บิ๊กหยิม เยือนโอซาก้า พบ อิชิอิ พร้อมชมการซ้อม 2แข้งไทย

บิ๊กหยิม เยือนโอซาก้า พบ อิชิอิ พร้อมชมการซ้อม 2แข้งไทย
"บิ๊กหยิม"นายยุทธนา หยิมการุณ นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สบท.) พบ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ที่ญี่ปุ่น พร้อมร่วมให้กำลังใจ "ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว-ยศกร บูรพา" ในการฝึกซ้อมที่ กัมบะ โอซาก้า

จากการที่ "บิ๊กหยิม"นายยุทธนา หยิมการุณ นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย(สบท.) และประธานสโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก3 ซีซั่น 2024-25 พร้อมด้วย "บิ๊กแดง"จิรพัฒน์ อุดมผล กรรมการที่ปรึกษาสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ มร.ยูสุเกะ คาวาซูมิ( MR.YUSUKE KAWASUMI) ได้เดินทางไปที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือการพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชนที่สนใจอาชีพฟุตบอล รวมทั้งเชิญภาคเอกชนญี่ปุ่นมาร่วมการทําทีมฟุตบอลอาชีพของทีม คัสตอม ยูไนเต็ด ให้มั่นคง และยั่งยืน เสริมวงการฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 24 ก.ค.67 "บิ๊กหยิม"นายยุทธนา หยิมการุณ ได้พบกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่ไปร่วมชมการฝึกซ้อมของ 2 นักเตะทีมชาติไทย สังกัด "ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี อย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ยศกร บูรพา ที่ทั้งคู่ร่วมฝึกซ้อมกับทีม กัมบะ โอซาก้า ในขณะนี้

พร้อมกันนั้น "บิ๊กหยิม"นายยุทธนา หยิมการุณ นายก สบท. และ ประธานสโมสร คัสตอม ยูไนเต็ด และ มาซาทาดะ อิชิอิ พร้อมทีมงานได้ร่วมถ่ายภาพและให้กำลังใจ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ยศกร บูรพา ก่อนจะมีโปรแกรมเข้าเยี่ยมชมและพบปะผู้บริหาร กัมบะ โอซาก้า ถึงการพูดคุยและศึกษารูปแบบการจัดการสโมสรอาชีพด้วย 

ทั้งนี้ "บิ๊กหยิม" ได้เข้าเยี่ยมชมสโมสร Tiamo FC ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลในระดับ J4 ของประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองฮิราคาตะ ซึ่งสโมสรแห่งนี้อยู่ภายใต้การบริหารของ โทรุ อาราอิบะ(Toru Araiba) อดีตกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นรุ่น U17 และ U20 นอกจากนี้ โทรุ อาราอิบะ ยังเล่นฟุตบอลลีกอาชีพในเจลีกกับทีม กัมบะ โอซาก้า 140 นัด , คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 262 นัด ก่อนแขวนสตั๊กกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ในฤดูกาล 2014 กับการลงเล่นรวม 21 นัด นอกจากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ทาง Tiamo FC ยังมีแผนที่จะร่วมมือกันกับสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สโมสรฟุตบอลคัสตอม ยูไนเต็ด เพื่อร่วมกันพัฒนานักฟุตบอลในระดับเยาวชนของประเทศไทยขึ้นสู่ระดับลีกอาชีพ นับเป็นแนวทางในการช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งสู่ระดับสากล อีกทางหนึ่งด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport