มาดามแป้ง เปิดใจทุกดราม่า พร้อมตอบคำถามจะลาออกจากนายกฯหรือไม่

มาดามแป้ง เปิดใจทุกดราม่า พร้อมตอบคำถามจะลาออกจากนายกฯหรือไม่
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประมุข ส.บอลไทยฯ ออกมาตอบคำถามทุกประเด็นร้อนในโซเชียล รวมถึงประเด็นข่าวลือ ว่าลาออกหลังจบศึกอาเซียนคัพมีความคิดจะลาออกจากตำแหน่งหรือไม่

 "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดใจและอัพเดตทุกความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่ จ.สงขลา ผ่านทางแฟนเพจ "Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ" โดยนอกเหนือจากประเด็นเรื่องทีมชาติไทย ยังมีเรื่องดราม่าในโซเชียลอีกหลายเรื่องที่ นายกมาดามแป้ง เปิดใจอย่างตรงไปตรงมา 

 ประเด็นแรกคือ ข่าวลือที่ว่า "นายกมาดามแป้ง "จะลาออกจากตำแหน่งหลังจบอาเซียนคัพปลายปีนี้ เรื่องนี้ คุณนวลพรรณ ตอบตรงๆว่า  "เรื่องลาออกตามที่ "น้องโบโบ้" (เกริกชัย คุณโฑ ไทยรัฐทีวีเอชดี 32) ถามมา ลูกน้อง คุณพ่อ คุณแม่ บอกให้แป้งลาออกเถอะ จะอยู่ทำไม อยู่ไปก็เปลืองตัว แต่ว่าแป้งไปที่ไหน ก็ได้ไปสัมผัสกับแฟนบอล ทุกคนให้กำลังใจ และข่าวนี้มันดูจะดังไปถึงต่างประเทศด้วย มีผู้ใหญ่มากๆ ของเอเอฟซีได้มาคุยกับแป้ง ท่านถามแป้งว่า ถามตรงๆว่า จะตัดสินใจแบบนี้หรอ คุณอย่าลืมว่า คุณเป็นนายกสมาคมฟุตบอลที่เป็นผู้หญิงคนแรกของเอเอฟซี ที่ชนะการเลือกตั้งมาแบบถล่มทลาย คุณจะตัดสินใจแบบนี้หรอ แป้งเองชีวิตที่ผ่านมา เจออะไรไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ เจออุปสรรคมาทุกอย่างแล้ว และที่แป้งมาทำตรงนี้เพราะด้วยใจรัก แป้งเชื่อว่า คำตอบ ณ ขณะนี่อาจจะไม่ถูกใจลูกน้อง ไม่ถูกใจคุณพ่อคุณแม่ เพราะมันคือศักดิ์ศรีและเกียรติยศ ซึ่งทุกอย่างต้องเดินต่อไป แป้งขอขบคุณทุกกำลังใจที่มีให้แป้งตลอดมา ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ" 

 ประเด็นที่สอง เรื่องที่ "นายกมาดามแป้ง" ไปเชียร์ทีมการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเป็นอดีตประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี แล้ว ณ ตอนนี้ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เหมาะสมหรือไม่ อย่างไร เรื่องนี้ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ตอบแบบตรงไปตรงมา ว่า 

 "เรื่องนี้ แป้งว่า มันไม่มีกฎข้อใดเลย ที่บังคับไม่ให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ห้ามมีทีมในดวงใจ คือแป้งเป็นคนกรุงเทพ บ้านแป้งอยู่สุขุมวิท 49 การเดินทางที่ใกล้ที่สุดจากบ้านแป้ง คือแพท สเตเดี้ยม และที่ผ่านมาแป้งเป็นประธานการท่าเรือ เอฟซี มา 8 ปี ถามว่ารักไหม รักมาก ทีแรกก็ไม่มีกฏว่าจะมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้วจะต้องลาออกจากประธานฟุตบอล มันไม่มีกฎ แต่แป้งก็ทำ ได้ลาออกเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา แป้งขอโทษคนที่ดราม่าด้วย ไม่รู้ว่าจะดราม่าไปทำไม พี่เอ (พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวนนันท์ สามีคุณแป้ง) บอกว่า ถ้าแป้งไม่เชียร์ท่าเรือ แป้งต้องบ้าแน่ จริงๆทีมอื่นๆ แป้งก็เชียร์ แต่ส่งใจไปเชียร์ ในแมตช์ที่ได้แชมป์ แป้งก็ไปตลอด นครราชสีมา มาสด้า แชมป์ไทยลีก 2 อะไรต่างๆ ส่วนที่ถามว่าแล้วนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไปดูทีมๆนึง แบบนี้จะเป็นกลางหรือไม่ แป้งบอกเลยว่าแป้งไม่เคยแทรกแซงใครอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องเป็นกลาง ไปดูสถิติได้เลย การท่าเรือไม่เคยได้จุดโทษเลย แล้วแบบนี้มันจะไม่เป็นกลางยังไง เรื่องแบบนี้มันเสแสร้งไม่ได้ และยังไงก็คงจะเชียร์ท่าเรือไปตลอดกาล มันไม่มีเหตุผลใดๆที่จะไม่เชียร์ท่าเรือจริงๆ มันผูกพันมากๆ" 

 ผู้ดำเนินรายการ อย่าง "คุณโบโบ้-เกริกชัย คุณโฑ ไทยรัฐทีวีเอชดี 32" ถามต่อว่า แบบนี้กรรมการจะเกิดความเกรงใจหรือไหม นายกมาดามแป้ง ตอบว่า "จริงๆแป้งไปดูแต่เกมเหย้าที่แพท สเตเดี้ยม เกมเยือนไม่ได้ไป คนเราก็เป็นคนนะ แป้งเป็นมนุษย์คนนึง มีน้ำหล่อเลี้ยงในใจบ้าง เสาอาทิตย์ไปดูฟุตบอลบ้าง แป้งถ่ายทอดแบบตรงไปตรงมา ใครว่าบ้า แป้งก็เสียใจเป็นธรรมดา แต่ไม่เป็นไร แป้งตอบตรงๆหมดแล้ว ไม่มีอะไรต้องปิดบัง"

 ประเด็นที่สาม เรื่องล่าสุดที่ไปใช้สนาม บีจี สเตเดี้ยม ของ การท่าเรือ เอฟซี ในเกมกับ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ แต่ว่าฝนตกหนัก ทำให้เกมแข่งไม่ได้ ประเด็นนี้ นายกมาดามแป้ง บอกว่า "พูดถึงสนามบีจี แป้งว่าน่าจะดีที่สุดในประเทศสนามหนึ่ง ส่วนเรื่องแป้งกับคุณปวิณ อาจมีความเข้าใจผิดที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ แป้งไม่ได้โกรธคุณปวิณ และมีความรู้สึกที่ดีๆเสมอ แป้งว่าคุณปวิณมีนิสัยบางอย่างเหมือนแป้ง ส่วนที่ไม่รับดอกไม้วันนั้น ก็เขาเป็นคนตรงๆ แต่แป้งจะเอาดอกไม้ไปให้เพราะคุณปวิณเป็นแชมป์ แต่หากว่าวันนั้นเมืองทองเป็นแชมป์ แป้งก็ต้องเอาดอกไม้ไปให้คุณวิลักษณ์ โหลทอง แต่เหตุการณ์ดอกไม้วันนั้นก็กลายเป็นดอกไม้ดราม่าไปเลย"  

 ประเด็นที่สี่ เรื่องที่ว่า บีจี สปอร์ต สื่อของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในลิขสิทธิ์ไทยลีกซีซั่นหน้า แนวโน้มอนาคตจะเป็นอย่างไร ประเด็นนี้ นายกมาดามแป้ง ตอบว่า "ลิขสิทธิ์ไทยลีก 1 ไทยลีก 2 อยู่ที่สมาคมฯ เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกติดต่อตรงมาทั้งในไทยและต่างประเทศ เรื่องลิขสิทธิ์ สมาคมฯต้องการเงิน ไทยลีกต้องการเงิน ถ้าบีจีสปอร์ตอยากซื้อ ต้องประมูล ซึ่งตอนนี้ ฤดูกาลที่แข่งมานี้ เป็นที่น่าประทับใจ ยอดแฟนบอลไทยลีก 1 โตขึ้น 6.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วนไทยลีก2 เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ 

 ทั้งนี้มีประเด็นเกี่ยวกับ VAR ในไทยลีกต่อเนื่อง "นายกมาดามแป้ง" ได้ให้ข้อมูลว่า "ตอนนี้ทางสมาคมกำลังจะจัดทำ VAR 3D เหมือน VARของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีกล้อง 16 ตัว ในไทยลีกเลกสองกำลังมีแนวโน้มที่จะใช้ ส่วนไทยลีก 2 จะเป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า VAR ไลฟ์ ได้ใช้ ไทยลีก 2 เลกสอง ส่วนนี้ได้งบจากฟีฟ่าที่จะนำมาพัฒนาและยกระดับเรื่องการตัดสินด้วย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport