พลัง GU12 ! บุรีรัมย์ฯ โกยเงินเข้าสโมสรทะลุ 60 ล้าน จากการลงเตะเกมเหย้า 6 นัดในศึกไทยลีก 2022-23 ด้านแฟนบอลคาด หาก "ปราสาทสายฟ้า" ยังรักษาฐานกระแสคนเข้าชมที่ช้าง อารีน่า ครบทั้ง 15 นัด สโมสรจ่อฟาดเงินถึง 150 ล้านบาท หรือมากกว่าแชมป์ไทยลีก 15 ฤดูกาลเลยทีเดียว
ควันหลงหลังจากที่ทีมแชมป์เก่าทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังทุบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 11 ที่สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงมีเพิ่มเป็น 27 แต้ม ทิ้งห่าง "แข้งเทพ" เป็น 4 คะแนนแล้ว
โดยไฮไลท์สำคัญคือการประกาศยอดผู้เข้าชม รายได้จากบัตรผ่านประตูและการขายสินค้าที่ระลึก ซึ่งในเกมบิ๊กแมตช์ชิงจ่าฝูงดังกล่าวมีผู้เข้าชมถึง 22,353 คน เก็บเงินค่าบัตรผ่านประตูไป 1,010,710 บาท และยอดขายสินค้าที่ระลึกอีก 8,760,463 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9,771,173 บาท
จากยอดดังกล่าวส่งผลให้ "ปราสาทสายฟ้า" มีรายได้รวมจากการลงเตะที่สนามช้าง อารีน่า ในศึกไทยลีก 2022-23 ตลอด 6 นัดถึง 62,595,444 บาท หรือ มากกว่าแชมป์ไทยลีก 6 ฤดูกาลเลยทีเดียว เพราะการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดแดนสยามเมืองยิ้มจะได้รับเงินรางวัลเพียง 10,000,000 บาทเท่านั้น
โดยสถิติเงินรายได้ตลอด 6 เกมเหย้าในซีซั่น 2022-23 ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย วันที่ 19 ส.ค.65 ชนะ สุโขทัย เอฟซี 6-1 (รายได้ทั้งหมด 7,477,391 บาท), วันที่ 4 ก.ย.65 เสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-2 (รายได้ทั้งหมด 11,129,007 บาท), วันที่ 11 ก.ย.65 เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 (รายได้ทั้งหมด 12,161,838 บาท), วันที่ 2 ต.ค.65 ชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 3-1 (รายได้ทั้งหมด 11,732,917 บาท), วันที่ 15 ต.ค.65 ชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-1 (รายได้ทั้งหมด 10,323,112 บาท) และล่าสุดวันที่ 30 ต.ค.65 ชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 (รายได้ทั้งหมด 9,771,173)
ทั้งนี้ มีแฟนบอลหลายท่านต่างแสดงความคิดเห็นส่วนตัวอย่างมากมายบนโลกออนไลน์ตามเพจกีฬาต่างๆ โดยมีการคาดกันว่า หากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีกระแสแฟนฟุตบอลเข้าชมกันอย่างหนาแน่นที่สนามช้าง อารีน่า แบบนี้ไปทุกเกม หลังจบฤดูกาล "ปราสาทสายฟ้า" อาจจะมีเงินเข้าสโมสรถึง 150,000,000 บาทเลยทีเดียว หากวัดค่าเฉลี่ยคนเข้าชมตกนัดละ 10,000,000 บาท ซึ่ง 1 ซีซั่นจะได้เล่นในบ้านตัวเอง 15 นัดนั่นเอง