บุรีรัมย์ ปิดดีลคว้า อดีตเด็กปั้นเรอัล มาดริด เสริมแนวรับ

บุรีรัมย์ ปิดดีลคว้า อดีตเด็กปั้นเรอัล มาดริด เสริมแนวรับ
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มาร์เซโล ญาโล กองหลังจอมแกร่ง ซึ่งถือ 2 สัญชาติ สเปน และกินี-บิสเซา จากสโมสรปาเลนเซีย ซีเอฟ ทีมระดับลีกภูมิภาค ประเทศสเปน มาเติมความแกร่งแนวรับ

โดยปราการหลังวัย 30 กะรัต เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอย่างจริงจังในระดับเยาวชนเมื่อปี 2009 กับสุดยอดสโมสรของโลกอย่าง เรอัล มาดริด แต่ทว่าไม่ถูกดันเข้าสู่ทีมหลักของราชันชุดขาว ก่อนที่ปี 2012 จะย้ายไปร่วมทัพกับ ซีเอฟ บาดาโลน่า ลงสนามไป 12 เกม และตามด้วย เรเซียติโว กรานาดา ในฤดูกาลถัดมาลงสนามไป 45 นัด

ก่อนที่ผลงานของ มาร์เซโล ญาโล จะไปเข้าตาสโมสรยูเวนตุส สุดยอดทีมจากประเทศอิตาลี ได้เซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2014/15 แต่ทว่าไม่มีโอกาสลงสนามให้กับทีมเจ้าของสมญานามม้าลาย เนื่องจากถูกส่งไปให้หลายสโมสรในสเปนยืมตัวใช้งานจนหมดสัญญา ไม่ว่าจะเป็น คิโรน่, คาโตริกา, ลูโก้, เอ็กตรีมาดูร่า หลังจากนั้น ฟูแล่ม ทีมในอังกฤษ กับ เบาวิสต้า ทีมดังโปรตุเกส ได้คว้าตัวไปร่วมทัพตามลำดับ ลงสนามในดินแดนยุโรป ระหว่างปี 2014 - 2022 ไปทั้งสิ้น 113 นัด

จากนั้น 2 ฤดูกาลหลังสุด กองหลังเจ้าของความสูง 193 เซนติเมตร ได้ย้ายมาร่วมทัพกับสโมสรเฮอร์คูเลส ซีเอฟ ในฤดูกาล 2022/23 และสโมสรปาเลนเซีย ซีเอฟ ในฤดูกาล 2023/24 ก่อนที่ ปราสาทสายฟ้า จะคว้าตัวมาร่วมทัพก่อนฤดูกาล 2024/25 จะเริ่มขึ้น โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 20 ลงสนามให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ มาร์เซโล ญาโล ติดทีมชาติกินี-บิสเซา ครั้งแรกในปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ลงสนามรับใช้ชาติไปแล้ว 20 เกม พร้อมกับทำ 1 ประตู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X