดแปรส์ ก็น่าจะเข้าข่ายผู้เล่นที่สามารถยกระดับให้ทีมได้ไม่ยาก

   หัวหอกเจ้าของส่วนสูง 1.88 เมตร โลดแล่นอยู่ใน ลีก เอิง สลับกับ ลีก เดอซ์ ของฝรั่งเศส มายาวนาน ดังนั้นประสบการณ์และความสามารถจุดนี้นี่แหละจะเข้ามาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ทำให้ราชันมังกรสอดแทรกสู่หัวตารางได้สักที


ที่มาของภาพ : BURIRAM UNITED,การท่าเรือ เอฟซี Port FC,gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X