มีVAR! "จเด็จ มีลาภ" ชี้จุดแข็งเวียดนาม ที่ทีมชาติไทยU17 ต้องระวัง

มีVAR! "จเด็จ มีลาภ" ชี้จุดแข็งเวียดนาม ที่ทีมชาติไทยU17 ต้องระวัง
"จเด็จ มีลาภ" กุนซือทีมชาติไทยU17 ยืนยันศึกษาการเล่นเวียดนามมาแล้วพร้อมดวลเกมตัดเชือก ยู16ชิงแชมป์อาเซี่ยน2024

"จเด็จ มีลาภ" กุนซือทีมชาติไทยU17 กำชับลูกทีม ต้องระวังจังหวะทรานซิชั่นของเวียดนาม ในเกมตัดเชือกศึกอาเซี่ยนเย็นวันจันทร์นี้ เชื่อ ไทย ปะทะ เวียดนาม จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน เหมือนกับทุกครั้ง ที่ทั้งสองทีมเจอกัน โดยรอบรองชนะเลิศ ยู16ชิงแชมป์อาเซี่ยน2024ที่อินโดนีเซีย ระหว่าง ไทย-เวียดนาม จะมีการใช้ VAR โดยไทยติดโทษแบนหนึ่งราย ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิต เซนเตอร์ฮาล์ฟจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ค และ ยูทูป ของ FA Thailand และช้างศึก 15.00 น. วันจันทร์ที่ 1 ก.ค.นี้ 

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะแข่งขันในวันจันทร์ที่ 1 ก.ค.67 คู่แรกตามเวลาไทย 15.00 น. เวียดนาม พบ ไทย และคู่สอง 19.30 น. อินโดนีเซีย พบ ออสเตรเลีย โดยงานแถลงความพร้อมในเกมรอบรองฯมีขึ้นที่ห้องประชุม ภายในโรงแรม โซโล พารากอน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 

ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากทั้งสี่ชาติ อันประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ออสเตรเลีย และ ไทย โดยไทยได้ส่ง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นตัวแทน เข้าร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้

โดย จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า "ก่อนอื่นเราก็มีความรู้สึกดีใจครับ ที่เราสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียนได้ ซึ่งผมก็คิดว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเด็กได้มากพอสมควร ก่อนที่จะลงสนามกับ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ"

"อย่างไรก็ตามเรามีเวลาที่จะฟื้นฟูร่างกายเพียงแค่วันเดียว เราก็ต้องพยายามทำให้นักกีฬาของเราฟิตสมบูรณ์และพร้อมมากที่สุดสำหรับเกมนี้ เพราะต้องยอมรับว่า มาถึงรอบรองแล้ว ทางเวียดนามเองพวกเขาก็มีทีมที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับทุกทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ"

"สำหรับเวียดนามเราได้ดูพวกเขาเล่นมาแล้ว และได้เห็นว่านักเตะของพวกเขามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และมีจุดแข็งในจังหวะทรานซิชั่นซึ่งเราก็ต้องพยายามรับมือให้ดี และผมเชื่อว่าการเจอกันระหว่างทีมชาติไทย กับ เวียดนาม จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน เหมือนกับทุกครั้ง ที่ทั้งสองทีมเจอกัน"

ส่วนการประชุมฝ่ายเทคนิคเกี่ยวกับกฏระเบียบของการแข่งขันที่ทุกทีมจะต้องปฏิบัติตามในรอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตู สีขาว ในเกมที่จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ , การแข่งขันในรอบน็อคเอาท์ ที่ มานาฮาน สเตเดียม จะมีการนำเทคโนโลยี วีเออาร์ มาใช้ในทุกเกมที่เหลือ สำหรับ ทีมชาติไทย มีผู้เล่นติดโทษแบนในรอบรองชนะเลิศ 1 รายคือ ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิต เซนเตอร์ฮาล์ฟจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับใบเหลือง 2 ใบ จาก 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนผู้เล่นที่เหลือที่มีใบเหลือง 1 ใบติดตัว ได้ถูกล้างเรียบร้อยตามกฏ กติกา

สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะพบกับเวียดนาม ที่ มานาฮาน สเตเดียม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ค และ ยูทูป ของ FA Thailand และช้างศึก โดย ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ผู้ชนะ ระหว่าง อินโดนีเซีย หรือ ออสเตรเลีย ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport