"บิ๊กฮั่น" เปิดใจ อำลา "สรานนท์-ศิวกร" ลดค่าใช้จ่าย มองทีมชาติไทยน่ามีชื่อ "โจนาธาร-คคนะ"

"บิ๊กฮั่น" เปิดใจ อำลา "สรานนท์-ศิวกร" ลดค่าใช้จ่าย มองทีมชาติไทยน่ามีชื่อ "โจนาธาร-คคนะ"
"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร "กว่างโซ้ง"สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดใจในรายการ CRUTD LIVE ทางช่องยูทูป Chiangrai United ถึงประเด็นสำคัญของวงการฟุตบอลไทยและความคืบหน้าของทีม สิงห์ เชียงราย

"เรื่องรายชื่อทีมชาติไทย ผมเคารพในการตัดสินใจของ มาซาทาดะ อิชิอิ มากๆ แต่อาจจะผิดหวังไปสักนิด ตำแหน่งผู้รักษาประตูอาจจะขัดใจใครหลายๆคนไปสักหน่อย รวมถึงกองหลังที่ไม่มีชื่อของ โจนาธาร เข็มดี ของราชบุรี เอฟซี ที่ถือได้ว่าเป็น 1-3 กองหลังที่ดีที่สุดตอนนี้ เขาน่าจะเป็นอันดับ 1 ด้วยซ้ำ ส่วนกองกลางผมว่าที่เสียหายที่สุดคือการไม่มีชื่อของ คคนะ คำยก เขาน่าจะต้องถูกเรียกติดไปด้วย ปฎิเสธไม่ได้ว่าฟอร์มของเมืองทองที่ดีในขณะนี้ คคนะ คำยก คือคนที่มีส่วนสำคัญมากๆด้วย ติดไปก็ไม่เสียหายครับ"

ส่วนประเด็นผู้เล่นของ สิงห์ เชียงราย ในการเตรียมทีมสำหรับซีซั่นใหม่ 2024-25 "บิ๊กฮั่น" บอกว่า "ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตู และ ศิวกร เตียตระกูล มิดฟิลด์กัปตันทีมของเรา ที่ยืนยันแล้วว่าจะย้ายทีม ส่วนผู้เล่นต่างชาติจะเปลี่ยนเยอะ เช่นเดียวกับโค้ชกาเบรียล มากัลเญส ที่จะหมดสัญญาด้วยเช่นกัน ซึ่งฤดูกาลหน้าเราจะหาโค้ชคนใหม่

"สรานนท์ และ ศิวกร ที่ต้องออกไป ก็เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของสโมสร คือผมพยายามทำฟุตบอลไม่ให้เครียด ไม่อยากชักหน้าไม่ถึงหลัง โดยจะเป็นทีมที่ปั้นเด็กขึ้นมาสู้ สร้างดาวรุ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เพิ่มเติม เพราะตัวเลขเงินสนับสนุนที่ออกมาในฤดูกาลหน้า ที่ ส.บอลฯ จะให้ทีมละ 10 ล้านบาท เพิ่มจากเดิมที่เคยได้ทีมละ 7 ล้านบาท ก็อาจจะยังต้องเซฟค่าใช้จ่ายไปก่อน"

ทั้งนี้เป็นที่คาดการณ์ว่า สรานนท์ อนุอินทร์ และ ศิวกร เตียตระกูล เตรียมไปเปิดตัวกับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีข่าวโยงว่าเตรียมไปเป็นสมาชิกใหม่ของบิ๊กทีมคลอง3

ภาพจาก : Chiang Rai United FC 


ที่มาของภาพ : Chiang Rai United FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport