สุโขทัย กับก้าวเดินที่น่าสนใจในซีซั่นใหม่

สุโขทัย กับก้าวเดินที่น่าสนใจในซีซั่นใหม่
ฤดูกาล 2023-24 ปิดฉากได้ไม่ทันไร หลายๆ สโมสรต่างก็ขยับตัวในตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นกันพัลวันแล้ว โดยเฉพาะบรรดาทีมใหญ่ที่ไล่เปิดตัววันเว้นวัน

   อย่างไรก็ตาม สุโขทัย เอฟซี ที่อาจจะไม่ได้อยู่กลุ่มบนของตาราง แต่การเสริมทัพของพวกเขาก่อนซีซั่นใหม่จะมาถึงนั้นถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

   ค้างคาวไฟเริ่มต้นด้วยการแต่งตั้ง อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งเทรนเนอร์รายนี้ถือเป็นโค้ชดาวรุ่งที่น่าจับตามองของเมืองไทย หลังผ่านประสบการณ์มาพอสมควร ตั้งแต่การเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนจะได้คุมทีม ไทย-ฮอนด้า เอฟซี เมื่อปี 2017 ทั้งยังสะสมผลงานต่อเรื่อยๆ ที่ สงขลา เอฟซี, นครศรี ยูไนเต็ด และ ราชประชา เอฟซี 

   แม้ผลงานที่ผ่านมาของเขาจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่เชื่อเถอะว่าสิ่งที่เรียนรู้ในระยะเวลาหลายปีผ่าน จะค่อยๆ ขัดเกลาให้ 'โค้ชโดนัท' เก่งกาจขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันจะเป็นผลดีต่อ สุโขทัย แน่นอน

   นี่คือการเลือกแม่ทัพได้เฉียบขาด 

   นอกจากเปลี่ยนตัวกุนซือ พวกเขายังได้ อภิชาติ เด็นหมาน แนวรุกริมเส้นที่หมดสัญญากับ ประจวบ เอฟซี มาเพิ่มมิติให้อีกต่างหาก

   หมอนี่คือนักเตะที่มีความคล่องตัวสูง ไปกับบอลได้ดี และที่สำคัญคือมักจะสอดไปทำประตูได้บ่อยๆ แล้วลองนึกดูว่ากองหลังจะปวดหัวเพียงใด เพราะต้องเจอทั้ง จอห์น บาจโจ้ และ อภิชาติ ที่ไวเป็นจรวดทั้งคู่

   เท่านั้นไม่พอ ค้างคาวไฟยังได้ สิโรจน์ ฉัตรทอง อีกหนึ่งผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทย มาร่วมทัพเพิ่มอีกคน รายนี้อาจจะดูไม่เป็นที่ปลื้มใจของแฟนๆ เท่าใดนัก แต่ภาพรวมผลงานของเขาในฤดูกาล 2023-24 ถือว่ายอดเยี่ยมไม่เบา เพราะยิงไป 2 ประตู กับทำอีก 4 แอสซิสต์ ให้ ลำพูน วอร์ริเออร์ส

   กองหน้าชาวสุรินทร์อาจจะไม่ใช่นักเตะที่มีจุดเด่นในเรื่องการจบสกอร์ แต่ประโยชน์ของหมอนี่นั้นมีคณานับ และน่าจะเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้ สุโขทัย ได้ไม่ยาก

   ต่อจาก สิโรจน์ พวกเขาก็จัดการคว้า ฮิคารุ มะสึอิ กองกลางชาวญี่ปุ่น มาเพิ่มอีกหนึ่งราย คนนี้อาจจะโปรไฟล์ไม่หวือหวา นอกจากการไปค้าแข้งที่ลีกออสเตรีย และมอนเตเนโกร แต่การเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ บวกกับระเบียบวินัยตาม เจแปนีส สไตล์ นั้นช่วยทีมได้อีกเพียบ

   อีกคนที่ย้ายมาใหม่และน่าสนใจมากๆ คือ อับดุลฮาฟิส บือราเฮง ฟูลแบ็กฝั่งซ้ายจาก โปลิศ เทโร เอฟซี 

   กองหลังชาวนราธิวาส อาจจะไม่เฉิดฉายที่รั้ว บุณยะจินดา ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ถ้าย้อนกลับไปตอนที่เล่นกับ นครราชสีมา เอฟซี หมอนี่เคยติดโผทีมชาติไทย ยุคที่มี อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เป็นกุนซือมาแล้ว

   หากว่า 'โค้ชโดนัท' สามารถดึงศักยภาพของ อับดุลฮาฟิส ออกมาใช้ได้เหมือนที่ตอนที่หมอนี่อยู่กับแมวพิฆาต - สุโขทัย ก็จะได้แบ็กซ้ายเก่งๆ เป็นอาวุธเด็ดเพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่งเลย

   แต่สมาชิกใหม่ที่น่าสนใจที่สุดคือการเปิดตัว รัชนาท อรัญญไพโรจน์ เพลย์เมเกอร์วัย 28 ปี 

   นี่คือหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ผลงานดีที่สุดในซีซั่น 2021-22 กับสถิติ 6 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนจะย้ายสู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด 

   อย่างไรก็ตาม การโยกไปบียู เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร ทำให้แฟนๆ อดยลฟอร์มการเล่นที่แท้จริง โดยเฉพาะลูกฟรีคิกอันเฉียบขาด รวมถึงการจ่ายบอลแบบชาญฉลาดจากกองกลางชาวเมืองขุนแผน

   ดังนั้นการตัดสินใจมาอยู่กับ สุโขทัย จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับเจ้าตัว เพราะที่ ทะเลหลวง สเตเดี้ยม เขาจะได้เฉิดฉายแน่ๆ เพราะผู้เล่นที่แวดล้อมนั้นจะส่งให้ รัชนาท กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง

   ลองนึกภาพดูว่าริมเส้นมีทั้ง บาจโจ้, อภิชาติ และ สิโรจน์ คอยวิ่งทะลุทะลวง ซึ่งแต่ละรายก็มีจุดเด่นในพื้นที่สุดท้ายแตกต่างกันไป

   พอได้ลูกตั้งเตะ เท้าขวาของ รัชนาท ก็แม่นยำดั่งใจนึกอีกต่างหาก แต่ตอนนี้เขาต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้เร็วที่สุด เพราะการที่ได้ลงสนามน้อยนิดใน 2 ฤดูกาลกับ แบงค็อก คงจะทำให้พัฒนาการหยุดชะงักไปพอสมควร

   หากได้ศูนย์หน้าที่ปิดบัญชีเฉียบขาด รับประกันเลยว่า สุโขทัย จะเป็นอีกหนึ่งทีมที่คู่แข่งต่างต้องหวาดหวั่น

   เชื่อได้ว่าค้างคาวไฟยังคงจะมีนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกเรื่อยๆ แต่จะจบลงที่ตรงไหนคงไม่อาจทราบได้ 

   สุโขทัย กับก้าวเดินที่น่าสนใจในซีซั่นใหม่

ชิกกะด้าว



ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก Facebook สุโขทัย เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X