"คคนะ" ยันพร้อมเรียนรู้จากทีมชาติไทย-เผย 2 รุ่นพี่ช่วยเยอะ

"คคนะ" ยันพร้อมเรียนรู้จากทีมชาติไทย-เผย 2 รุ่นพี่ช่วยเยอะ
คคนะ คำยก แข้งดาวรุ่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด เผย ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ให้คำแนะนำที่ดีอยู่เสมอ ช่วยปรับตัวได้ดีในแคมป์ทีมชาติไทย

คคนะ คำยก กองกลางดาวโรจน์จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งเป้าเรียนรู้จากรุ่นพี่ในแคมป์ทีมชาติไทย ให้มากที่สุด เพื่อกลับมาพัฒนาตนเองต่อในอนาคต นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยอีกว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ให้คำแนะนำที่ดีอยู่เสมอ

ดาวเตะวัย 20 ถูก มาซาทาดะ อิชิอิ ใส่ชื่ออยู่ในทัพช้างศึกชุดใหญ่เป็นช่วงที่สองติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้เขาอยู่ในทีมชุด ฟีฟ่า เดย์ เดือน กันยายน ที่บุกประเทศเวียดนาม กระทั่งปัจจุบันก็เป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลชุด คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จะแข่งขันกันระหว่าง 11-14 ตุลาคม 

แข้งหมายเลข 34 ของ เมืองทอง กล่าวว่า "ทุกครั้งที่มีชื่ออยู่ในทีมชาติไทย ทำให้ตัวผมภูมิใจมากๆ เพราะนักฟุตบอลทุกคนต่างก็อยากรับใช้ชาติ ดังนั้นผมจะตั้งใจและจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อพัฒนาตนเองขึ้นไปเรื่อยๆ"

"รอบนี้ผมได้เรียนรู้จากพี่ๆ หลายๆ คนในทีม โดยเฉพาะพี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทุกคนยอมรับว่าเก่งที่สุดในประเทศ แม้ผมจะเขินๆ ไม่กล้าพูดคุยกับเขา แต่ขาเองก็แนะนำสิ่งดีๆ ให้ผมตลอด รวมไปถึงพี่ยิม (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ) ที่เป็นรูมเมตกัน พวกเขาทำให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมชาติได้เยอะทีเดียว"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ใน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จะเปิดฉากดวล ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 เวลา 20.00 น. ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา ถ่ายทอดสดทาง Facebook และ Youtube: Changsuek Official I Facebook: FA Thailand และ ไทยรัฐ ทีวี


ที่มาของภาพ : fa thailand
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport