มาดามแป้ง รับเสียใจ "ปวิณ" ลาออก ชี้ส.บอลฯต้องลุยต่อ ยกเลิกสร้างศูนย์ฝึกสมุทรปราการ

มาดามแป้ง รับเสียใจ "ปวิณ" ลาออก ชี้ส.บอลฯต้องลุยต่อ ยกเลิกสร้างศูนย์ฝึกสมุทรปราการ
"นายกแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ระบุเสียใจกับการลาออกของ คุณปวิณ ตั้งแต่เกิดเรื่อง ถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เสียดายที่ไม่มีคุณปวิณ แต่บอลไทยยังต้องเดินหน้าต่อ เชื่อมือคณะทำงานสภากรรมการท่านอื่นๆ สามารถขับเคลื่อนบอลไทยไปได้ตามเป้า ส่วนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดยังไม่จบดีล พร้อม เผยข่าวดี ถ้าทีมชาติไทยได้เข้ารอบ3 คัดบอลโลก 2026 โซนเอเชีย มีลุ้นที่ จูด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ และ เอริค คาห์ล จะเลือกเล่นให้ทีมชาติไทยแน่นอน และที่ประชุมมีมติ ยกเลิกการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่จังหวัดสมุทรปราการ

 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 6/2567 โดยมี "นายกมาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม 

พร้อมสภากรรมการ ที่ห้องประชุมตึก FA.THAILAND เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. 2567 

 "ประชุมสภากรรมการเรื่องการจัดตารางไทยลีก 1 และไทยลีก 2 มีคณะทำงานกำลังรีบทำ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนั้นยังมีเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งได้ส่งไปหลายที่เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้สรุปที่แน่นอน เงินที่จะสนับสนุนให้ไทยลีก 1 ทีมละ 10 ล้าน 16 ทีม, ส่วนไทยลีก 2 ทีมละ 3 ล้านบาท ส่วนไทยลีก 3 มี 72 ทีมก่อน ได้รับทีมละ 1 ล้านบาท"

 ส่วนการลาออกของ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ถึงตอนนี้นายกสมาคมฟุตบอลได้มีการพูดคุยกับคุณปวิณแล้วหรือยังหลังจากเกิดการลาออกของคุณปวิณ นายกมาดามแป้ง เผยว่า

"ต้องเรียนว่า แป้งกับคุณปวิณเป็นพี่น้องที่รักกันมาก ปัญหาที่คุณปวิณออกไป เป็นสิ่งที่แป้งเสียใจมาก แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ถ้ามีโอกาสจะต้องพูดคุยกันแน่นอน ซึ่งคุณปวิณมีโครงการดีๆ ที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย เสียดายที่คุณปวิณไม่อยู่ แต่สมาคมฯ ต้องเดินต่อไปให้ได้ ขณะนี้ยังไม่ได้แต่งตั้งใครมาแทนที่คุณปวิณ และเชื่อมั่นถึงสภากรรมการท่านอื่นๆ พร้อมจะสานต่อ พร้อมที่จะรับงานต่อไป ส่วนยู-23 ปี คิดว่าคุณปวิณน่าจะยังดูแลต่อ เรื่องนี้เดี๋ยวจะต้องมีการพูดคุยกับคุณปวิณอีกครั้ง"

 ส่วนประเด็นลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดยังไม่จบ กำลังดีลทั้ง ทรู และ เอไอเอส  ส่วนไทยลีก 2 ยังไม่สรุป 17 ทีมตามข้อเสนอของสโมสรเพราะยึดตามระเบียบการแข่งขันก่อน เดี๋ยวจะรีบไปเคลียร์กับเกษตรศาสตร์ ที่ได้สิทธิ์แทนเชียงใหม่ ก่อนว่าพร้อมหรือไม่

 ส่วนลีกยู-23 ปี จะได้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาสนับสนุน จะเป็นลีกที่ไม่มีผู้เล่นต่างชาติ จะใช้เป็นนักเตะเยาวชนไทยลงแข่งเพื่อเปิดโอกาสและเฟ้นหานักเตะช้างเผือกสู่ทีมชาติไทยในอนาคต โดยจะเป็นลีกที่เปิดโอเพ่น ใครพร้อมส่งทีมแข่งได้เลย

 นอกจากนี้ ในที่ประชุมมีข้อสรุปว่าจะยกเลิกการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่อยู่ในโครงการฟีฟ่า ฟอร์เวิร์ด 3.0 โดยจะมองหาสถานที่ใหม่แทน

 ขณะเดียวกัน "นายกมาดามแป้ง" ได้เผยอีกว่า "ตอนนี้ จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ อยู่เมืองไทยแล้ว และ เอริค คาห์ล ที่ทางสมาคมฯ ได้ติดต่อเพื่อทาบทามให้มาเล่นทีมชาติไทย ถ้าได้เข้ารอบคัดเลือกคัดบอลโลกรอบ 3 ทั้งคู่จะเล่นให้ทีมชาติไทย โดย จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์ จะมาดูทีมชาติไทยแข่งกับสิงคโปร์ด้วย"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X