ซีเรีย-ทาจิกิสถานพร้อมลุยคิงส์คัพแม้เดินทางไกลมีล้าบ้าง

ซีเรีย-ทาจิกิสถานพร้อมลุยคิงส์คัพแม้เดินทางไกลมีล้าบ้าง
ทีมชาติซีเรีย และ ทาจิกิสถาน ประกาศความพร้อมลุยศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา ชมเปาะทีมชาติไทยแกร่งขึ้นแต่ขอโฟกัสเก็บชัยเกมแรกให้ได้ก่อน

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ฟุตบอล คิงส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ระหว่าง ซีเรีย และ ทาจิกิสถาน ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาติณสูลานนท์ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 13.40 น.  

การแถลงข่าวครั้งนี้มี โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติซีเรีย,  โมฮัมเหม็ด ออสมัน นักเตะทีมชาติซีเรีย, เกล่า เชกิลัดเซ่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทาจิกิสถาน  และ โอเล็ก บัคลอฟ นักเตะทาจิกิสถาน เข้าร่วม รวทั้งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างคับคั่ง

คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติซีเรีย กล่าวว่า "ผมยอมรับว่าทีมเรามีการเดินทางมาที่ประเทศไทยค่อนข้างไกล บางคนเพิ่งตามมาสมทบกับทีม เพราะบางที่ต้องใช้เวลาเกือบ 3 วัน ในการเดินทางมา"

"แต่แน่นอนว่าเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และหวังว่าทีมของเราจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นจากเกมที่ผ่านๆมา ผมเองได้ศึกษาแนวทางการเล่นของทีมชาติไทยมาแล้วบ้าง เห็นได้ชัดว่าทีมชาติไทย มีคุณภาพค่อนข้างสูง แต่ตอนนี้เราก็ต้องพยายาม โฟกัสที่เกมแรกกับทาจิกิสถาน ก่อน"

ด้าน โมฮัมเหม็ด ออสมัน กองกลางทีมชาติซีเรีย จากสโมสร ลำพูน วอริเออร์ กล่าวว่า "แม้ทีมของเราจะมีเวลาเตรียมทีมกันไม่มาก แต่สิ่งสำคัญคือทุกคนต่างมีความพร้อมที่จะลงสนาม และเต็มไปด้วยความกระหายที่จะลงไปสนุกกับเกมฟุตบอล เป้าหมายของเราก็คือการพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นจากเกมที่ผ่านๆมา"

"สำหรับผมที่ได้ค้าแข้งในไทยลีกมาหลายปี ก็ยอมรับว่านักเตะไทยมีพัฒนาการที่ชัดเจนอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องของแผนการเล่นหรือโครงสร้างที่มีระบบที่ชัดเจน ขณะเดียวกันนักเตะรุ่นใหม่ ก็ก้าวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง อย่างที่ลำพูน วอริเออร์ ทีมของผม เป็นต้น ขณะที่ทีมชาติไทยก็มีคุณภาพสูงมาก เช่นเดียวกับ ไทยลีก"

คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

ขณะที่ เกล่า เชกิลัดเซ่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติ ทาจิกิถสาน กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ จังหวัดสงขลา ในการเชิญทีมชาติทาจิกิสถาน มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ พวกเรามีความสุขที่ได้เล่นรายการนี้ แม้การเดินทางจะค่อนข้างไกล และมีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อย"

"ที่ผ่านมาสองวันเราได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมในการเจอกับ ซีเรีย หวังว่าทีมของเราจะพร้อมสำหรับเกมนัดนี้ และผมขอชื่นชมฝ่ายจัดการแข่งขันที่ทำทุกอย่างออกมาได้ดี ในมุมมองของผมคิดว่าทุกทีมที่เข้าแข่งขันรายการนี้ต่างมีคุณภาพ แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสที่คู่แข่งทีมแรกของเราก่อนก็คือ ซีเรีย"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 

16.30 น.  ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)

20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)

ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้

16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3

20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

โดยทุกนัดถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport