คนที่ 2! บุรีรัมย์ เปิดตัว "อาทิตย์ เบอร์ค" แนวรุกสารพัดประโยชน์ร่างเล็กเข้ารัง

คนที่ 2! บุรีรัมย์ เปิดตัว "อาทิตย์ เบอร์ค" แนวรุกสารพัดประโยชน์ร่างเล็กเข้ารัง
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว อาทิตย์ เบอร์ค แนวรุกลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์ จากนครปฐม ยูไนเต็ด เติมความหลากหลายเกมบุกลุยศึกฤดูกาลใหม่ 2024/25

อาทิตย์ เบอร์ค ดาวเตะวัย 26 ปี เกิดวันที่ 11 มกราคม 2541 เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลในปี 2013 กับอะคาเดมีของสโมสรสตาเบ็ค และมีโอกาสลงสนามให้ทีมระดับเยาวชนจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2016 ซึ่งในปี 2014 เจ้าตัวถูกเรียกติดทีมชาตินอร์เวย์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี อีกด้วย ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมในระดับล่างของประเทศนอร์เวย์ หลายทีมอาทิ แบรุม เอสเค, ลิน (ออสโล) เอฟเค, ไอเอฟ เรดดี้ ฟุตบอล และข้ามฟากไปซึมซับการเล่นซอคเกอร์ ที่แดนลุงแซม สหรัฐอเมริกา ในทีมระดับมหาวิทยาลัย อย่าง เซนต์จอห์นส เร้ด สตอร์ม และยูเอ็นซี วิลมิงตัน ซีฮอว์กส

จากนั้นฤดูกาล 2021/22 นครปฐม ยูไนเต็ด ได้จรดปากกาให้สัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพทีมแรกในไทยกับ อาทิตย์ เบอร์ค ตลอด 3 ฤดูกาล เจ้าตัวทำผลงานได้เป็นอย่างดี จนเป็นที่จับตามองของแฟนบอลไทย ลงสนามช่วยทีมรวมทุกรายการไป 84 เกม ยิงไป 14 ประตู กับ 6 แอสซิส และพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023 อีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะมีชื่อเข้าสู่ลิสต์รายชื่อทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมทีมอุ่นเครื่อง และเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย แม้ว่าจะโดนตัดชื่อออกในรอบสุดท้ายก็ตาม

อย่างไรก็ดีก่อนฤดูกาล 2024/25 ของลีกฟุตบอลไทย จะเริ่มขึ้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้คว้าตัวกองกลางสารพัดประโยชน์ ที่เล่นได้ตั้งแต่กลางรับ จนถึง กองหน้าตัวเป้ามาร่วมทีม โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 18 ลงสนามให้กับทัพ “ปราสาทสายฟ้า”

ทั้งนี้ อาทิตย์ เบอร์ค ถือเป็นแข้งรายที่ 2 ต่อจาก พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่เปิดตัวเข้าสู่รั้วช้าง อารีน่าลุยศึกฤดูกาลใหม่ 2024/25


ที่มาของภาพ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X