"โค้ชเตี้ย" รับ ประจวบ ดีกว่า ชี้ สภาพทีม ชลบุรี เข้าขั้นวิกฤต

"โค้ชเตี้ย" รับ ประจวบ ดีกว่า ชี้ สภาพทีม ชลบุรี เข้าขั้นวิกฤต
หลังจากขุนพล "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บุกไปแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 1-3 ในศึกฟุตบอลไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 20 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.พ 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มี 36 แต้มเท่าเดิม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอยู่ 12 แต้ม

ล่าสุด "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือชลบุรีให้สัมภาษณ์หลังเกมดังกล่าวว่า "เราต้องยอมรับว่าเกมนี้เราเจอกับทีมที่หนีตาย สำหรับ พีที ประจวบฯ เกมในบ้านผมบอกแล้วว่าเขาเป็นทีมที่ดุดันอยู่แล้ว สภาพทีมแบบนี้เป็นสภาพทีมที่เราพยายามที่จะแก้ไขกันอยู่ เพราะผู้เล่นบาดเจ็บกันเยอะ"

"เกมนี้ก็ต้องมีทั้งดาวรุ่งและต้องเข็น เดนนิส มูริลโล่ ลงอีก เพราะสภาพร่างกายของเขายังต้องรอแมตช์ฟิตอีกพอสมควร ผมต้องขออภัยแฟน ชลบุรี ในเกมนี้ จริงๆตั้งใจตั้งแต่แรกว่าเรามาเล่นด้วยความอดทน แต่พอ เรนาโต้ เคลิช เจ็บอีก สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราต้องเปลี่ยนแทคติก และนักเตะทีมเราเสียสมาธิด้วยส่วนหนึ่ง โดนจุดโทษด้วย และเรื่องของเกมอาจจะมีปัญหาเรื่องความต่อเนื่อง ต้องยอมรับว่าเกมนี้ พีที ประจวบฯ ดีกว่า"

"จริงๆเกมหน้ากับ เมืองทองฯ ก็เป็นเกมที่ใหญ่และหนัก อย่างที่ผมบอกเวลาพักอีกหลายวันของ ชลบุรี มันต้องการมากกว่านั้นเพราะว่าผู้เล่นเราบาดเจ็บเป็นกอง ผมก็ลำบากใจพอสมควรในช่วงนี้และภาวนาอย่าให้นักเตะเจ็บเพิ่มในเกมนี้ โชคดีที่กรณีของ เคลิช เราไม่ได้ซีเรียส รวมไปถึง หนึ่ง ชาญณรงค์ เองมีเพียงแค่ระบบหายใจก็ต้องยอมรับว่าเขาก็ฝืนลงเหมือนกัน ก็ทำให้ในกลุ่มนักเตะที่เรามีอยู่เราต้องดูแลพวกเขาให้ดี ไม่งั้นเราจะลำบาก และที่สำคัญฟุตบอลลีก เมื่อทีมหนีตายเล่นในบ้านเราจะต้องเจอในเรื่องของพลัง เพราะทีมเขาก็ทุ่มเต็มที่อยู่แล้ว แพ้ก็ไม่ได้เสียหายอะไร แต่ถ้าชนะขึ้นมาเขาก็ฟื้น สุดท้ายก็ต้องยินดีกับ พีที ประจวบฯ และ "โค้ชโอ่ง" ด้วย ที่เกมนี้ทำผลงานได้ดี"

"นักเตะทีมเราอย่าง ดานิโล่ อัลเวส , อมาดู อ็อตตาร่า รวมไปถึง เจสซี่ เคอร์แรน และ ตั๊ก สุมัญญา เราก็หวังว่าเกมใหญ่เราก็อยากได้พวกเขากลับมา ซึ่งเราก็ได้แต่หวังเพราะการฟื้นฟูร่างกายของพวกเขาเราก็ทำเต็มที่แล้ว ทั้งยาหรืออุปกรณ์ต่างๆ เราก็หามาดูแลกันเต็มที่ แต่ถ้าแมตช์ฟิตไม่ดี ก็เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ซึ่งมันก็วนอยู่แบบนี้ เราก็อาจจะต้องไปนั่งพูดคุยแบบจริงจังกันพอสมควรในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการฝึกซ้อม ความเข้มข้นขนาดไหนถึงจะพอกับเกมไทยลีกในเวลานี้"

"ฟุตบอลแพ้ผมก็ต้องขอโทษ เพราะว่าเราไม่สามารถเอาแต้มจาก พีที ประจวบฯ ได้ แต่อย่างไรเกมหน้าก็ขอโอกาสแก้ตัวเพื่อเรียกความสนุกสนานของเกมฟุตบอลกลับมา แต่ก็หวังไว้เหมือนกันว่าแฟนบอลจะกลับมาให้กำลังใจเรา เพราะตอนนี้ ทีมค่อนข้างที่จะปั่นป่วนเรื่องของนักเตะบาดเจ็บ เสียงเชียร์น่าจะช่วยเราได้ในระดับหนึ่ง"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ชลบุรี เอฟซี มีคิวเตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอลไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่20 โดยจะกลับไปเปิดสนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ 66 เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport