ผลบอล : ทีมชาติไทย หั่น ซีเรีย 2-1 ชนาธิป กดชัย ซิวแชมป์คิงส์คัพรอบ7ปี

ผลบอล : ทีมชาติไทย หั่น ซีเรีย 2-1 ชนาธิป กดชัย ซิวแชมป์คิงส์คัพรอบ7ปี
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัดสุดงามทดเจ็บ พา ทีมชาติไทย เชือด ซีเรีย สุดดราม่า 2-1 ทำให้ ทัพ "ช้างศึก" คว้าแชมป์คิงส์ คัพ ในรอบ 7 ปี พร้อมเป็นสมัยที่ 16 ของทีม

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 นัดชิงชนะเลิศ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2567 

ทีมชาติไทย 2-1 ซีเรีย

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 5 ทัพ "ช้างศึก"เดินหน้าบุกกดดดัน ก่อนเป็น นิโคลัส มิคเกลสัน ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังซีเรีย โหม่งสะกัดบอลมาเข้าทาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้จังหวะเอาบอลลงก่อนตวัดยิง แต่บอลยังไปตรงตัว เอสเตบัน กเลเยล รับเอาไว้ได้ 

หลังจากนั้นอีก 2 นาที ต่อมา ศุภชัย ใจเด็ด พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนไหลให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น นิโคลัส มิคเกลสัน สอดขึ้นมาโหม่งแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 20 วีระเทพ ป้อมพันธุ์ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่จ่ายบอลต่อมาให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้จังหวะยิงเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น เอสเตบัน กเลเยล ที่ปัดบอลออกหลังไปได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 25 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้โอกาสพาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนได้จังหวะยิง แต่บอลพุ่งไปชนเสาแรก ก่อนที่กองหลังซีเรียจะตามมาเตลียร์บอลออกไปได้ 

นาทีที่ 35 ศศลักษณ์ ไหประโคน จ่ายบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ก่อนเลี้ยงบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วจ่ายทะลุช่องให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โอกาสยิงโล่งๆ แต่บอลยังไปติดเซฟ เอสเตบัน กเลเยล ปัดบอลออกไปได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 44 นิโคลัส มิคเกลสัน เปิดบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ตะบัน พา ทีมชาติไทย ออกนำ ซีเรีย 1-0 ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้น ไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย  ซีเรีย อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 47 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แทงบอลให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทา ก่อนพยายามยิงแต่บอลไปติดเซฟ ของ เอสเตบัน กเลเยล ปัดบอลออกหลังไปได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 53 ศศลักษณ์ ไหประโคน พยายามจ่ายบอลคืนหลังแต่บอลเลยไปข้าทาง  เอเซเกล ฮาม ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนยิงผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม เข้าประตูไป พา ซีเรีย ตามตีเสมอ ทีมชาติไทย 1-1 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 90+1 ทัพ "ช้างศึก" เดินหน้าบุกกดดันอย่างหนัก ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัดสุดงามหน้ากรอบเขตโทษ พา ทีมชาติไทย นำ ซีเรีย 2-1 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ ทีมชาติไทย ชนะ ซีเรีย สุดดราม่า 2-1 พร้อมคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ในรอบ 7 ปี พร้อมเป็นสมัยที่ 16 ของทีม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม - ศศลักษณ์ ไหประโคน,เอเลียส ดอเลาะ,โจนาธาร เข็มดี,นิโคลัส มิคเกลสัน - วีระเทพ ป้อมพันธุ์,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ - ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา,ชนาธิป สรงกระสินธ์,เอกนิษฐ์ ปัญญา,- ศุภชัย ใจเด็ด

ซีเรีย : เอสเตบัน กเลเยล - อิ๊กนาซิโอ อบราฮัม, อายฮัม อูซู, โอมาร์ มิดานี่, เอเซเกล ฮาม, มาห์มูด อัล มาวัส, มูฮาหมัด อาเนซ, โมฮัมหมัด อัลซัลคาดี้, อาหมัด ฟาก้า, โทเบียส เซร์เวร่า, ไซม่อน อามิน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport