"โค้ชแบน" โล่งแบงค็อกดึงความมั่นใจกลับจนชนะชลบุรี รับมีเกมหนักรอต่อเนื่อง

 "โค้ชแบน" โล่งแบงค็อกดึงความมั่นใจกลับจนชนะชลบุรี รับมีเกมหนักรอต่อเนื่อง
"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดใจหลังเกมไทยลีก 2022/23 ที่ "แข้งเทพ" เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1 เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา

"เกมนี้ถือเป็นงานที่ยาก เรามีเรื่องของไลน์อัพตัวผู้เล่นที่ชลบุรี กลับมาเกือบฟูลทีมแล้ว จากแมตช์ที่ผ่านมาที่ไม่ชนะเขาก็ขาดตัวหลัก เกมนี้ก็มาเต็ม มันทำให้เกมของเราต้องระมัดระวังเกมรุก ที่ต้องระวังดานิโล่ ที่มีความอันตรายในกรอยเขตโทษ"

"ครึ่งแรก เราพยายามเปิดเกมรุกปกติ และสามารถยิงและครองเกมจนได้ประตูขึ้นนำ แต่เด็กมาเสียสมาธิในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของความมั่นใจ พอเสียประตูตีเสมอจากความผิดพลาด ซึ่งเป็นจุดเดียวที่เราพลาดในครึ่งแรก ก็เลยเกิดความไม่มั่นใจในครึ่งหลัง แต่นักเตะพยายามสร้างความมั่นใจกลับมา เราก็พยายามปรับเกม นักเตะก็สามารถทำประตูได้ และเราก็มีความมั่นใจขึ้น และชนะในเรื่องของความมั่นใจ"

"ตอนนี้เราพยายามที่จะเอาชนะ และเน้นย้ำกับลูกทีมเสมอว่าไม่ควรเสียประตูก่อน เพราะการกลับมามันยาก ถ้าชลบุรี ได้ผลการแข่งขันที่ดี แต้มก็ขยับเข้ามาใกล้ เราไม่ควรปล่อยให้ใกล้ อย่างน้อยเราต้องเสมอเพื่อรักษาระยะห่าง แต่จริงๆเราหวังสามแต้ม และนักเตะทำได้ ทำให้ระยะห่างจากทีมข้างล่างห่างออกไป แต่ว่าเราก็ไม่ประมาท พยายามที่จะเอาสามแต้มให้ได้ทุกนัด ไม่ปรับเปลี่ยนอะไรที่ทำให้เราเล่นเบาใจเกินไป เพื่อเอาสามแต้มทุกนัด"

"ห้าเกมที่ผ่านมา ตั้งแต่ราชบุรี เชียงราย บุรีรัมย์ ในบอลถ้วย และชลบุรี เกมต่อไปก็ต้องไปเยือนบีจี และต่อด้วยบุรีรัมย์ก็เป็นเกมที่หนัก เพราะฉะนั้นถ้าเราผ่านช่วงนี้ไปได้ ได้ผลการแข่งขันที่ดี ทำให้ช่วงท้ายงานของเราจะง่ายขึ้น"

สำหรับโปรแกรมไทยลีก 2022/23 นัดถัดไปของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวออกไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนามบีจี สเตเดียม วันที่ 19 มี.ค. 66 เวลา 19.00น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X