เคาะแล้ววันเปิดไทยลีกฤดูกาลใหม่ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรอข้อสรุปอีก 10 วัน

ไทยลีกฤดูกาลใหม่ จะเริ่มเตะ 9-10-11 ส.ค.67 และจะปิดฤดูกาลวันที่ 27 เม.ย.68 ส่วนเรื่องเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เผยมีการเจรจาหลายเจ้า คาดได้ข้อสรุปภายใน 10 วันนี้

 "นายกมาดามแป้ง"  นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการฯ วาระเร่งด่วน เมื่อวันอังคาร ที่ 25 มิ.ย.67 โดย นายกมาดามแป้ง และ  "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา ในฐานะประธานจัดการแข่งขันไทยลีก 1 ร่วมแถลงข่าว โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

 สภากรรมการฯ ตัดสินใจในศึกไทยลีก 2 ซีซั่น 2024-25 จะมี 18 ทีมตามเดิม แม้ เชียงใหม่ เอฟซี จะไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง จะต้องหาทีมที่ตกชั้น เพื่อมาเติมให้ครบ 18 ทีม ดังนั้นสิทธิ์จะตกอยู่ที่ ทีมอันดับ 16 เกษตรศาสตร์ เอฟซี แต่ เกษตรศาสตร์ เอฟซี จะต้องเคลียร์เรื่องเงินที่ติดนักกีฬา จะต้องชำระเงินให้ครบภาย ในวันที่ 30 มิ.ย.2567 

 แต่งตั้ง พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร สภากรรมการ ขึ้นมาเป็นอุปนายก ส.บอลฯ แทน คุณ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ที่ลาออก และแต่งตั้ง "น้องเอมี่" พิมพ์ชญา สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีม นครปฐม ยูไนเต็ด มาแทนที่ คุณกุดั่น สุขุมานนท์ สภากรรมการที่ลาออก 

 ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ใบหน้าแป้งค่อนข้างทรุดโทรม กับข่าวลือและมรสุมข่าวต่างๆ ทั้งๆที่แป้งไม่ตอบแถลงข่าวและตอบโต้ข่าวใดๆเลยทั้งสิ้น และย่อมกระทบกระเทือนใจ "แป้ง" ที่เป็นนายกสมาคมบ้าง ไม่มากก็น้อย แต่ยังไง ส.บอลฯ จะต้องเดินหน้าต่อไป ทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่ ถึงแม้บางคนจะโดนข่าวลือและปัญหาต่างๆ แต่ทุกคนเป็นมนุษย์ ย่อมเสียใจเป็นธรรมดา บางสิ่งบางอย่างไม่ใช่ความจริง ต่อจากนี้จะมีเพจ FA.THAILAND จะเป็นผู้มาแถลงข่าวจริงเท่านั้น ได้มีการแต่งตั้ง ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มาเป็นโฆษกสมาคมฯ มาช่วยในการให้ข่าว

 ท้ายที่สุด ขอขอบคุณ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ที่ท่านให้แนวทางดีๆในสมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งประธานแข่งขันไทยลีก 1 ขณะเดียวกันคุน ธนวัชร นิติกาญจนา จะได้นำสิ่งใหม่ๆมาเสนอในไทยลีก 1 ต่อไป

 ขณะที่  "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร นิติกาญจนา  เผยถึง  ฤดูกาลใหม่ไทยลีก 2024-25 จะเริ่มเตะ 9-10-11 ส.ค.67 และจะปิดฤดูกาลวันที่ 27 เม.ย.68 ส่วนเกมไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ว่า ทีแรกที่โยกไปเตะหลังปีใหม่ เป็นความเห็นของ 2 สโมสร ตอนนี้จะไปยื่นให้สปอนเซอร์ได้รับทราบ ถ้าสปอนเซอร์เขายังยืนยันว่าต้องเตะวันเดิม คือวันที่ 3 ส.ค.67 จะเอากลับมาเข้าที่ประชุมอีกครั้ง โดยจะได้ข้อสรุปใน 2-3 วันนี้ 

 ส่วนเรื่องเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก ฤดูกาล 2024-25 ตรงนี้ นายก "มาดามแป้ง" เผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ "แป้ง" ได้หารือกับคุณเนวิน ชิดชอบ จะได้ข้อสรุปภายใน 10 วันนี้ เพราะการแข่งขันใกล้เข้ามาแล้ว เปิดเจรจาหลายเจ้า แต่ละเจ้าเป็นยังไง ขอเป็นความลับไว้ก่อน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport