พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท ลอตเตอรี่พลัส" เปิดใจรับผิดชอบกระแสดราม่าเสื้อยืดแคมเปญ "คนไทยรักบอลไทย" ที่ทีมชาติไทยสวมใส่ในเกมเอเชียน คัพ 2027 รอบคัดเลือก นัดชนะศรีลังกา 1-0 โดยยอมรับว่าเป็นผู้อนุมัติแบบลายแรกเอง พร้อมกล่าวขอโทษต่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลฯ และแฟนบอลที่ไม่พอใจในดีไซน์ดังกล่าว
เจ้าตัวยืนยันจะเดินหน้าโครงการต่อ ด้วยการปรับปรุงแบบเสื้อใหม่ทั้งหมด โดยดึงนักออกแบบมืออาชีพ "แอ๊ะ TRULY" หรือ ชาติฉกาจ ไวกวี มาร่วมงานอย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ในวันที่ 31 มีนาคม 2568 ณ ชั้น 14 อาคารเมืองไทยประกันภัย เวลา 10.00 น. ตั้งเป้าผลิตเสื้อ 3 ล้านตัวภายใน 30 วัน หวังระดมทุนได้ 300 ล้านบาทเพื่อช่วยปลดหนี้ให้สมาคมฯ ที่ปัจจุบันมีภาระหนี้รวมกว่า 500 ล้านบาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 50,000 บาท
นอทเผยว่า เสื้อยืดลอตแรกจำนวน 2,500 ตัวแม้ไม่ได้สวย แต่ถือว่า "ถูกพูดถึง" และสามารถสร้างกระแสรับรู้ในวงกว้าง ขณะเดียวกัน ยังเตรียมเพิ่มลูกเล่นให้กับเสื้อใหม่ทุกตัว ด้วยการใส่หมายเลข (Running Number) ที่อาจนำไปลุ้นรางวัลพิเศษ เช่น การถ่ายภาพร่วมกับตำนานทีมชาติไทย ซึ่งมีมูลค่าทางใจมากกว่าการถูกรางวัลเสียอีก
"ผมยอมรับว่าทำงานห่วย ๆ ออกมา และขอโทษทุกคนจากใจ เสื้อใหม่จะไม่ใช่แค่การออกแบบที่ดีขึ้น แต่หวังว่าจะเป็นพลังให้แฟนบอลร่วมกันช่วยสมาคม ผมไม่ขอให้ซื้อก็ได้ แค่ช่วยแชร์ก็พอ" นอท กล่าว
หากระดมทุนไม่ถึงเป้าใน 30 วัน เจ้าตัวยืนยันว่าจะเดินหน้าขายต่อไปจนกว่าจะครบ พร้อมเปิดเผยต้นทุนการผลิตอยู่ที่ประมาณตัวละ 80–90 บาท ตั้งราคาเบื้องต้นไว้ที่ 259 บาท