10 สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้หลัง ชนาธิป ย้ายกลับมาเมืองไทย

10 สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้หลัง ชนาธิป ย้ายกลับมาเมืองไทย
โทษฐานที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศปิดดีลคว้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาค้าแข้งใน ไทยลีก อีกครั้ง ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงรวบรวมเหตุการณ์และความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ไป!!

[ 1 ] มูลค่าทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้น

   ชนาธิป คือหนึ่งในนักเตะไทย ที่มีค่าตัวสูงที่สุด แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขาเป็นผู้เล่นที่สามารถดึงดูดสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนมากมาย ด้วยบุคลิกที่เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและยังเป็นคนที่แฟนฟุตบอลให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง 

   ยอดผู้ติดตาม (Followers) ของเขาในอินสตาแกรมมีจำนวนสูงที่สุดด้วยตัวเลข 2.2 ล้านคน นั่นจึงเป็นตัวกระตุ้นชั้นยอดที่จะทำให้ บีจี ปทุม เพิ่มฐานแฟนคลับได้อีกมหาศาล   

[ 2 ] ลีกไทย ตื่นตัว

   อีกสิ่งหนึ่งที่จะได้เห็นแน่ๆ คือแฟนๆ จะเข้ามาเยี่ยมเยียน บีจี สเตเดี้ยม แบบเต็มความจุในทุกๆ นัดที่ลงสนาม ทั้งยังรวมไปถึงสนามอื่นๆ ที่จะได้กระแส ชนาธิป ตามไปด้วย โดยเฉพาะสโมสรต่างจังหวัด ที่ซีซั่น 2023-24 มีถึง 9 จาก 16 ทีม ที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

   เชื่อได้เลยว่าความนิยมของกัปตันทีมชาติไทย จะทำให้ผู้ชมแย่งกันซื้อตั๋วเพื่อเข้ามายลฝีเท้าของเขาแบบชิดติดขอบ และนั่นแหละคือการกระตุ้นเศรษฐกิจชั้นดีที่จะทำให้ ไทยลีก ซึ่งสถิติคนเข้าสนามลดลงกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง

   นอกจากนี้ สโมสรในลีกรองก็จะมีความกระหายเพิ่มขึ้น เพราะใครๆ ก็อยากเผชิญหน้ากับ ชนาธิป หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของประเทศยุคปัจจุบัน และมันย่อมส่งผลกระจายเป็นวงกว้างที่ทำให้ทีมต่างๆ ที่ซบเซา กลับมาสร้างทีมจริงๆ จังๆ เพื่อต่อยอดในระยะยาว

[ 3 ] ศูนย์หน้ายิ้มหวาน

   การได้ ชนาธิป เข้ามาย่อมทำให้บรรดาแนวรุกของ บีจี ปทุม ได้สนุกสนานสนั่นเมือง โทษฐานที่เพลย์เมเกอร์ชาวนครปฐม เป็นนักเตะจอมสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนๆ ได้เสมอ จากการจ่ายบอลอันชาญฉลาดที่สามารถพลิกเกมได้ในเสี้ยววินาที

   เวลานี้ทัพกระต่ายแก้วมีศูนย์หน้าชั้นยอดของอาเซียน ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา และ อิ๊กห์ซาน ฟานดี้ แถมยังได้ ดานิโล่ อัลเวส ดาวยิงเบอร์ต้นๆ ของ ไทยลีก เข้ามาเสริม พ่วงด้วย อิกอร์ เซอร์เกเยฟ หัวหอกทีมชาติอุซเบกิสถาน นั่นจึงมั่นใจได้เลยว่าพวกเขาเหล่านี้จะรอบอลสวยๆ จากอดีตมิดฟิลด์ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้เลย

[ 4 ] เกมรุกหลากมิติ

   นอกจากบรรดากองหน้าที่จะได้บอลสวยๆ จาก ชนาธิป ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ รวมไปถึงตำแหน่งเกมรุกคนอื่นๆ ก็พลอยได้อานิสงส์ไปด้วย เพราะอดีตแข้ง เจลีก คนนี้คือนักเตะที่เล่นเป็นทีมมากๆ แม้ตัวเองจะมีทักษะลูกหนังโดดเด่นและเอาตัวรอดได้ดี แต่เขาไม่ใช่ประเภทเลี้ยงพร่ำเพรื่อ หากแต่ใช้มันให้เป็นประโยชน์ในบางจังหวะเท่านั้น

   การได้กองกลางวัย 29 ปี เข้ามา แน่นอนว่าหน้าที่หลักของเขาคือบัญชาการเกมบุก แต่ในเรื่องของการเชื่อมแผงมิดฟิลด์ไปถึงแนวรุก อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็ทำได้ดีเช่นกัน และการได้เล่นกับ สารัช อยู่เย็น รวมไปถึง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ซึ่งเจอกันบ่อยๆ ในแคมป์ทีมชาติ ก็น่าจะทำให้เกมของ บีจี ปทุม ลื่นไหลขึ้นกว่าเดิม

[ 5 ] คู่แข่งต้องหวาดหวั่น

   แน่นอนว่า ชนาธิป คือนักเตะที่สร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับมาตั้งแต่ตอนที่ยังค้าแข้งใน ไทยลีก ไม่ว่าจะตอนที่เล่นให้กับ บีอีซี เทโรศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน) หรือ เมืองทอง ยูไนเต็ด - เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองเก่งกาจเพียงใด กระทั่งได้ย้ายไปญี่ปุ่น

   การได้รับเลือกให้ติด 'ทีมยอดเยี่ยม' เจลีก 2018 และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็มอบรางวัล 'ผู้เล่นทรงคุณค่า' ของสโมสรในปีเดียวกัน คือเครื่องการันตีชั้นยอดว่ามิดฟิลด์จากอำเภอสามพราน ร้ายกาจขนาดไหน

   ดังนั้นการกลับมา ไทยลีก เป็นหนแรกในรอบ 7 ปี แถมยังมาพร้อมสกิลลูกหนังที่เหนือชั้นขึ้นกว่าเก่าแน่ จึงถือเป็นฝันร้ายของบรรดาแนวรับฝั่งตรงข้าม บีจี ปทุม ที่เตรียมพบกับความสยองขวัญแน่นอน

[ 6 ] ยกระดับกระต่ายแก้ว

   นับตั้งแต่ ไทยลีก เป็นลีกอาชีพอย่างเต็มตัวเมื่อปี 2007 การแข่งขันก็เข้มข้นขึ้นในทุกๆ ฤดูกาลที่ผ่านไป ซึ่งส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับหลายๆ สโมสรที่นำเข้าผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามา เพราะนักเตะเหล่านี้แหละคือตัวยกระดับวงการลูกหนังแดนสยาม

   ไล่เลียงตั้งแต่ ไมเคิ่ล เบิร์น (เวลส์), ฟร้องค์ โออ็องซ่า (แคเมอรูน), แฟร้งค์ อาเชียมปง (กานา), มาริโอ ยูรอฟสกี้ (มาซิโดเนีย), รี ควาง ชอน (เกาหลีเหนือ), คาซึโตะ คูชิดะ (ญี่ปุ่น), การ์เมโล่ กอนซาเลซ (สเปน), ออสมาร์ อิบันเญซ (สเปน), ไดกิ อิวามาสะ (ญี่ปุ่น), อันเดรซ ตูเญซ (เวเนซูเอล่า), ดีโอโก้ ลุยซ์ ซานโต้ (บราซิล), เฮแบร์ตี้ (บราซิล), คิม ดอง-จิน (เกาหลีใต้) เรื่อยมาถึงปัจจุบัน 

   กลุ่มผู้เล่นเหล่านี้แหละที่ยกระดับให้ ไทยลีก พัฒนารุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งการมาของ ชนาธิป ที่อาจจะเป็นนักเตะไทย ก็จริง แต่เลเวลของเขานั้นอยู่ในหมวดหมู่ที่จะทำให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้นอีกหลายเท่าตัว

[ 7 ] ไทยลีก ลุ้นแชมป์สนุก

   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครองความเป็นเบอร์หนึ่งมา 2 ซีซั่นติดต่อกัน แถมยังไม่เคยอยู่ต่ำกว่าอันดับ 2 มาตั้งแต่ปี 2017 ทั้งยังฟาด 'เทรเบิ้ลแชมป์' ไปแล้ว 5 สมัย ซึ่งสถิติดังกล่าวคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าปราสาทสายฟ้าคือที่สุดของยุทธจักรลูกหนังไทย

   เท่านั้นไม่พอ การเสริมทัพของพวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความไม่หยุดนิ่งต่อความสำเร็จ เพราะได้ รามิล เชย์ดาเยฟ ศูนย์หน้าทีมชาติอาเซอร์ไบจาน และน่าจะไม่พลาดคว้าตัวเซนเตอร์ฮาล์ฟเกาหลีใต้ อย่าง คิม มิน-ฮยอก อีกราย และเมื่อบวกกับขุมกำลังที่มีอยู่ ก็น่าจะทำให้แข็งแกร่งขึ้นอีกบานตะไท

   นอกจากนี้ แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ฤดูกาลล่าสุดก็ยังถือเป็นทีมที่อุดมไปด้วยผู้เล่นชั้นนำของลีก ขณะที่ การท่าเรือ เอฟซี อีกหนึ่งสโมสรที่มีนักเตะทีมชาติไทย มากที่สุดของประเทศก็พร้อมจะสอดแทรกเพื่อคว้าชัย

   นอกจากนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อาจจะยังเงียบๆ อยู่ แต่คงจะประมาทพวกเขาไม่ได้ เพราะฟุตบอลที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ประคบประหงมมาเกินกว่า 2 ปี กำลังผลิดอกออกผลให้เห็นกันแล้ว และเชื่อว่ากิเลนผยองคงจะมี 'บิ๊กดีล' ในเร็ววันนี้เช่นกัน

   ดังนั้นการมาของ ชนาธิป จึงทำให้การขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ทุกถ้วยในเมืองไทย ได้สนุกขึ้นอีกหลายเท่าตัวแน่ๆ ไม่เพียงแค่ บุรีรัมย์, แบงค็อก, การท่าเรือ, เมืองทอง หรือ บีจี ปทุม ที่ปรารถนาที่จะกลับมาทวงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่

   หากแต่ เชียงราย ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, ราชบุรี เอฟซี และทีมอื่นๆ ก็ยกระดับและมีดีแตกต่างกันออกไป 

   2023-24 คงจะเป็นฤดูกาลที่ห้ำหั่นกันดุเดือดที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกไทย จริงๆ 

[ 8 ] ทีมชาติไทย ไฉไลขึ้น

   แม้ว่า ชนาธิป จะไม่ได้เล่นในลีกมาตรฐานสูงในญี่ปุ่น แล้ว ทว่าการกลับมาเมืองไทย เขาจะได้พักฟื้นเต็มเหนี่ยวกว่าเดิมแน่ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักจะต้องไปๆ-มาๆ ระหว่างสยามประเทศกับดินแดนปลาดิบอยู่เสมอ

   นั่นจึงทำให้เขาต้องอนุญาตถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดป้องกันแชมป์ อาเซียน คัพ 2022 ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการฟื้นฟูร่างกายที่ญี่ปุ่น

   อาจจะจริงที่ทัพช้างศึกสามารถป้องกันแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไว้ได้อีกสมัย ทั้งๆ ที่ไม่มี ชนาธิป อยู่ในทีม แต่ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าศักยภาพผู้เล่นของไทย นั้นเหนือกว่าคู่แข่งในภูมิภาคนี้พอสมควร มันจึงทำให้เราปิดจ๊อบได้ไม่ยากเย็นนัก

   แต่เมื่อไปแข่งขันในระดับทวีป หรือเจอคู่แข่งที่แรงกิ้งสูงกว่า จะเห็นได้ชัดว่าเพลย์เมเกอร์ชาวนครปฐม คือคนที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ดังนั้นการให้เขาได้มีร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด ย่อมเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติในระยะยาว 

 [ 9 ] ผู้คนหลากวงการให้ความสนใจฟุตบอลเพิ่มขึ้น

   เด็กหนุ่มจากนครปฐม คนนี้ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลที่มีสปอตไลต์ส่องแสงในโลกลูกหนังเท่านั้น เพราะเขายังโด่งดังไปทั่วทุกอาชีพบนพื้นปฐพีไทย ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรืออยู่ในฐานะสังคมใด ชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเป็นที่คุ้นชินเสมอ 

   โทษฐานที่เขาเปรียบเสมือน 'ฮีโร่' ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ไม่แตกต่างไปจาก ลลิษา มโนบาล หรือ 'ลิซ่า' แห่งเกิร์ลกรุ๊ปโลกสะท้านอย่าง แบล็คพิ้งค์ (Blackpink) มันจึงทำให้หลากหลายแวดวงต้องให้ความสนใจในตัว ชนาธิป เช่นกัน

   ในวันที่เขากลับมาเล่นในเมืองไทย อีกครั้ง มันจึงทำให้แฟนฟุตบอลคงจะได้เห็นผู้คนหลากหลายอาชีพให้ความสนใจในกีฬาลูกหนังเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

[ 10 ] แรงบันดาลใจของเยาวชน

   จากยอดผู้ติดตามผ่านทางอินสตาแกรมของกัปตันทัพช้างศึก รวมไปถึงความป็อปปูล่าร์ที่โดนสื่อบันเทิงเชิญไปสัมภาษณ์อยู่เสมอ มันจึงพอจะบอกได้ระดับหนึ่งถึงความมีอิทธิพลของเขาต่อสังคมไทย ยุคปัจจุบัน

   ด้วยโลกาภิวัตน์ที่ทุกวันนี้โลกออนไลน์ครองเมือง ชื่อของ ชนาธิป จึงถูกเสิร์ชเป็นลำดับต้นๆ โดยเฉพาะกับเยาวชนรุ่นใหม่ที่ต่างก็มี 'พี่เจ' เป็นต้นแบบของเขา

   เมื่อหมุนเข็มนาฬิกาย้อนกลับไปถึงห้วงเวลาในวันวาน ชีวิตของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากแต่ใช้ความมุ่งมั่น-อดทน ฝึกฝนตนเองจนก้าวสู่ความสำเร็จด้วยสมองและสองเท้า โดยมีครอบครัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มเหนี่ยว

   มันคือเรื่องราวที่เด็กรุ่นใหม่ควรเอาเยี่ยงและเอาอย่าง เพราะมันคือต้นแบบของคนที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในบทบาทใด หากคุณตั้งใจ, เชื่อมั่น รวมถึงสู้ไปกับมันให้สุดทาง รับรองเลยว่าหนทางที่สว่างไสวจะรออยู่ไม่ไกล

   ชนาธิป จึงเป็นตัวแทนของนักกีฬาที่ฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการกว่าจะเดินมายืน ณ จุดที่เป็นอยู่ ดังนั้นการที่เขากลับมาเล่นใน ไทยลีก อีกครั้ง จึงทำให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้ใกล้ชิดกับไอดอลของพวกเขามากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เราได้เห็นนักเตะรุ่นใหม่ที่จะพาฟุตบอลไทย ไปสู่ระดับเอเชีย ในอนาคตก็เป็นได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport