ไม่ได้มีแค่ ออสมาน! 5 แข้งซีเรียที่ทีมชาติไทยพึงระวัง

ไม่ได้มีแค่ ออสมาน! 5 แข้งซีเรียที่ทีมชาติไทยพึงระวัง
มาซาทาดะ อิชิอิ นำไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ได้ตามเป้าหมาย โดยมีซีเรีย ทีมอันดับ 92 ของ ฟีฟ่า แรงกิ้ง รอรับมืออยู่ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงคัด 5 นักเตะอันตรายของทัพอินทรีแห่งภูเขาคิวเอซูนที่ช้างศึกควรพึงระวังไว้ให้ดี แต่จะมีใครบ้างนั้น เชิญคุณคลิ๊กเข้ามาอ่านได้เลย!!

   *** ทีมชาติไทย พบซีเรีย ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2024 เวลา 20:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Facebook กับ Youtube: Changsuek Official / Facebook: FA Thailand และ ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 ***

[ 1 ] ไอฮัม โอซู

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

อายุ: 24

สโมสร: ชาเลอรอย (เบลเยียม)

   นี่คือผู้เล่นที่มีมูลค่าสูงสุดของซีเรีย ชุดนี้ (ข้อมูลจาก www.transfermarkt.com) กับความเก่งกาจเกินอายุ เพราะในวัย 24 ปี แต่หมอนี่กลับผ่านประสบการณ์เล่นในลีกสูงสุดของสวีเดน, เช็ก, สเปน และปัจจุบันกับ ชาเลอรอย (เบลเยียม)

   โอซู เป็นปราการหลังที่รูปร่างบึกบึน แต่มีความไวพอตัว อีกทั้งยังอ่านจังหวะบอลได้ยอดเยี่ยม ดังนั้นเขาจึงมักจะเข้าสกัดได้แม่นยำจนบางทีแนวรุกฝั่งตรงข้ามถึงกับท้อไปเลย

จุดเด่น: แข็งแรงและเด็ดขาดในการป้องกัน

[ 2 ] โทเบียส เกร์เวร่า

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 22

สโมสร: ปลาเตนเซ่ (อาร์เจนติน่า)

   เกร์เวร่า เป็นชาวอาร์เตนติน่า โดยกำเนิด แต่ที่สามารถเล่นให้ทีมอินทรีแห่งภูเขาคิวเอซูนได้ ก็อันเนื่องมาจากที่มียายทวดทางฝั่งคุณปู่ของเขาสืบเชื้อสายจากประเทศซีเรีย นั่นเอง

   เขาเพิ่งถูกเรียกตัวสู่ทีมชาติเมื่อกลางปี 2024 ที่ผ่านมา แม้จะยังไม่สามารถประเดิมสกอร์แรกได้สำเร็จ แต่ผลงานโดยรวมนั้นถือว่าสามารถเป็นความหวังแห่งอนาคตได้ไม่ยาก เพราะเป็นหัวหอกที่สกิลสูง อีกทั้งยังสามารถเชื่อมเกมได้อีกต่างหาก ซึ่งเหมาะกับฟุตบอลยุคปัจจุบันจริงๆ

จุดเด่น : สอดเข้ากรอบเขตโทษเก่ง รวมถึงมีสัญชาตญาณกองหน้าเต็มเปี่ยม

[ 3 ] มะห์มู๊ด อัล-มาวาส

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 31

สโมสร: อัล-ชอร์ต้า (อิรัก)

   หมอนี่คือเจ้าของสถิตินักเตะที่ 'ติดทีมชาติมากที่สุด' อันดับ 3 ด้วยจำนวน 96 นัด และยังเคยยิงประตูทัพช้างศึกเมื่อ คิงส์ คัพ 2016 มาแล้ว เท่านั้นไม่พอ พี่แกเพิ่งจะได้รับเลือกให้เป็น 'ผู้เล่นทรงคุณค่า' ของลีกอิรัก ในซีซั่น 2023-24 อีกต่างหาก ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังอย่าให้เขาได้มีพื้นที่เป็นอันขาด

   อัล-มาวาส เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะเป็นด้านข้างหรือกองหน้าตัวเป้า เพราะมีทีเด็ดที่การสอดไปในพื้นที่อันตราย ซึ่งสามารถบันดาลสกอร์หรืออาจจะแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมก็ได้ ตามแต่จังหวะจะพาไป

จุดเด่น : คล่องแคล่วและเล่นบอลฉลาด

[ 4 ] เอเซเกล ฮัม

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 30

สโมสร: อินดิเพนดิเอนเต้ (อาร์เจนติน่า)

   อีกหนึ่งแข่งผู้มีถิ่นกำเนิดที่อาร์เจนติน่า แต่มีเชื้อสายทางฝั่งบรรพบุรุษเป็นชาวซีเรีย จึงถูกเรียกตัวสู่ทัพอินทรีแห่งภูเขาคิวเอซูน เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ก่อนจะสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันทีกับฟอร์มที่สม่ำเสมอจนช่วยทีมได้

   ปัจจุบัน ฮัม โลดแล่นในลีกบ้านเกิดและก็เป็นกำลังหลักให้ อินดิเพนดิเอนเต้ สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศ โดยที่เจ้าตัวอาจจะไม่ได้มีสไตล์หวือหวา แต่ประสิทธิภาพต่อทีมนั้นล้นเหลือ จึงจองตัวจริงสบายๆ แม้จะเคยเจ็บหนักมา 2 หน ก็ตาม

จุดเด่น : การเชื่อมเกมและอ่านจังหวะดักบอลยอดเยี่ยม

[ 5 ] อัมมาร์ รามาดาน

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 23

สโมสร: เดอาเซ ดูนาจ์สกา สเตรด้า (โครเอเชีย)

   หนึ่งในดาวจรัสแสงแห่งวงการลูกหนังเอเชีย เพราะเคยเป็นเด็กฝึกของ ยูเวนตุส สโมสรเบอร์หนึ่งของอิตาลี รุ่นเดียวกับ มอยเซ่ คีน, ฟาบิโอ มิเรตติ และ นิโกโล่ ฟาจิโอลี่ ที่ต่างก็ก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่แล้วทั้งหมด

   รามาดาน เล่นได้ทั้งตัวรุกฝั่งขวาและซ้าย เพราะมีจุดเด่นที่กับการลากเลื้อย ก่อนจะตัดเข้าไปใส่สกอร์ แม้ว่าในนามซีเรีย เขาจะยังเบิกประตูแรกไม่สำเร็จ แต่อีกไม่นานเกินรอ หมอนี่ก็จะเป็นอาวุธเด็ดของทีมอินทรีแห่งภูเขาคิวเอซูน ได้แน่นอน

จุดเด่น : สปีดต้นจัดจ้าน อีกทั้งยังสามารถเอาชนะฝั่งตรงข้ามได้ด้วยจังหวะฉีกหนีเพียงหนเดียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport