ต่อพิฆาตพร้อมอาละวาด ไทยลีก!!

ต่อพิฆาตพร้อมอาละวาด ไทยลีก!!
"ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ปรับทัพครั้งใหญ่ พร้อมอาละวาดต่อกรกับก๊วนหัวตาราง ศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2024-25

   ในขณะที่ตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นกำลังดำเนินต่อแบบรายวัน แน่นอนว่าสปอตไลต์ย่อมสาดส่องไปที่บรรดาสโมสรใหญ่เป็นหลัก แต่ยังมีอีกหนึ่งทีมที่น่าสนใจ เพราะการเสริมทัพของพวกเขานั้นสามารถต่อกรกับก๊วนหัวตารางได้เลย

   ประจวบ เอฟซี เป็นทีมที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

   นับตั้งแต่เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในปี 2018 - ต่อพิฆาตมักจะสร้างปัญหาให้สโมสรชั้นนำของเมืองไทย ได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะยามที่เล่นที่ สามอ่าว สเตเดี้ยม

   เท่านั้นไม่พอ ฤดูกาล 2019 พวกเขายังอาจหาญชาญชัยด้วยการผงาดคว้าแชมป์ ลีก คัพ ได้อีกต่างหาก ซึ่งมันบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า ประจวบ จริงจังกับฟุตบอลมากเพียงใด

สะสม พบประเสริฐ

   อย่างไรก็ตาม ผลงานใน ไทยลีก ระยะหลังไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เนื่องจากต้องดิ้นรนหนีตกชั้นแทบจะทุกซีซั่น โดยมักจะย่ำแย่ในเลกแรก ก่อนจะมาเร่งเครื่องเอาในเลกที่สอง จนหวิดจะกลับไปเริ่มต้นใหม่เป็นประจำ

   ทว่าการแต่งตั้ง สะสม พบประเสริฐ เป็นกุนซือ คือการตัดสินใจที่เฉียบแหลมของบอร์ดบริหาร ประจวบ เพราะนี่คือเฮดโค้ชที่สามารถบันดาลความสำเร็จให้ทีมได้แน่ๆ ขอเพียงให้เวลากับเขาสักหน่อย 

   หลักฐานชั้นดีกับซีซั่น 2023-24 ที่ต่อพิฆาตจมบ๊วยอยู่หลายสัปดาห์ ก่อนที่เทรนเนอร์วัย 56 ปี จะค่อยๆ ปรับจูนทีมจนผลงานกระเตื้องทีละนิด กระทั่งรอดตกชั้นในบั้นปลาย

   แน่นอนว่าพวกเขาไม่ปรารถนาที่จะอยู่ในพื้นที่สีแดงอีกต่อไป ว่าแล้วฤดูกาล 2024-25 เลยจัดการเสริมทัพตามที่ สะสม ปรารถนา

บาร์รอส ทาร์เดลี่

   บาร์รอส ทาร์เดลี่, อามีร์ เชกินี่, ตาอัว แฟร์เรยร่า และ วานแดร์ ลุยส์ คือโควตาต่างชาติที่เข้ามาใหม่ ซึ่งทั้งหมดผ่านเวที ไทยลีก มาแล้ว 

   โดยเฉพาะ ทาร์เดลี่ กับ วานแดร์ ที่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมอาชีพว่าเป็นนักเตะประเภท 'ของจริง'

   ขณะที่นักเตะไทย ที่ตบเท้าสู่รั้ว สามอ่าว ก็มีทั้ง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ธนาเสฏฐ์ สุจริต, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, เจนรบ สำเภาดี รวมไปถึง แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม โดยแต่ละรายก็ประสบการณ์โชกโชนทั้งนั้น

   เมื่อบวกกับแข้งหน้าเดิมอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม, แอร์ตอน, ประสิทธิ์ จันทุม, สหรัฐ กันยะโรจน์, ชุติพนธ์ ทองแท้, จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ และ เชือง อู-กึน ก็ยิ่งทำให้พวกเขาเป็นทีมที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

   เท่ากับว่าตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนถึงกองหน้า ประจวบ มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากๆ 

ประจวบ เอฟซี

   นายด่านปราการสุดท้าย ฉัตรชัย ยังได้รับความไว้วางใจให้ไปต่อ และด้วยดีกรีอดีตมือหนึ่งทีมชาติไทย มันจึงทำให้เพื่อนๆ ต่างก็เชื่อมั่น ยามที่มีจอมหนึบชาวกำแพงเพชร ยืนเฝ้าเสา

   แดนหลัง แอร์ตอน คือตัวเลือกแรกในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยที่มี ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, นัสตพล มาลาพันธ์, วันชาติ ชูสงค์ และ เชกินี่ ผู้มาใหม่ที่ต้องเบียดแย่งตัวจริง

   ฟูลแบ็ก ฟากขวา  พีฬาวัช อรรคธรรม กับ จิรพันธ์ สลับกันเล่นในซีซั่นที่ผ่านมา แต่ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ประจวบ ได้ ธนาเสฏฐ์ เจ้าของ 8 แอสซิสต์จาก ตราด เอฟซี มาแข่งขัน ดังนั้นนี่คือพื้นที่ที่สู้กันสนุกแน่ แต่ประโยชน์ก็จะอยู่กับต่อพิฆาตล้วนๆ

   ส่วนฝั่งซ้าย พลเอก มณีกร เจนเซ่น และ สหรัฐ ปองสุวรรณ ต้องแย่งกันเอาเอง

เจนรบ สำเภาดี

   ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ เป็นอีกตำแหน่งที่การแข่งขันสูงลิ่ว เพราะเดิมทีก็มี ฉัตรมงคล ทองคีรี กับ นพพล พลคำ ที่เป็นขาประจำในการเป็นตัวรับ พ่วงด้วย ปฐมชัย เสือสกุล แต่ล่าสุดพวกเขาคว้า กานต์นรินทร์ มาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด มันจึงทำให้มีผู้เล่นฝีเท้าดีอยู่พื้นที่เดียวกันถึง 4 ราย

   นอกจากนี้ยังมี ประสิทธิ์ และ สหรัฐ ที่เป็นตัวหลักจากฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับได้ ศนุกรานต์ มาเพิ่มเติมอีกคน ดังนั้นกองกลางจึงเป็นอีกจุดยุทธศาสตร์ของ ประจวบ เพราะมีนักเตะเก่งๆ อยู่ล้นทีม

   ขณะที่ริมเส้น จะเป็นพื้นที่ที่พวกเขาน่ากลัวกว่าเก่ามาก เนื่องจากมี วานแดร์ คอยลากเลื้อย โดยหมอนี่สามารถแปรเปลี่ยนสถานการณ์ของเกมได้ในชั่วพริบตา

   ส่วนแดนหน้า ทาร์เดลี่ คงไม่ย้ายมาเพื่อนั่งสำรอง ยังไงก็มีชื่อเป็นตัวจริงแน่ๆ แต่ปัจจุบัน ประจวบ เองก็มี เชือง อู-กึน ที่ผลงานแจ่มจากซีซั่นที่ผ่านมา ไหนยังจะได้ เจนรบ กับ ตาอัว มาอีก มันจึงทำให้คนที่ปวดหัวที่สุดคงหนีไม่พ้นกุนซืออย่าง สะสม ที่ต้องเลือกคนใดคนหนึ่งลงสนาม

ต่อพิฆาต

   นี่คือภาพรวมของต่อพิฆาตในซีซั่น 2024-25 ที่กำลังจะมาถึง พวกเขาพร้อมสรรพไปด้วยยุทโธปกรณ์ที่สามารถต่อกรได้ทุกทีมในลีก

   โค้ชยอด-นักเตะเยี่ยม แถมบอร์ดบริหารก็พร้อมสนับสนุนแบบเต็มเหนี่ยว เพราะคลั่งไคล้ในกีฬาลูกหนังแบบสุดลิ่ม

   ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าแฟนๆ ชาวประจวบ จะได้เชียร์ทีมรักแบบมีลุ้นในทุกๆ สัปดาห์ เพราะว่าต่อพิฆาตพร้อมอาละวาด ไทยลีก แล้ว!!

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : PT Prachuap FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport