ข้อความจาก"บิ๊กฮั่น"ถึงส.บอลฯเปิดใจหัวอกคนทำทีมฟุตบอล

ข้อความจาก"บิ๊กฮั่น"ถึงส.บอลฯเปิดใจหัวอกคนทำทีมฟุตบอล
"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ผู้บริหารสโมสร "กว่างโซ้ง" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์เดือดผ่านโซเชียลส่วนตัว บอกบอลไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร หลังส.บอล จ่ายเงินสนับสนุนลดลงถึง 50 % จากนี้ทีมเล็กๆจะอยู่กันอย่างไร

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลดเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิกแบบให้เปล่าในฤดูกาล 2022-23 จำนวน 30 % ส่งผลให้ทีมไทยลีก 1 ที่เคยได้ทีมละ 20 ล้านบาท เหลือเพียง 14 ล้านบาท, ไทยลีก 2 เคยได้ทีมละ 3 ล้านบาท ลดเหลือ 2.1 ล้านบาท และไทยลีก 3 เคยได้ทีมละ 1 ล้านบาท ลดเหลือ 700,000 บาท โดยเป็นการแบ่งจ่าย 4 งวด  งวดแรกได้ทำการเบิกจ่ายให้ทุกสโมสรแล้วนั้น ล่าสุดให้มีทำการจ่ายเงินงวดสองแล้ว แต่ให้ 50% โดยมีมติเมื่อวันที่ 3 มี.ค.66 

ล่าสุด "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ผู้บริหารสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้โพสต์ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า "ฟุตบอลไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร หลังสมาคมฟุตบอลฯมติจากสภากรรมการลดเงินสนับสนุนลง มติ ของสภากรรมการฟุตบอลไทยเขียนมติสรุปได้งงมาก สรุปจะจ่ายเท่าไหร่ จากเดิมยอดเท่าไหร่ สรุปสโมสรจะได้ทั้งหมดเท่าไหร่ บอลไทยมาถึงจุดนี้ได้ไง?

ถ้าอ้างโควิด แต่สโมสรก็จ่ายนักเตะตามสัญญาแล้วเงินที่คาดว่าจะได้รับตอนต้น กับตอนนี้ที่คาดว่าจะขาด ใครจะรับผิดชอบครับ?

ทีมชาติจะผลงานดี นักเตะก็ต้องมีเงิน ผ่อนบ้าน ผ่อนรถต้องเลี้ยงครอบครัว หมดห่วงกับเรื่องส่วนตัว ถ้าคิดว่านักเตะทีมชาติก็มาจากสโมสรใหญ่ที่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินสิ? แล้วนักเตะเก่งที่อยู่ในลีกที่ไม่ดีจะเก่งขึ้นได้ไง อีกร้อยแปด พันหมื่นเหตุผล จะอ้างว่าเข้าใจฟุตบอลยังไง บริหารยังไง แต่สิ่งที่ออกมาก็คือคุณไม่เข้าใจหัวใจของพื้นฐานฟุตบอลอยู่ดี ทีมใหญ่อยู่ได้ ทีมเล็กก็ตามมีตามเกิดมาตรฐานลีกระหว่างทีมใหญ่ ทีมเล็กห่างขึ้นทุกที

อีกครั้งที่ต้องถาม  "ฟุตบอลไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport