ทีมชาติไทยU17 แบโผ 23 แข้งลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทยU17 แบโผ 23 แข้งลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย
โรด ทู เวิลด์ คัพ มาแล้ว 23 รายชื่อ U17ทีมชาติไทย สู้ศึก ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 19-27 ต.ค.67 ทีเด็ดจากชุดรองแชมป์เอเอฟเอฟอยู่หมด "ภูริณัฐ พูลกำลัง-ดนุพล บุบผา-ชัยวัฒน์ เงินมา-ปรเมศ ละอองดี" โดยหากทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลเยาวชนโลกในครั้งนี้ จะต้องผ่าน 6 เกม คือ 3 เกมรอบคัดเลือก และ 3 เกมรอบสุดท้ายที่จะต้องติดเป็น 1 ใน 2 ของสายให้ได้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล 2025 AFC U-17 Asian Cup qualification ระหว่างวันที่ 19-27 ตุลาคม 2567 สำหรับ ทีมชุดนี้มี อนุรุทธิ์ นาคาศัย เป็นผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วย จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน 

โดยรายชื่อ ทีมชาติไทยU17 ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : ศุภกร พูลผล (หนองบัวพิชญ เอฟซี), ณัฏฐกรณ์ อัศวพิชญโชติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ทรงภพ กาทอง (โรงเรียนวัดสุทธิวราราม)

กองหลัง : ศุภวิชญ์ ผสม (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, ภูริณัฐ พูลกำลัง (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี), ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), คณพศ อินทะสิงห์ (ปตท.ระยอง อคาเดมี่), ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง (เมืองทอง ยูไนเต็ด), วทัญญู ในรัศมี (รชลบุรี เอฟซี), พรมนัส พาบัว (โรงเรียนเทพศิรินทร์)

กองกลาง : ดนุพล บุบผา (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี), สรกฤช แก้วศรี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ทัศฏาภรณ์ พึ่งกุศล (โรงเรียนวัดสุทธิวราราม), ภาณุพงศ์ วันอ่อน (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย), ชัยวัฒน์ เงินมา (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย), กิตติภพ ชีพันคุง (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย), พีรดา หล้าสวัสดิ์ (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี), สรวิชญ์ ศรีลางค์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

กองหน้า : นายศิวกร พลสรรค์ (โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา), ชินพงษ์ บุญมาก (โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย), ปรเมศ ละอองดี (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย), จอมพล หอมบุญมา (โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย), ฐิตินัย จงเกษกรณ์ (ปตท.ระยอง อคาเดมี่)

สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี โดย ทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน 

โปรแกรม ทีมชาติไทย U17 มีดังนี้ (ทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY)

- 23 ตุลาคม 2567 : ทีมชาติไทย U17 พบ เติร์กเมนิสถาน เวลา 20.00 น. 

- 25 ตุลาคม 2567 : บรูไน พบ ทีมชาติไทย U17 เวลา 20.00 น. 

- 27 ตุลาคม 2567 : ทีมชาติไทย U17 พบ อินเดีย เวลา 20.00 น. 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่จะมีทั้งหมด 10 กลุ่ม คัดเอาแชมป์ของทั้ง 10 กลุ่ม และอันดับที่สองที่ดีที่สุด 5 จาก 10 กลุ่ม รวม 15 ทีม ที่จะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2025 ที่ซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 3-20 เม.ย.67 ซึ่งในรอบสุดท้าย จะคัดเอา 8 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้สิทธิ์ไปแข่งขันยู17ชิงแชมป์โลก2025 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ต่อไป ซึ่งทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลเยาวชนโลกได้นั้น จะต้องผ่าน 6 เกมนับจากนี้ คือ 3 เกมรอบคัดเลือก และ 3 เกมรอบสุดท้ายที่จะต้องติดเป็น 1 ใน 2 ของสายให้ได้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport