"มาดามแป้ง"ดีใจไม่สุด ทีมชาติไทย จ่อขึ้น96โลก-เชื่อศรัทธาแฟนบอลกลับมาแล้ว

"มาดามแป้ง"ดีใจไม่สุด ทีมชาติไทย จ่อขึ้น96โลก-เชื่อศรัทธาแฟนบอลกลับมาแล้ว
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกส.บอลไทย ดีใจไม่สุดหลังทีมชาติไทยลุ้นขึ้นที่ 96 โลก แรงกิ้งสูงสุดรอบ 16 ปี แต่ไม่ได้เล่นรอบคัดเลือก รอบ 3 คัดบอลโลก2026 พร้อมเชื่อศรัทธาแฟนบอลกลับมาแล้ว

"นายกมาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงควันหลงหลังจากที่ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ 2024

นายกมาดามแป้ง ระบุว่า "หลังจากที่เสร็จภารกิจในคิงส์คัพ แป้งได้กลับมาวางแผนการแข่งขันฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือน พ.ย.67 ซึ่งปรากฏว่า เยเมน ที่ได้มีการวางสล็อตไว้ก่อน เขาแจ้งมาว่าขอยกเลิก ขณะนี้ก็อยู่ในระหว่างการหาทีมใหม่ ซึ่งหาค่อนข้างยาก กับการหาทีมที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้นเพราะหลายทีมอยู่ในเส้นทางคัดบอลโลก2026 รอบ 3 ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯกำลังหาข้อสรุปอีกครั้งในเร็วๆนี้"

"ส่วนข่าวที่น่ายินดีของทีมชาติไทยหลังจากที่คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ 2024 เมื่อวันที่ 14 ต.ค.67 ทางฟีฟ่าจะมีการอัดเดตแรงกิ้งฟีฟ่าใหม่ ซึ่งตอนนี้อันดับอย่างไม่เป็นทางการของทีมชาติไทยเป็นที่คาดกันว่าจะขยับไปอยู่ที่ 96 ของโลก เป็นการทะยานสูงขึ้นที่สุดในรอบ 16 ปี แต่ยังเป็นอะไรที่เรายังเสียใจอยู่ที่ไม่ได้เข้ารอบคัดเลือกรอบ 3 ในคัดบอลโลก2026 แต่การได้แชมป์คิงส์คัพ2024ที่เป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกที่ไปเล่นที่นอกกรุงเทพ ที่ผ่านมายังไม่เคยได้แชมป์เลย ซึ่งตอนนี้แป้งเชื่อว่าทีมชาติไทยได้เรียกศรัทธาจากแฟนบอลทั่วประเทศกลับมาแล้ว แฟนบอลภาคใต้มากันล้นสนามติณสูลานนท์อย่างที่เห็นกัน แป้งเห็นถึงพลังคนไทยมาเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นอะไรที่เรียกว่า เราเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับมาแล้ว ฟุตบอลไทยจะอยู่ได้ ก็ต้องมีแฟนบอลไทย เกมนัดชิงชนะเลิศเรตติ้งของโทรทัศน์ช่องไทยรัฐทีวีในค่ำวันนั้นก็ระดับ 7 กว่า ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากจริงๆ ต้องขอขอบคุณแฟนบอลโดยเฉพาะแฟนทีมชาติไทยในต่างจังหวัดที่เป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของทีมชาติไทยอย่างแท้จริง"   

สำหรับแผนงานที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้วางแผนไว้ในช่วงก่อนหน้านี้คือการอุ่นเครื่องนัดแรกกับ เลบานอน ทีมอันดับ 114 ของโลก ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2567 ส่วนนัดที่สองรอยืนยันคู่แข่งขัน ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2567 ณ สนามธรรมศาสตร์ รังสิต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport