ดีกรีเข้ม! เมืองทอง ตั้ง 'จิโน่ เล็ตติเอรี่' เป็นเฮดโค้ช

ดีกรีเข้ม! เมืองทอง ตั้ง 'จิโน่ เล็ตติเอรี่' เป็นเฮดโค้ช
เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่งตั้ง จิโน่ เล็ตติเอรี่ กุนซือชาวอิตาลี เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ โดยมาพร้อมโปรไฟล์พาสโมสรในยุโรปคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล2023

หลังจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เพิ่งแยกทางกับ มิลอส ย็อคซิช เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ตำแหน่งเทรนเนอร์ของสโมสรว่างลง กระทั่งได้บิ๊กบอสคนใหม่ที่อิมพอร์ตมาจากดินแดนตะวันตก เข้ามากุมบังเหียนในถิ่นธันเดอร์โดม สเตเดียม เพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ 2024/25

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีก 4 สมัย ได้มีการแต่งตั้ง จิโน่ เล็ตติเอรี่ เฮดโค้ชวัย 57 ปี เป็นแม่ทัพใหญ่คนใหม่ของทีม โดยเจ้าตัวเพิ่งพา ปาเนเวชีส คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศลิธัวเนีย ได้เมื่อซีซั่น 2023 ที่ผ่านมาด้วยผลงานแพ้เพียงนัดเดียวตลอดซีซั่น

สำหรับกุนซือป้ายแดงของทัพ 'กิเลนผยอง' นั้นเป็นชาวอิตาลี ขนานแท้ แต่ไปเกิดและเติบโตที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้มีสองสัญชาติ โดยสมัยเป็นนักเตะ เขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยค้าแข้งอยู่ในลีกเยอรมนี นานนับสิบปี

หลังจากการแขวนสตั๊ด เล็ตติเอรี่ ผันตนเองสู่งานโค้ช โดยได้คุมสโมสรในหลายแห่งทั่วยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เอาก์บวร์ก (เยอรมนี), ดุ๊ยส์บวร์ก (เยอรมนี), โคโรน่า เคียลเซ่ (โปแลนด์), เออีเค เอเธนส์ (กรีซ) และล่าสุดกับ ปาเนเวชีส ที่เพิงได้แชมป์ลีกลิธัวเนีย ในฤดูกาล 2023 ซึ่งเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกของสโมสร โดยมีแต้มทิ้งห่าง ซัลกิริส เจ้าพ่อวงการลูกหนังลิธัวเนียถึง 12 คะแนน

นอกเหนือจากประสบการณ์ที่โชกโชน กุนซือวัย 57 ปี ดีกรียูฟ่า โปรไลเซนส์ ยังพูดได้ถึง 4 ภาษาและยังขึ้นชื่อเรื่องการผลักดันนักเตะเยาวชนสู่ทีมชาติได้มากมาย โดยเฉพาะโปแลนด์กับลิธัวเนีย ที่ลูกทีมของเขาติดธงไปมากถึง 13 ราย 

ส่วนในแง่แท็กติก เล็ตติเอรี่ คือเทรนเนอร์ที่แยบยลด้วยกลยุทธ์ อีกทั้งยังเป็นเฮดโค้ชที่ปรับแต่งทีมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลักฐานจากประวัติการทำงานของเจ้าตัวที่สโมสรใดก็ตามที่เขาคุมทีมจะมีผลงานที่โดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ อย่างชัดเจน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport