"โค้ชบอส" วอนเชิ้ตดำตัดสินให้ชัดเจนกว่านี้ ชี้โค้งสุดท้ายมีผลต่อทุกทีม

"โค้ชบอส" วอนเชิ้ตดำตัดสินให้ชัดเจนกว่านี้ ชี้โค้งสุดท้ายมีผลต่อทุกทีม
จากกรณีที่ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 22 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 มี.ค 66 ในจังหวะตีเสมอ 1-1 ของ ชลบุรีฯ ที่อมาดู อ็อตตาร่า กึ่งยิงกึ่งผ่านจากทางกราบขวา โดยฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินยอมรับว่าไม่มีมุมที่ชัดเจนในการเช็คว่าบอลข้ามเส้นไปแล้วหรือยัง จึงยืนยันคำตัดสินให้เป็นประตูกับชลบุรี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยามได้สอบถาม "โค้ชบอส" ปฏิภัทร รอบรู้ กุนซือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เกี่ยวกับเหตุการณ์ในจังหวะดังกล่าว โดย "โค้ชบอส" กล่าวว่า  "จริงๆ แล้วผมมองว่าเหตุการ์นี้มันก็ผ่านมาแล้ว แต่จริงๆน่าจะมีวิธีการหรือแนวทางที่ชัดเจนมากกว่านี้"

"ผมไม่ได้จะตำหนิกรรมการเพราะว่าทุกอย่างมีการผิดพลาดได้ แต่ว่าท้ายที่สุดในความผิดพลาด ทีมที่เสียผลประโยชน์กับทีมที่ได้ประโยชน์ จะไปมีผลในเรื่องของคะแนน แต่จริงๆก็จบไปแล้วแต่ผมอยากให้กรรมการ ตัดสินให้ชัดเจนมากกว่านี้ เพราะผมมองว่ามันก้ำกึ่งมาก ขนาดผมยืนอยู่ในสนาม ผมยังคิดว่ามันไม่น่าจะเข้า แต่อย่างที่ผมบอก อุปกรณ์ต่างๆที่ช่วยในการตัดสินมันไม่พร้อม แต่ถ้าตัดสินแบบนี้ออกมา มันไม่เป็นผลดีของแต่ละทีมที่ต้องเจอ"

"ถึงจะผ่านมาแล้วแต่ผมอยากให้พัฒนาในจุดนี้ เรื่องของความชัดเจนและอะไรหลายๆอย่าง เพราะตอนนี้ยิ่งเป็นโค้งสุดท้ายด้วย ทีมที่จะได้คะแนนหรือทีมที่จะเสียคะแนนมันมีผลมากในลำดับของทีมแต่ละทีม มันไม่ใช่เฉพาะทีมหนึ่งทีมเดียวแต่มันมีผลต่อสำหรับทีมอื่นด้วย ก็ให้เป็นข้อเสนอแนะกับผู้ตัดสินให้เอากรณีนี้ไว้เป็นกรณีตัวอย่างแล้วกัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X