จับตา 5 แข้งปินส์อันตราย ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ศึก คิงส์ คัพ

จับตา 5 แข้งปินส์อันตราย ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ศึก คิงส์ คัพ
คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 กำลังจะเริ่มแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2024 โดยทีมชาติไทย เตรียมเผชิญหน้าฟิลิปปินส์ เป็นด่านแรก ซึ่งผู้ชนะจะไปรอในรอบชิงชนะเลิศ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงคัด 5 นักเตะอันตรายของทัพ ดิ อัซกัลส์ ที่ช้างศึกควรพึงระวังไว้ให้ดี แต่จะมีใครบ้างนั้น เชิญคุณคลิ๊กเข้ามาอ่านได้เลย!!

   *** ทีมชาติไทย พบฟิลิปปินส์ ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2024 เวลา 20:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Facebook กับ Youtube: Changsuek Official / Facebook: FA Thailand และ ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 ***

[ 1 ] แกร์ริต โฮลต์มันน์

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 29

สโมสร: โบคุ่ม (เยอรมัน)

   โฮลต์มันน์ คือนักเตะระดับ บุนเดสลีกา เยอรมัน ขนานแท้ กับการโลดแล่นในลีกสูงสุดของเมืองเบียร์กับ โบคุ่ม ทั้งยังเคยถูกรับเลือกให้รับรางวัล 'ประตูยอดเยี่ยม' ประจำซีซั่น 2021-22 อีกต่างหาก จากการลากเกือบครึ่งสนาม พร้อมหลบผู้เล่นอีก 5 คน ไปทำสกอร์

   แนวรุกเท้าซ้ายคนนี้ เคยติดทัพอินทรีเหล็กชุดยู-20 แต่สุดท้ายเลือกเล่นให้ทีมชาติฟิลิปปินส์ ตามพื้นเพของมารดา ทว่าเพิ่งประเดิมสนามให้ ดิ อัซกัลส์ ไปเมื่อปี 2022 ซึ่งด้วยโปรไฟล์บวกเท้าซ้ายสุดฉมัง หมอนี่จึงเป็นแข้งที่กองหลังไทย ต้องระมัดระวังให้ดี

จุดเด่น: จังหวะลากเลื้อยและการหาพื้นที่ในกรอบ 18 หลา

[ 2 ] จอห์น-พาทริก สเตร้าส์

ตำแหน่ง: กองหลัง

อายุ: 28

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

   อีกหนึ่งนักเตะที่มีเชื้อสายฟิลิปปินส์-เยอรมัน โดยคนนี้แฟนฟุตบอลชาวไทย คงจะเริ่มคุ้นหน้าคุ้นตาก็บ้าง เพราะเพิ่งย้ายมาเล่นให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2024-25 และก็ยึด 11 คนแรกในทัพกิเลนผยองได้ทันที

   สเตร้าส์ เล่นได้หลากตำแหน่ง ไม่ว่าจะแบ็กสองฝั่ง หรือขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับก็ทำได้ไม่เคอะเขิน แต่ที่สำคัญที่สุดคือไหวพริบและปฏิภาณที่สามารถซ้อนพื้นที่เวลาที่เพื่อนร่วมทีมหลุดจากจุดอันตรายได้เสมอ ดังนั้นถ้ามีหมอนี่อยู่หลังบ้าน คนรอบกายก็อุ่นใจไปตามๆ กัน

จุดเด่น: ฉลาดเป็นกรดและสารพัดประโยชน์

[ 3 ] ดีแลน เดอแมนค์

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 20

สโมสร: ซูล์ต วาเรเกม (เบลเยียม)

   หนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของอาเซียน กับการเป็นนักเตะตัวหลักของ ซูล์ต วาเรเกม สโมสรในลีกรองประเทศเบลเยียม ตั้งแต่ตนเองอายุเพียง 19 ปี เท่านั้น

   หมอนี่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก แต่จุดที่อันตรายที่สุดคือริมเส้น เพราะมีความว่องไวมากๆ เมื่อมีพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวะกระชากหลบที่แตะบอลครั้งเดียวก็สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ทันที

   จุดเด่น: สปีดจัดจ้านและไปกับบอลได้ดี

[ 4 ] บยอร์น มาร์ติน คริสเตนเซ่น

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 22

สโมสร: ออเลซุนด์ แอฟคอร์ (นอร์เวย์)

   หัวหอกจาก ออเลซุนด์ แอฟคอร์ น้องใหม่ในลีกรองของประเทศนอร์เวย์ ผู้มาพร้อมสกิลลูกหนังที่เก่งกาจ ทั้งยังชาญฉลาดเมื่อเข้าถึงพื้นที่จบสกอร์

   คริสเตนเซ่น เพิ่งจะประเดิมสนามให้ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นชาติบ้านเกิดของฝั่งมารดาในปี 2024 นี้เอง และดูวี่แววแล้ว หมอนี่น่าจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทัพ ดิ อัซกัลส์ แน่ๆ ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งดีไม่ดี อาจจะได้เห็นเขามาค้าแข้งที่ ไทยลีก ก็เป็นได้

   จุดเด่น: หาพื้นที่เก่งและเยือกเย็นเกินวัย

[ 5 ] ซานติอาโก รูบลีโก้ 

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย

อายุ: 19

สโมสร: กอญาโด้ บียาร์อัลบา (สเปน)

   อดีตนักเตะจากอะคาเดมี่ แอตเลติโก มาดริด ที่ไปล่าฝันอยู่ใน เตเซร่า หรือ ดิวิชั่น 3 ประเทศสเปน โดยหมอนี่เป็นชาวฟิลิปปินส์ ขนานแท้ แต่คุณพ่อและคุณแม่ยกสำมะโนครัวไปตั้งรกรากที่เมืองกระทิงดุ เสียเนิ่นนานจนให้กำเนิด ซานติอาโก ในปี 2005

   กองหลังวัย 19 ลงเล่นให้ทัพ ดิ อัซกัลส์ ชุดใหญ่ไปแล้วถึง 9 เกม ซึ่งตัวเลขนี้บ่งชี้ได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพฝีเท้าว่าเก่งกาจเพียงใด และถ้ารักษามาตรฐานได้สม่ำเสมอ รวมถึงหมั่นพัฒนาตนเองขึ้นเรื่อยๆ เชื่อได้เลยว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีแบ็กซ้ายระดับทวีปเพิ่มอีกหนึ่งราย

    จุดเด่น: รับ-รุกไม่มีหมดพลัง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport