กามา เสียดายบุกแพ้ บุรีรัมย์ วอน เชิ้ตดำ ตัดสินให้เป็นกลาง

กามา เสียดายบุกแพ้ บุรีรัมย์ วอน เชิ้ตดำ ตัดสินให้เป็นกลาง
ควันหลงจากเกมไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 ที่ขุนพล "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ บุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 ที่สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มี 20 แต้มเท่าเดิมจาก 22 นัด รั้งอยู่อันดับ 14 ของตาราง

ล่าสุด อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ ลำพูนฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า "ยอมรับว่าการเจอ บุรีรัมย์ฯ เป็นเกมที่ยาก ก็รู้อยู่แล้วว่าบุรีรัมย์จะเล่นแบบไหน แต่ตอนแรกผมคิดว่า บุรีรัมย์ฯ จะเข้าทำได้หลากหลายมากกว่านี้ แต่พอมีการเข้าทำ และผมจับทางได้ ผมจึงบอกให้ผู้เล่นประกบตัวให้ดี ยอมรับว่าเสียใจกับผลลัพธ์ในเกมนี้ เพราะผู้เล่นทุ่มเทและตั้งใจทำได้ดี น่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ หลังจากที่เสียประตูแรก การเล่นของ บุรีรัมย์ฯ ก็มั่นใจมากขึ้น ผมก็ยอมรับในจุดนี้ หวังว่านักเตะเราจะพัฒนาต่อไป"

"เรายอมรับว่า 8 นัดที่เหลือเราอยากชนะทุกนัด เพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด และเพื่ออยู่รอดในลีก เกมนี้เจอบุรีรัมย์ ผมก็คาดหวังอยากได้แต้มแต่ก็แพ้ไปก็ไม่เป็นไร ผมบอกลูกทีมว่าเป็นปกติ แต่สิ่งที่ผมเสียใจคือสองแมตช์ในบ้านที่ผ่านมา ที่เราได้แค่เสมอ นั่นคือข้อผิดพลาดของเรา แต่เกมที่เหลือผมจะทำเต็มที่ ผมคิดว่า ลำพูนฯ จะอยู่รอดได้แน่นอน"

"อยากฝากถึงกรรมการว่าไม่ว่าทีมเราจะเจอทีมไหน ก็จะเสียเปรียบในเรื่องของกรรมการและการเช็ควีเออาร์ เกมล่าสุดที่เราเล่นในบ้าน ฝ่ายตรงข้ามทำแฮนด์บอล แต่สุดท้ายวีเออาร์ก็ไม่ได้ให้จุดโทษกับเรา ผมอยากฝากบอกกรรมการ ว่าไม่ต้องเข้าข้าง ลำพูนฯ แต่อยากให้ตัดสินให้เป็นธรรม ซึ่งไม่ใช่ไม่ดีต่อ ลำพูนฯ แต่ไม่ดีต่อฟุตบอลไทย ผมจึงอยากให้กรรมการเป็นกลาง"

"ผมภูมิใจกับนักเตะลำพูนวันนี้พวกเขาทำในสิ่งที่ผมต้องการ เจอกับ บุรีรัมย์ฯ ก็ไม่ง่ายอยู่แล้ว พวกเขาแข็งแกร่งมาก ผมยอมรับ แต่สิ่งที่นักเตะ ลำพูนฯ ที่ลงสนามในเกมนี้คือ พวกเขาทำผลงานได้ดีมากและเล่นตามแผนในสิ่งที่ผมต้องการ ทำทุกอย่างตามที่บอกแค่นี้ก็ถือว่าพอใจ และก็ภูมิใจกับนักเตะ"

"ส่วนสิ่งที่ยังต้องแก้ไขคือศักยภาพของนักเตะต่างชาติ ตอนนี้ก็ต้องสร้างความแตกต่างให้มากกว่านี้ ผมพูดกับนักเตะต่างชาติตลอดว่ามาต้องสร้างความแตกต่าง แต่สุดท้ายแล้ต้องรวมถึงนักเตะไทยที่ต้องยกระดับตัวเอง พัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเอง คำว่าเล่นดีไม่พอที่จะอยู่รอด ต้องทำได้ดีกว่านี้"


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลำพูน วอรอเออร์ เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 2022/23 โดยจะมีคิวกลับไปเปิดสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี รับการมาเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 11 มี.ค 66 เวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : Lamphun Warriors
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport