สรุปผลประชุม ส.บอลไทย เรื่องลิขสิทธิ์ยิงสด-เงินสนับสนุน และคิงส์คัพ

สรุปผลประชุม ส.บอลไทย เรื่องลิขสิทธิ์ยิงสด-เงินสนับสนุน และคิงส์คัพ
ส.บอลไทยฯ แจ้งผลการประชุมจากสภากรรมการฯ เผยลิขสิทธิ์ถ่ายทอดบอลไทยลีก ขอใช้เวลาอีกไม่เกิน 12 วันในการเจรจา ส่วนเงินสนับสนุนทุกทีม ทั้ง 3 ลีก นั้นได้ครบแน่นอน

 การประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประจำวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมสภากรรมการฯ ประจำเดือนกรกฎาคม 2567  โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเป็นประธาน 

 โดยได้บทสรุป ดังนี้ คือเรื่องของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก ในฤดูกาล 2024-2025 เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุป ขออีกเวลาอีก 12 วันในการเจรจา  ทางด้านทรูวิชันส์, AIS PLAY และสื่อจากต่างประเทศ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาทั้งหมด ยังไม่มีรายใดยุติการเจราจา

 โดยทางที่ประชุมยืนยันว่าจะมีถ่ายทอดสดให้ชมทางฟรีทีวี อาทิตย์ละ 2 คู่ โดยทุกสโมสรทั้งหมด 16  ทีมจะได้รับเงินทีมละ 10 ล้านบาท โดยงวดแรกจะทำการจ่ายภายในวันที่ 5 ส.ค  งวดที่ 2 จ่ายก่อนปิดเลกแรก และงวดที่ 3 ทำการจ่ายช่วงต้นเลก 2 และงวด 4 จะทำการจ่ายก่อนจบฤดูกาล ส่วน ไทยลีก 2 ทั้งหมด 18 ทีมจะได้รับเงินทีมละ 3 ล้านบาท และไทยลีก 3 ได้รับเงินทีมละ 1 ล้านบาท

 ด้านเจ้าภาพ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ตอนนี้ 3 จังหวัดเสนอตัว คือ จ.เชียงใหม่, จ.เชียงราย และ จ.สงขลา โดยจะมีการประกาศในงาน FA  Awards วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2567



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X