"โจนาธาร-อภิสิทธิ์" รับอยากพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์ คัพที่สงขลา

"โจนาธาร-อภิสิทธิ์" รับอยากพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์ คัพที่สงขลา
มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ติวเข้มซ้อมแท็กติกแบบเข้มข้นให้ทีมชาติไทย ท่ามกลางสายฝน ทาง โจนาธาร เข็มดี และ อภิสิทธิ์ โสรฎา เผยอยากร่วมคว้าแชมป์คิงส์ คัพ มาครองให้ได้

 ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ประจำวันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยการซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ติวเข้มแท็กติกที่จะใช้ในเกมกับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง

ทีมชาติไทย

 ก่อนการฝึกซ้อม โจนาธาร เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า "ความมั่นใจตอนนี้ถือว่าดีครับ เรามีทีมที่ดีมาก คิดว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดี สภาพอากาศที่นี่มีผลต่อเรานิดหน่อย มีฝนตกลงมา เมื่อวานก็ซ้อมไม่ได้ ต้องวิ่งเพื่อเพิ่มความฟิต คิงส์ คัพ ครั้งแรกของตัวผม ผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสได้มาคิงส์ คัพ ครั้งนี้ ผมอยากได้แชมป์กับทีม ผมคิดว่าฟิลิปปินส์ มีนักฟุตบอลที่ดี แต่ผมเชื่อว่าทีมของเราดีกว่า และจะคว้าชัยชนะมาครองให้ได้"

ฟุตบอลทีมชาติไทย

 "กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีความกดดันอยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากเก่ง ก็ต้องเล่นภายใต้ความกดดันให้ได้ ผมคิดว่าทุกคนในทีมเรามีความสามารถที่ดี ผมเคยเล่นกับ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ในทีมชาติ U23 คิดว่าเขาเป็นกองหลังที่ดี"

บอลไทย

 ด้าน อภิสิทธิ์ โสรฎา แบ็กซ้ายที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก กล่าวว่า "ความรู้สึกที่รู้ว่าติดทีมชาติไทยก็ตื่นเต้น และดีใจครับ บรรยากาศในแคมป์ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว มีความคุ้นชินกับเพื่อนๆในทีมมากขึ้น การไม่มีชื่อของ ธีราทร บุญมาทันเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล แต่ ณ ตอนนี้เราต้องมองปัจจุบัน และพยายามทำผลงานให้ดี ส่วนตัวมีความมั่นใจมาก ว่าทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์คิงส์ คัพ มาครอง เพราะตัวนักเตะทุกคนมีความคุ้นเคยกับโค้ชอิชิอิและเข้าใจแท็กติก"

ฟุตบอลไทย

 "การทำงานกับโค้ชอิชิอิ ผมยังเรียนรู้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้น่าจะประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนอื่นบางคนอาจจะมีความคุ้นชินมากกว่า" ฟิลิปปินส์ คู่แข่งของเรา เราได้มีการประชุมกันไปบ้างแล้ว และได้สเกาท์ไปแล้ว แต่ขอเก็บเป็นรายละเอียดและไปทำงานในสนาม ผมเคยมาเยือนภาคใต้ครั้งหนึ่ง เป็นบรรยากาศที่ดี แฟนบอลที่จังหวัดนี้คลั่งไคล้ในฟุตบอล อยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ"

โจนาธาร เข็มดี

 สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

 วันที่ 11 ตุลาคม 2567 

- เวลา 16.30 น.  ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)

- เวลา  20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)

อภิสิทธิ์ โสรฎา

 ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้

- เวลา 16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3

- เวลา  20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

คิงส์คัพ

 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official แฟนบอลที่สนใจ สามารถซื้อได้ที่ เว็บไซต์ https://www.thaiticketmajor.com/sport/football-50th-kings-cup-2024.html และจุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์ สาขาหลัก 11 สาขา ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมถึงสถานที่จำหน่ายบัตรจริงในตัวเมืองสงขลา

คิงส์คัพ 2024

ศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 50

บอลคิงส์คัพ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport