ทิศทางเดียวกัน! คนวงการฟุตบอลเห็นด้วยนโยบายเงินดิจิทัลของรัฐบาล

ทิศทางเดียวกัน! คนวงการฟุตบอลเห็นด้วยนโยบายเงินดิจิทัลของรัฐบาล
ความเห็นคนฟุตบอล เงินดิจิทัล 10,000 บาท ส่วนใหญ่แทบจะ 100 เปอร์เซนต์ เห็นด้วยที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมองถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ โดยเฉพาะลีกรากหญ้าที่ลดน้อยถอยลง แต่ทุกคนต้องหาเลี้ยงครอบครัว วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตทีมชาติไทยบอกนี่คือการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ดีที่สุด รัฐบาลมาถูกที่ถูกจุด เข้ากับสถานการณ์ในขณะนี้มากๆกับการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พลิกฟื้นสถานการณ์บ้านเมืองจากซบเซาให้กลับมาคึกคัก ขณะที่ อนุกูล กันยายน ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูไทยลีก ระบุ ไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่ให้ความสำคัญในเรื่องปากท้องของประชาชนทั้งประเทศและประชาชนฟุตบอลไทยโดยตรงทั้งฟุตบอลลีกในทุกๆลีก และทีมชาติไทยในทุกชุด เชื่อว่า นายกเศรษฐาแก้ปัญหาจุดนี้ได้แน่ ด้าน นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินไทยลีก เผยถ้าจ่ายค่าน้ำค่าไฟได้ จะดีมากๆ ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดเท่าไหร่ บางความเห็นก็ยังกังวลเรื่องคนแก่-ผู้สูงอายุ จะใช้เป็นไหมกับระบบเทคโนโลยีเกี่ยวกับเงินดิจิทัล

วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตนักเตะทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนฟุตบอล

"ก็ถือว่าโอเคนะ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่นายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน ทำขึ้นมา ผมมองในแง่ของประโยชน์ที่ประชาชนโดยรวมจะได้รวม ยิ่งในวงการฟุตบอลที่ต้องบอกว่าตอนนี้รายได้โดยเฉพาะลีกล่างที่ลดน้อยถอถอยลง ทุกคนต้องหาเลี้ยงครอบครัว การได้เงินส่วนนี้มาอย่างน้อยก็ช่วยซับพอร์ตค่าใช้จ่ายได้ ทำให้เขาลดภาระลงไปได้บ้าง"

อนุกูล กันยายน ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูสโมสรฟุตบอลไทยลีก

"เงิน10000 ของรัฐบาลที่มีความตั้งใจจะให้ประชาชนก่อนการเลือกตั้ง ก็ถือว่าดีสำหรับสถานการณ์ ณ.ปัจจุบันโดยเฉพาะคนรากหญ้า ที่สามารถนำเงิน10000บาทไปต่อยอดได้  ในอนาคต  รวมถึง คนกีฬา(ฟุตบอล ที่ปัจจุบัน มันหนักหนาสาหัสที่สุดแบบชนิดที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนไม่มีแม้เงินสนับสนุนหลักจากสมาคม ฟุตบอล และ จากสปอนด์เซอร์ การถ่ายทอดสด จากที่เคยได้ เพื่อนำมาบริหารทีมและต่อยอดนักกีฬาสู่ทีมชาติแต่ปีนี้กลายเป็นศูนย์ ลองคิดดู ) 10000 จากรัฐบาล ไม่มากไม่น้อยแต่ผมคิดว่ามาทันเวลา  ส่วนตัวที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่ให้ความสำคัญในเรื่องของฟุตบอลไทยโดยตรงทั้งฟุตบอลลีกในทุกๆลีก และทีมชาติไทยในทุกชุด  ทั้งทีมชาติหญิงและชาย ก็ขอให้รัฐบาลนี้  ช่วยเป็นวาระแห่งชาติในเรื่องของฟุตบอลไทยอีกสัก ครั้งครับเพื่ออนาคตของฟุตบอลไทย กราบขอบพระคุณครับ"

น้าฟื้น แดงมณี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นด้านกีฬาและทั่วไป จ.พัทลุง

"เป็นเรื่องที่โอเค เพราะมันช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ทำให้ชาวบ้านได้มีกำลังซื้อหาเพิ่มมากขึ้น เพื่อปากท้องคนมีรายได้น้อย หากแจกตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้เคยลั่นวาจาเอาไว้ ส่วนกับวงการกีฬาก็แน่นอนว่าชาวกีฬาเองส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีรายได้สูง ดังนั้นการได้รับ 10000 บาทตรงนี้ ก็มองว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีช่วยให้มีค่าใช้จ่ายในครับครัวเพิ่มขึ้น เพราะเศรษฐกิจตอนนี้อะไรก็แพงแต่ค่าแรงถูก"

วิษณุ คะรุรัมย์  มีเดียถ่ายภาพกีฬาสโมสรฟุตบอลและกีฬาทั่วไป

"ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้คนที่มีรายได้น้อยมีเงินไปช่วยเติมเติมค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนตัวและครอบครัวได้ สำหรับคนวงการกีฬาเองปัจจุบันก็ไม่ได้มีรายได้สูงอยู่แล้ว ก็มีรายได้เข้ามาส่วนนี้จากรัฐบาลก็น่าจะช่วยได้ส่วนหนึ่ง แม้ไม่มากมายแต่ก็ดีกว่าไม่มีเลย จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคักได้"

โชคชัย ชูชัย นักกีฬาฟุตบอลไทยลีก

"การมอบรายได้จากส่วนนี้จากทางรัฐบาลก็เป็นเรื่องที่โอเค เพียงแต่หากว่าจะขยายพื้นที่ในการใช้สอยให้กว้างขึ้นก็น่าจะทำให้การนำไปใช้สะดวกมากยิ่งขึ้น"

พิศาล ร่ำไร อดีตนักเตะทีมชาติไทย เจ้าของ PSW อะคาเดมี่ 

"เป็นโครงการที่ดีและน่าสนับสนุน เพราะเป็นการกระจายรายได้ให้มีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบ การเงินของประเทศ และทำให้คนไทยมีกำลังจับจ่ายใช้สอย เพิ่มขึ้น แต่หลักเกณฑ์การให้ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนให้เฉพาะกับคนรายได้น้อยที่ไม่มีกำลังซื้อ ควรเป็นกลุ่มเป้าหมายใหญ่ที่ได้รับเงินดิจิตอล จากโครงการนี้ไป"

ศนุกรานต์ ถิ่นจอม นักเตะ ลีโอ เชียงราย 

"ผมเห็นด้วยนะครับหากโครงการดังกล่าวไม่ดีรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทย คงไม่นำมาใช้ชูเป็นนโยบายหลักก่อนเลือกตั้งที่ผ่านมาแน่นอน เงินดิจิตอล ฯ นี้จะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทย คึกคักขึ้นมา เพราะจะมีเงินไหลเวียนเข้าระบบ เกิดการจับจ่ายใช้สอย เจ้าของกิจการ , ผู้ผลิต ก็ได้ประโยชน์ ส่วน ผู้บริโภคคือประชาชน ก็ได้ใช้เงินดังกล่าว มาจับจ่ายใช้สอย กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีแน่นอน แต่ควรให้เฉพาะคนรายได้น้อยจริงๆ เท่านั้น จะได้ไม่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดินเยอะเกินไป จนส่งผลเสียได้"

นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินไทยลีก-ผู้ตัดสินฟรีแลนซ์ อายุ 40 ปี ภูมิลำเนา จ.อ่างทอง 

"ผมเป็นผู้ตัดสินฟรีแลนซ์ ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.อ่างทอง แต่อยู่ที่กรุงเทพ ทำงานที่กรุงเทพ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดีครับที่จะช่วยหมุนเวียนเศรษฐกิจทั่วประเทศ ซื้อของได้ คนซื้อได้ใช้จ่าย คนขายร้านขายของชำ หรืออื่นๆที่เป็นรายย่อยจะมีรายได้ ยิ่งถ้าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟได้ด้วยก็น่าจะดีครับ ผมไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดเรื่องค่าน้ำค่าไฟ แต่ก็อาจจะติดแค่เรื่องที่ไม่สามารถใช้ซื้อของนอกพื้นที่ได้ อย่างผมถ้ายังซื้อไม่หมด แล้วต้องกลับไปซื้อที่ จ.อ่างทอง ให้หมด ก็อาจจะต้องวางแผนให้ดีครับ"

เดชา ทองย้อย อดีตผู้ช่วยผู้ตัดสินไทยลีก-อดีตผู้สมัคร สจ. พรรคก้าวไกล ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง อายุ 45 ปี ภูมิลำเนา จ.ระยอง

"คนไทยทุกคนอยากได้เงินครับ ยิ่งเอาเงินมาให้แบบที่ไม่ต้องขอ ยิ่งโอเค แต่ก็มีหลายมุมมองทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ผมมองว่ามันก็อาจจะยุ่งยากโดยเฉพาะที่ว่าใช้ได้ภายในรัศมี 4 กิโลเมตรจากทะเบียนบ้าน ถ้าเป็นใช้ได้ทั้งจังหวัดน่าจะดีกว่า"

สุระ ศรีอาจ อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ส.บอลฯ  อายุ 46 ปี ภูมิลำเนา จ.สุพรรณบุรี 

"เห็นด้วยกับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งรัฐบาลเขามีความจริงใจที่จะให้พี่น้องประชาชนได้จับจ่ายใช้เงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย คือถ้าทำได้เป็นเรื่องที่ดีมากๆอยู่แล้ว ถ้ามีแหล่งทุน หรือจะไปกู้จากตรงไหน ผมว่ารัฐบาลเขาก็จะดูว่าอันไหนคุ้มกับที่ประชาชนจะได้รับไป แต่ว่าก็มีนักวิชาการเขาท้วงติงเรื่องนี้อยู่ว่าเงินจะมาจากตรงไหน มองด้านบวกเขากระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่ทุกคนเป็นห่วงคือเงินจะมาจากตรงไหน รวมถึงคนที่จะใช้ ต้องไม่ลืมว่ามีคนแก่ ผู้สูงอายุที่อาจจะยังไม่คุ้นกับเทคโนโลยีก็อาจจะติดปัญหาเรื่องการใช้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport