คอนเฟิร์ม! ปวิณ ยันชัดบีจี ปทุมฯ ไม่ส่งทีมโม่แข้งบอลลีก U23ปี

คอนเฟิร์ม! ปวิณ ยันชัดบีจี ปทุมฯ ไม่ส่งทีมโม่แข้งบอลลีก U23ปี
ปวิณ ภิรมย์ภักดี ปธ.บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยันชัดเจนไม่ส่งทีมลงแข่งขันฟุตบอลลีก U23 ตามที่ ส.บอลไทย อนุมัติจัดแข่ง พร้อมเผยหมดเปลือกเหตุผลที่ไม่ส่งทีมร่วมโม่แข้ง

 หลังจากที่ ส.บอลไทยฯ อนุมัติให้จัดศึกฟุตบอลลีก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขึ้นเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2024 โดยเริ่มนัดแรก 24-25 สิงหาคม ถึง 14-15 ธันวาคม 2567 ไม่มีเบรกฟีฟ่าเดย์ โดยสมาคมฯ ส่งหนังสือถึง 16 ทีมในไทยลีก เพื่อสอบถามตอบรับเข้าร่วมแข่งขันหรือไม่ ภายในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ แต่หากทีมในไทยลีกสมัครไม่ครบ จะให้สิทธิ์ทีมในระดับไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 สมัครแข่งขันจบครบ 18 ทีม

 ล่าสุด ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาตอบคำถามเรื่องนี้ผ่านรายการ The South Stand ทางช่องยูทูบ BG CHANNEL หลากหลายประเด็นว่า "ลีก U-23 ไม่ส่งครับ เพราะว่าเรามี 5 ถ้วยค่อนข้างลำบาก แล้วผู้เล่นอย่างที่บอก ถ้าจะมีอีกชุดหนึ่งที่จะเข้ามาเสริมเล่นเพื่อ U-23 อย่างเดียว ทางเราเองที่คุยกันมองว่าอาจจะไม่เหมาะ เพราะเราเองก็มีทุม U-23 ที่อยู่ชุดใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งก็ได้เล่นอยู่แล้ว"

 "ผมต้องมองในมุมมองของภาพรวมก่อน ในมุมมองของผม ถ้ามันเป็นลีกสำรอง ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลกว่า อันนี้ไม่ใช่ผิดถูกนะ มันเป็นมุมมองของแต่ละสโมสร หรือแต่ละองค์กรที่ไม่เหมือนกัน ในมุมมองของผมถ้าเป็นลีกสำรองสามารถที่จะเอาผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บ หรือกำลังฟื้นฟูอยู่ แม้กระทั่งผู้เล่นที่ยังไม่ได้เล่นหลายอาทิตย์แล้วมาเตะ อันนี้ผมโอเค"

 "อย่างที่ผมบอกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้บอกว่ามันดีหรือไม่ดี มันอยู่ที่แต่ละสโมสร และมุมมองของแต่ละสโมสร ซึ่งทางเรามองว่ามันไม่ใช่อย่างที่เราคิด หรือเราอยากจะให้มันเป็น มุมมองเราคือว่ามันไม่ตอบโจทย์ เรามีสิทธิ์ที่จะมองในมุมมองของเรา" ปธ.ทัพเดอะ แรบบิท กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X