ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์! เดาใจ อิชิอิ จัด 11 ขุนพลช้างศึกลุย คิงส์คัพ 2024

ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์! เดาใจ อิชิอิ จัด 11 ขุนพลช้างศึกลุย คิงส์คัพ 2024
มาซาทาดะ อิชิอิ ประกาศ 23 รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ชุด คิงส์ คัพ 2024 ที่จะยกพลไปแข่งขันที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม โดยมีฟิลิปปินส์, ทาจิกิสถาน และซีเรีย เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขอเดาใจกุนซือชาวญี่ปุ่น จัดทัพช้างศึกในระบบ 4-3-3 แต่จะถูกกี่ตำแหน่งนั้น ไว้ไปรอชมกันที่วันประเดิมสนามกัน!!

ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2024 เวลา 20:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Facebook กับ Youtube: Changsuek Official / Facebook: FA Thailand และ ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32

ปฎิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

ผู้รักษาประตู

นักเตะที่เรียกติดทีม : ปฏิวัติ คำไหม (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สรานนท์ อนุอินทร์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), กรกฎ พิพัฒน์นัดดา (ระยอง เอฟซี)

อิชิอิ ยังคงเรียก 3 นายทวารชุดเดิมจาก ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน โดยที่ ปฏิวัติ คำไหม กับ สรานนท์ อนุอินทร์ คือสองผู้รักษาประตูตัวเลือกต้นๆ ของไทย โดยมี กรกฎ พิพัฒน์นัดดา จอมหนึบที่ ระยอง เอฟซี ยืมตัวมาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงติดโผมาด้วย

อย่างไรก็ตาม มือหนึ่งคงจะเป็น ปฏิวัติ แน่ๆ เพราะผลงานดีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเล่นบอลกับพื้นได้ดี ทำให้กุนซือชาวญี่ปุ่น ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนใครลงเฝ้าเสา

ตัวจริงที่คาด: ปฎิวัติ คำไหม

โจนาธาร เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย

เซนเตอร์ฮาล์ฟ

นักเตะที่เรียกติดทีม: เอเลียส ดอเลาะ (บาหลี ยูไนเต็ด), เฉลิมศักดิ์ อักขี (การท่าเรือ เอฟซี), โจนาธาร เข็มดี (ราชบุรี เอฟซี), ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

ตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง อิชิอิ ก็ยังใช้ผู้เล่น 3 ใน 4 จาก ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน โดยเป็น สุพรรณ ทองสงค์ ที่ถูกหั่นชื่อออกไป ซึ่งคนที่เข้ามาแทนคือ เฉลิมศักดิ์ อักขี คนคุ้นเคยของ การท่าเรือ เอฟซี

ฟอร์มของ โจนาธาร เข็มดี ในนัดประเดิมทีมชาติถือว่าสอบผ่านฉลุย ดังนั้นจึงน่าจะได้รับความวางไว้วางใจให้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเก็บประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ซึ่งฝีเท้าอย่างเขาสามารถพัฒนาไปได้ไกล และมันจะเป็นผลดีต่อทัพช้างศึกล้วนๆ

ส่วนพาร์ตเนอร์ของเซนเตอร์ฮาล์ฟลูกครึ่งเดนมาร์ก น่าจะเป็น เอเลียส ดอเลาะ กองหลังที่มีเชื้อสายสงขลา โดยกำเนิด เนื่องจากชั่วโมงบินสูงกว่าเพื่อนๆ ที่ติดทีม

ขณะที่ เฉลิมศักดิ์ กับ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ นั้นน่าจะสแตนด์บายรอการเรียกใช้ ซึ่งทั้งคู่เองก็มีจุดเด่นที่สามารถช่วยทีมในแนวรับแน่นอน 

ตัวจริงที่คาด: เอเลียส ดอเลาะ กับ โจนาธาร เข็มดี

นิโคลัส มิคเคลสัน กองหลังทีมชาติไทย

ฟูลแบ็ก

นักเตะที่เรียกติดทีม : นิโคลัส มิคเคลสัน (โอบี โอเดนเซ่, เดนมาร์ก), ศุภนันท์ บุรีรัตน์  (การท่าเรือ เอฟซี), ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), อภิสิทธิ์ โสรฎา (ราชบุรี เอฟซี) 

ฟูลแบ็กเป็นตำแหน่งที่มีความเปลี่ยนแปลงพอสมควรจาก ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน เพราะไม่มี วาริส ชูทอง (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) และ ชัยวัฒน์ บุราญ (การท่าเรือ เอฟซี) เช่นเดียวกับ ธีราทร บุญมาทัน นักเตะเบอร์หนึ่งของประเทศ ในตำแหน่งนี้

โดยคนที่ อิชิอิ เรียกตัวมาใหม่คือ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ กับ อภิสิทธิ์ โสรฎา รายแรกถือเป็นขาประจำทีมชาติอยู่แล้ว แต่รายหลังคือการติดทัพช้างศึกเป็นหนแรก ท่ามกลางกระแสเรียกร้องชื่อของ เควิน ดีรมย์รัม

ฝั่งซ้าย เมื่อเทียบฟอร์มปัจจุบัน ศศลักษณ์ ไหประโคน คือคนที่เจิดจรัสที่สุดกับ 3 แอสซิสต์ในลีก ซึ่งก็น่าจะออกสตาร์ตัวจริงแน่ๆ เช่นเดียวกับ นิโคลัส มิคเคลสัน แบ็กขวาที่จองพื้นที่นี้ไปอีกยาวไกล

ตัวจริงที่คาด: นิโคลัส มิคเคลสัน กับ ศศลักษณ์ ไหประโคน

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย

กองกลาง

นักเตะที่เรียกติดทีม: ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (การท่าเรือ เอฟซี), วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ (อุทัยธานี เอฟซี), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ( ชลบุรี เอฟซี), คคนะ คำยก (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

แม้ว่าทีมชุด คิงส์ คัพ 2024 จะยังไร้ชื่อ สารัช อยู่เย็น กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซึ่งเป็นแข้งระดับซีเนียร์ แต่คนอื่นๆ ที่มีอยู่ก็จัดว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ คคนะ คำยก มิดฟิลด์อนาคตไกลจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด 

อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 20 ปี น่าจะไม่ได้ออกสตาร์ตตัวจริง เพราะตำแหน่งของเขาทับกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยตรง ซึ่งทาง อิชิอิ น่าจะเลือกอดีตเพลย์เมเกอร์ คอนซาโดเล ซัปโปโร ให้ลงสนามก่อน

ส่วนคู่หูที่จะปักหลักแถวสองคงหนีไม่พ้น วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่จองแล้วหนึ่ง แต่อีกรายต้องขับเคี่ยวระหว่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ ซึ่งเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น คงจะเลือกประสบการณ์ของกองกลาง การท่าเรือ เอฟซี ก่อนเป็นลำดับแรก

ส่วนในราย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว หนึ่งเดียวจาก ไทยลีก 2 นั้นสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก แต่ไม่น่าจะได้ลงสนามในฐานะตัวจริง ทว่ายังไงหมอนี่ก็ได้เล่นแน่นอน เพราะฝีเท้าอยู่ในระดับชั้นนำของเมืองไทย

ตัวจริงที่คาด: วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชนาธิป สรงกระสินธ์

เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทย

ปีก

นักเตะที่เรียกติดทีม: เอกนิษฐ์ ปัญญา (อูราวะ เรดส์, ญี่ปุ่น), อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอร์ริเออร์ส), เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ด้วยความที่ไม่มี สุภโชค สารชาติ ทำให้ อิชิอิ ต้องลองใช้ผู้เล่นใหม่ๆ ในตำแหน่งนี้บ้าง 

เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ฟอร์มแจ่มจรัสในเกมกับเวียดนาม ยังคงถูกเรียกตัวติดทีมต่อเนื่อง และก็น่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่จะยืนปักหลักในบทบาทเพลย์เมเกอร์หรือแนวรุกริมเส้น นั้นว่ากันอีกที

ดังนั้นตำแหน่งนี้จึงต้องแย่งกันระหว่าง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, อนันต์ ยอดสังวาลย์ และรวมไปถึง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ระยะหลังได้ยืนเป็นกองหน้าทางฝั่งขวา

จากตัวผู้เล่นที่มี คาดว่า ศุภณัฏฐ์ คงจะยืนด้านขวา ส่วนทางซ้าย เอกนิษฐ์ คงจะขยับมาเล่นแทน สุภโชค แน่ๆ

ตัวจริงที่คาด: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ เอกนิษฐ์ ปัญญา

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย

กองหน้าตัวเป้า

นักเตะที่เรียกติดทีม: ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (โอเอช ลูเวิน, เบลเยียม), ปรเมศย์ อาจวิไล (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่ พาตริก กุสตาฟส์สัน ศูนย์หน้าเชื้อสายสวีเดน ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปล่อยให้ นาระ สโมสรใน เจลีก 3 ยืมตัว หลุดโผ เนื่องจากผลงานดีในเกมที่ไทย บุกชนเวียดนาม 2-1 เพราะทั้งยิง-ทั้งจ่ายในนัดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม 3 หัวหอกที่ อิชิอิ เรียกตัวมาก็ถือว่าอยู่ในระดับท็อปของประเทศ ทั้ง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ปรเมศย์ อาจวิไล

ทว่าจากภาพการณ์ กุนซือเลือดซามูไรคงจะให้ ศุภชัย เป็นตัวเลือกแรกแน่ๆ แม้ผลงานในทีมชาติจะสวนทางกับสโมสรก็ตาม โดยที่ ศุภณัฏฐ์ สามารถขยับออกไปยืนด้านข้างได้ ส่วน ปรเมศย์ ก็คงต้องรอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรอง 

ตัวจริงที่คาด: ศุภชัย ใจเด็ด

ฟุตบอลทีมชาติไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport