5 สิ่งที่น่าสนใจ! เมืองทองฯ พบ ทรู แบงค็อกฯ เกมการกุศล

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้มีฟุตบอลการกุศลที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนให้กับ สเปเชียล โอลิมปิกส์ ไทยแลนด์ (Special Olympics Thailand) หรือนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนาม ธันเดอร์โดม โดยจะแข่งขันกันในเวลา 18.30 น. ว่าแล้วไปดูกันว่าการพบกันของกิเลนผยองและแข้งเทพมีอะไรน่าสนใจบ้าง!?

[ 1 ] อดีตกิเลนคืนถิ่น

   ทั้งสองสโมสรมีนักเตะที่เคยเล่นให้ เมืองทอง และ แบงค็อก แต่ด้วยความที่เล่นที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ทำให้เป็นการกลับบ้านเก่าของบรรดาแข้งบียูที่จะได้เจอหน้าแฟนๆ อีกครั้ง

   พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, สุพรรณ ทองสงค์, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ปฏิวัติ คำไหม และ บุญทวี เทพวงศ์ คือคนคุ้นเคยสำหรับกิเลนผยอง

   นอกจากนี้ยังมี ธชตวัน ศรีปาน กุนซือผู้พา เมืองทอง คว้าแชมป์ ไทยลีก 2016 ทั้งยังพาทีมทะลุรอบน็อก-เอาต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกต่างหาก

   ดังนั้นวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ จึงเป็นเหมือนงาน 'คืนสู่เหย้า' ของก๊วนกิเลนผยองนั่นเอง

[ 2 ] สะสมแต้มบุญ

   เกมระหว่าง เมืองทอง พบ แบงค็อก นั้นมาในชื่อฟุตบอลกระชับมิตร แชริตี้ ฟุตบอล แมตช์ 2023 (Charity Football Match 20203) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยจุดประสงค์ของการแข่งขันคือการนำรายได้ให้กับสมาคมกีฬา สเปเชียล โอลิมปิกส์ แห่งประเทศไทย (Spechial Olympics Thailand) เพื่อส่งต่อไปยังนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติเพื่อการแข่งขันในภูมิภาค, ทวีปและระดับโลก

   ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นค่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน, ชุดแข่งที่นำมาประมูลหรือเสื้อรุ่นพิเศษที่จัดทำขึ้นมา รายได้หลังจากหักต้นทุน จะนำไปสมทบให้กับโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นมา

   เรียกว่าได้ชมการแข่งขันแล้ว ยังได้สะสมแต้มบุญเพิ่มอีกด้วย

[ 3 ] เห็นฟอร์มผู้เล่นใหม่

   แม้ว่าทั้ง เมืองทอง และ แบงค็อก จะไม่ได้ขยับตัวในตลาดซื้อ--ขายผู้เล่นก่อนเปิดฤดูกาล 2023-24 มากนัก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีแข้งหน้าใหม่เลยสักราย

   เริ่มจากกิเลนผยองที่นำเข้าแข้งดังอย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ พ่วงด้วย ฌอง-โคล้ด บีลลง เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติแคเมรูน บวกกับ ทริสต็อง โด, ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง และ สุวิทย์ ไปพรมราช ในโควตาไทย

   ล่าสุด พวกขาเพิ่งประกาศเซ็นสัญญา สเตฟาน เชโปวิช ศูนย์หน้าเซอร์เบีย เพิ่มอีกราย 

   นั่นเท่ากับว่า เมืองทอง มีนักเตะใหม่สำหรับซีซั่นที่กำลังจะถึงนี้ 6 ราย แต่ที่น่าสนใจคือ บีลลง และ เชโปวิช ที่เป็นน้องใหม่ของ ไทยลีก 

   ขณะที่ แบงค็อก นั้นเป็นปีที่แปลกมาก เพราะมีนักเตะเพิ่มมาเพียง 2 คน คือ บุญทวี เทพวงค์ ซึ่งก็ย้ายมาจากกิเลนผยองนั่นเอง และ บาส์เซล จราดี้ แนวรุกทีมชาติเลบานอน 

   รายแรกอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว แต่รายหลังนี่น่าสนใจมากๆ เพราะผ่านเกมในยุโรป มาโชกโชน แถมยังมีดีกรีเยาวชนเดนมาร์ก ทุกชุดอีกด้วย

    เรียกได้ว่าใครที่มีตั๋วเข้าไปชมเกมระหว่าง เมืองทอง และ แบงค็อก นั้นมีโอกาสที่จะได้เห็นฟอร์มการเล่นของนักเตะใหม่ของทั้งสองทีมพร้อมๆ กัน

[ 4 ] ชุดแข่งอาจจะมีเซอร์ไพรส์

   ด้วยความที่เป็นเกมพิเศษ ย่อมต้องมีสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนการแข่งขันฟุตบอลทั่วไปแน่ๆ โดยเฉพาะชุดที่สวมใส่ ซึ่งครั้งที่แล้ว เมืองทอง จัดรุ่นพิเศษมาให้นักสะสมได้ตาลุกวาวกันถ้วนหน้า ส่วนฝั่ง แบงค็อก ก็สกรีนชื่อและเบอร์เป็นภาษาไทย ทำให้ได้ใจแฟนๆ ไปเต็มๆ

   ดังนั้น แชริตี้ ฟุตบอล แมตช์ 2023 คงจะเป็นอีกครั้งที่บรรดาคอลเลกเตอร์ต่างตั้งหน้าตั้งตารอว่าชุดแข่งจะเป็นแบบใด เพราะนี่คือรุ่นพิเศษที่ไม่มีผลิตใหม่แน่นอน และที่สำคัญคือจบเกม เสื้อทุกตัวจะนำมาประมูลเพื่อหารายได้อีกต่างหาก

   รับประกันเลยว่าเกมนี้จะต้องมีอะไรใหม่ๆ ให้ทุกคนได้ฮือฮาแน่นอน

[ 5 ] มินิคอนเสิร์ตก็มา

   นอกจากได้ชมการแข่งขันฟุตบอลการกุศล เมืองทอง พบ แบงค็อก กันแบบจุใจแล้ว ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น แฟนๆ ของทั้ง 2 ทีม จะได้รับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้ง โอม-ภวัต และ หลุยส์-ธณวิน สองศิลปินจาก GMM TV, BNK 48, เบน ซิลลี่ฟูลส์, TU Band และการแสดงจาก Katyusha Dance Academy มาให้ได้ชมกันอย่างชื่นมื่นอีกต่างหาก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport