สก็อตต์ วู๊ดส์ - ยาค็อบ มาห์เลอร์ ดูโอ้อาเซียน สมาชิกใหม่ เมืองทอง

สก็อตต์ วู๊ดส์ - ยาค็อบ มาห์เลอร์ ดูโอ้อาเซียน สมาชิกใหม่ เมืองทอง
น้องใหม่ ไทยลีก พาทำความรู้จัก สก็อตต์ วู๊ดส์ - ยาค็อบ มาห์เลอร์ ดูโอ้อาเซียน สมาชิกใหม่ เมืองทอง ยูไนเต็ด

สก็อตต์ วู๊ดส์

  • สัญชาติ: นอร์เวย์ (เล่นให้ทีมชาติฟิลิปปินส์)
  • อายุ: 24 
  • ตำแหน่ง: กองกลางตัวรับ
  • สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด
  • ใหม่ใน ไทยลีก: 2024-25

ยาค็อบ มาห์เลอร์

  • สัญชาติ: เดนมาร์ก (เล่นให้ทีมชาติสิงคโปร์)
  • อายุ: 24
  • ตำแหน่ง: กองกลาง 
  • สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด
  • ใหม่ใน ไทยลีก: 2024-25

เมืองทอง ยูไนเต็ด เริ่มออกล่าสมาชิกใหม่ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเป็นที่เรียบร้อย โดยก่อนหน้านี้พวกเขาคว้า  เดนิส บุสน์ญ่า, กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก และ จักพัน ไพรสุวรรณ มาจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พ่วงด้วย กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ กับ สรวิทย์ พานทอง ที่หวนคืนรั้ว ธันเดอร์โดม อีกครั้ง

กิเลนผยองรู้ดีว่าฤดูกาล 2024-25 ใกล้จะเปิดฉากเข้ามาในทุกขณะ ดังนั้นจึงต้องรีบปิดดีลคนอื่นๆ ให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับซีซั่นที่กำลังจะมาถึง

ว่าแล้วจึงจัดการเซ็นสัญญากับอีกสองผู้เล่นในโควตาอาเซียนอย่าง สก็อตต์ วู๊ดส์ และ ยาค็อบ มาห์เลอร์ มาเติมความแข็งแกร่งให้ทีม

สก็อตต์ วู๊ดส์

รายแรกเป็นนักเตะที่มีเชื้อสายฟิลิปปินส์-สกอตแลนด์ แต่ไปกำเนิดที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เลยเริ่มต้นอาชีพลูกหนังที่นั่น

วู๊ดส์ ที่ปัจจุบันอายุ 24 เป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าซ้าย โดยส่วนใหญ่ค้าแข้งในลีกบ้านเกิด โดยมีย้ายมาเล่นที่ฟิลิปปินส์ สั้นๆ เมื่อปี 2022 เนื่องจากถูกเรียกติดทัพอัซกัลส์ชุดเล็กเพื่อสู้ศึก ซีเกมส์ 2021

ด้วยผลงานที่โดดเด่น รวมทั้งยังขยับไปยืนแบ็กซ้ายได้ - มิถุนายน 2024 เขาจึงถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่พบเวียดนาม และอินโดนีเซีย

แนวรับเชื้อสายสกอตติช ได้ออกสตาร์ตให้ฟิลิปปินส์ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นใจ เพราะแพ้ทั้งสองเกม แต่โดยรวมแล้วเขาทำหน้าที่ของตนเองได้ดีเยี่ยม จนเข้าตาแมวมองของ เมืองทอง แล้วก็ได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของกิเลนผยองในที่สุด

ยาค็อบ มาห์เลอร์

ส่วนอีกรายอย่าง มาห์เลอร์ ในวัย 24 ปี เท่ากัน เขามีคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก ส่วนคุณแม่เป็นคนสิงคโปร์ โดยเจ้าตัวเติบและโตที่ดินแดนบ้านเกิดของผู้เป็นบิดา

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของเขาย้ายไปอินโดนีเซีย ตั้งแต่หมอนี่ยังเล็กๆ และพออายุได้ 4 ขวบ ก็โยกมาอาศัยที่สิงคโปร์ แบบถาวร ซึ่งทำให้ได้เข้าไปฝึกปรือศาสตร์ลูกหนังกับสถาบันเยาวชนแห่งชาติ

มาห์เลอร์ ร่ำเรียนวิชาสามัญควบคู่ไปกับการซ้อมฟุตบอลแบบจริงจัง แต่เหมือนว่าเขาจะหัวดีไม่เบา เพราะได้รับอนุปริญญาสาขาอีเล็กทรอนิกส์และการบินอวกาศ จาก เทมาเซ็ค โปลีเทคนิค

กับเส้นทางการค้าแข้ง กองกลางคนนี้เริ่มต้นที่ ยัง ไลอ้อนส์ และเพิ่งย้ายไป มาดูร่า ยูไนเต็ด สโมสรดังของอินโดนีเซีย เมื่อปี 2023 

ขณะที่ทีมชาติ มาห์เลอร์ ติดทัพสิงคโปร์ ตั้งแต่ชุดยู-15, ยู-19, ยู-23 และประเดิมให้ชุดใหญ่ในปี 2018 โดยตอนนั้นเพิ่งจะอายุเพียง 18 ปี เท่านั้น

ด้วยความที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ บวกกับเป็นนักเตะที่มีบุคลิกความเป็นผู้นำสูง เขาจึงถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชุด ซีเกมส์ 2021 แต่น่าเสียดายที่ต้องถอนตัว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเสียก่อน

พอหายกลับมา มาห์เลอร์ ก็ยังถูกเรียกสู่ทีมชาติอย่างสม่ำเสมอ โดยส่วนใหญ่มักจะถูกจับไปยืนเป็นกองหลังซะมากกว่า ซึ่งในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย พี่แกก็เป็นผู้ทำประตูตีเสมอจีน 2-2 รวมทั้งยังออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมแพ้ไทย 1-3 ทั้งสองนัดอีกด้วย

จากโปรไฟล์ที่ผ่านมาของสองแข้งป้ายแดง เมืองทอง ถือว่าน่าสนใจทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของเกมรับที่น่าจะเข้ามาขันน็อตให้ยอดทีมแห่งย่านแจ้งวัฒนะแน่นขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport