เศรษฐา ทวีสิน ชมไทยลีกติดขอบสนามแข่ง ชู "มาดามแป้ง" เหมาะนั่งประมุขส.บอลไทยฯ

เศรษฐา ทวีสิน ชมไทยลีกติดขอบสนามแข่ง ชู "มาดามแป้ง" เหมาะนั่งประมุขส.บอลไทยฯ
เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย เดินทางไปชมเกมไทยลีกนัดเปิดสนาม ติดขอบสนามบุณยะจินดาพร้อมให้สัมภาษณ์ถึงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ชี้ "​มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานการท่าเรือ เอฟซี เป็นอีกคนที่มีความเหมาะสมนั่งเก้าอี้ พร้อมแย้มหากได้เป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทย พร้อมดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และให้ความสำคัญกับลีกรากหญ้าของเมืองไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

คุณ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดเปิดสนาม ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ  บีจี ปทุม  ยูไนเต็ด  ในวันที่ 11 ส.ค. 2566 ที่สนามบุณยะจินดา โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ตนเองเชียร์ทั้ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือ ทีมโปลิศ เทโร เอฟซี อยู่แล้ว  ส่วนเกมนี้ดูเหมือนว่าทางโปลิศ เทโร เอฟซี จะเตรียมต้อนรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์  เต็มที่ เมื่อถูกถามให้ฟันธงสกอร์ในเกมคู่นี้ ทางว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ของไทย กล่าวว่า "ให้ทางโปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ 1-0"

 ขณะเดียวกันทางคุณเศรษฐา ยังได้ตอบคำถามเรื่องนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า "จริงๆ แล้วคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี  ถือว่าเป็นผผู้หนึ่งที่มีความเหมาะสมเช่นกันที่จะเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล 

 ส่วนประเด็นเรื่องทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลโลกนั้น ทางว่าที่นายกฯ กล่าวว่า "การไปฟุตบอลโลกไกลเกินไป ให้เราอยู่ในความเป็นจริงก่อน มันเป็นความต้องการที่สูงสุดอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆเราควรไปเล่นเจลีกก่อน อย่างญี่ปุ่นไปอยู่ในเล่นลีกต่างประเทศถึง 30-40 คน  เราเองควรที่จะเริ่มสนับสนุนที่จะเล่นเจลีกก่อน"

 ขณะเดียวกันทางคุณเศรษฐา ยังกล่าวอีกว่า  "หากทางพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมีโอกาสที่จะเข้าไปดูแลในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวงและกีฬา แต่อย่างไรก็ตามต้องพูดคุยกับทางพรรคร่วมรัฐบาลด้วย และหากว่าเป็นรัฐบาลแน่นอนว่าเรื่องของฟุตบอลเราคงจะต้องให้ความสำคัญกับลีกรากหญ้าเหมือนตอนที่ผ่านมามีการพัฒนาเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าส่วนของเรื่องของเม็ดเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ จะพยายามนำมาใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่าเพื่อช่วยเหลืออุดหนุนวงการกีฬาต่อไป แต่อย่างไรคงต้องรอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อยและทุกอย่างลงตัวก่อน"





ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X