เปิดเบื้องหลัง.."โค้ชฉ่วย"วืดเรียนโปรไลเซนส์

เปิดเบื้องหลัง.."โค้ชฉ่วย"วืดเรียนโปรไลเซนส์
หลังจากที่ "โค้ชฉ่วย"สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือที่มากด้วยประสบการณ์ได้ออกมาโวยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองไม่มีรายชื่อในการเรียนโค้ชระดับโปรไลเซ่นส์ ทั้งที่ได้ส่งหลักฐานไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการคัดเลือก พร้อมตัดพ้อว่า ออกเงินเรียนเองหวังจะได้คุมทีมตามกฎที่เอเอฟซีกำหนด แต่สมาคมฯกลับไม่ให้เรียน เป็นเพราะมีเส้นสายอะไรหรือเปล่า

 เรื่องนี้ แหล่งข่าวภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้เรียนโปรไลเซ่นส์ ถ้าจบเอ ไลเซ่นส์ แต่ต้องทำการสมัครและส่งหลักฐานมา ซึ่งจากที่ได้ตรวจสอบแล้ว เหตุผลที่ โค้ชสมชาย ชวยบุญชุม ไม่มีชื่อเรียนปีนี้ เหตุเพราะไม่ได้กรอกใบสมัครออนไลน์ส่งมา มีแต่เพียงหลักฐานอื่น ซึ่งทางสมาคมฯต้องพิจารณาตามระเบียบ และคัดเลือกผู้สมัครที่มีหลักฐานพร้อมและส่งมา

 "สมาคมฯไม่มีเหตุผลที่จะไปกลั่นแกล้งใคร แต่เมื่อไม่มีการส่งใบสมัครมา ก็ต้องให้โอกาสคนที่พร้อมกว่าและส่งหลักฐานครบถ้วน เพราะปีหนึ่งเราจะมีโค้ชเรียนโปรไลเซ่นส์ได้ 18 คน ซึ่ง 20 เปอร์เซ็นต์ของ 18 คนจะต้องให้โอกาสโค้ชต่างชาติตามกฏของเอเอฟซี ที่ต้องการมุมมองจากความหลากหลาย จึงคิดเป็นโค้ชไทย 15 คนและต่างชาติ 3 คน เรื่องนี้จึงอยากชี้แจงให้ทราบว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ โค้ชสมชาย ไม่มีชื่อในปีนี้ ไม่มีการกลั่นแกล้งกันอย่างแน่นอน โดยปีหน้าก็ยังสามารถที่จะยื่นสมัครได้อีก แต่ขอให้ทำตามขั้นตอนให้ถูกต้องและชัดเจนเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X