10 นักเตะที่ควรติดทีมชาติไทย ชุดลุย คิงส์ คัพ 2024

10 นักเตะที่ควรติดทีมชาติไทย ชุดลุย คิงส์ คัพ 2024
มาซาทาดะ อิชิอิ ประกาศ 51 รายชื่อผู้เล่นที่อยู่ในข่ายติดทีมชาติไทย ชุด คิงส์ คัพ 2024 โดยจะทำการหั่นให้เหลือ 23 คน ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน เพื่อทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเผชิญหน้าฟิลิปปินส์ ในเกมแรก

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ทัพช้างศึกอยู่ในห้วงเปลี่ยนผ่าน ดังนั้นบรรดาแข้งอายุน้อย รวมไปถึงนักเตะหน้าต่างก็ติดโผมาพอสมควร ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขอคัด 10 คน ที่กุนซือชาวญี่ปุ่น ควรให้โอกาส เพราะพวกเขาเหล่านี้จะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญในอนาคตอันใกล้!!

   *** ทีมชาติไทย พบฟิลิปปินส์ ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2024 เวลา 20:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Facebook กับ Youtube: Changsuek Official / Facebook: FA Thailand และ ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 ***


[ 1 ] เควิน ดีรมรัมย์

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย

อายุ: 27

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

เหตุผลที่ควรติดทีม: ด้วยความที่ ธีราทร บุญมาทัน กำลังอยู่ในช่วงปลายของอาชีพค้าแข้ง อีกทั้งพักหลังเขาเองก็ขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์แทบจะถาวร ดังนั้นทีมชาติไทย จึงต้องเฟ้นหา 'ตัวแทน' ของอดีตแชมป์ เจลีก 2019 ให้โดยไว

เควิน คือชื่อที่แฟนๆ ถวิลหามากที่สุด ด้วยคุณสมบัติชั้นยอด ไม่ว่าจะเป็นความว่องไว, ไหวพริบหรือจังหวะเติมเกมที่มักจะเปิดป้อนให้เพื่อนทำประตูได้เสมอ ดังนั้นหมอนี่จึงเป็นเบอร์หนึ่งของคนที่จะมาสานต่อฝั่งซ้ายทัพช้างศึก

[ 2 ] ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย

อายุ: 22

สโมสร: นครราชสีมา เอฟซี

เหตุผลที่ควรติดทีม: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในสโมสรที่ปลุกปั้นเยาวชนขึ้นสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้มากมาย ชื่อของ ศุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา คือตัวอย่างชั้นดีว่าระบบอะคาเดมี่ของปราสาทสายฟ้ายอดเยี่ยมเพียงใด

ล่าสุดถึงคิวของ ธนิศร แบ็กซ้ายที่ปล่อยให้ นครราชสีมา เอฟซี ยืมตัว และก็ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ กับการลงเล่นเป็นตัวจริงให้แมวพิฆาตครบทั้ง 7 เกม ในลีก พร้อมทั้งยังโชว์ฟอร์มสะเด่าจนทำให้ถูกคาดหมายว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของ ธีราทร ในอนาคต

[ 3 ] โจนาธาร เข็มดี

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

อายุ: 22

สโมสร: ราชบุรี เอฟซี

เหตุผลที่ควรติดทีม: โจนาธาร ได้โอกาสประเดิมสนามในนามทีมชาติไทย สักที กับโปรแกรม ฟีฟ่าเดย์ เดือนสิงหาคม และก็ทำผลงานได้น่าดูชมในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก็บกวาดแนวรุกเวียดนาม จนอยู่หมัด

ณ วินาทีนี้ เขาคือหนึ่งในปราการหลังตัวกลางที่ดีที่สุดของประเทศ อ่านเกมเฉียบขาด, เข้าสกัดแม่นยำ แถมยังมีลูกดุดันอันเป็นแพสชั่นส่วนตัวที่ทำให้แข้งเชื้อสายเดนมาร์ก ดูเป็นคนกร้าวแกร่ง ซึ่งคาแรกเตอร์เหมาะเหลือเกินที่จะเป็นผู้บัญชาแนวรับของไทย ในเวลาอันใกล้นี้

[ 4 ] ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท 

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 23

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

เหตุผลที่ควรติดทีม: แม้ว่า ปุรเชษฐ์ จะยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แบบถาวร แต่กระนั้น ทุกๆ ครั้งที่เขาถูกส่งลงสนาม พี่แกมักจะสร้างสรรค์โอกาสและทำแอสซิสต์ให้เพื่อนได้เสมอ

เขาเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะบทบาทเพลย์เมเกอร์หรือจะเป็นริมเส้น เพราะเท้าซ้ายของหมอนี่สามารถสร้างความแตกต่างได้ในชั่วพริบตา ซึ่งถ้าได้โอกาสร่วมซ้อมกับทีมชาติไทย รับประกันเลยว่าจะนักเตะวัย 23 ปี คนนี้มีแรงขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

[ 5 ] คคนะ คำยก

ตำแหน่ง: กอกงลาง

อายุ: 20

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

เหตุผลที่ควรติดทีม: อีกหนึ่งแข้งอายุน้อยจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ในรายของ คคนะ นั้นแทบจะจองพื้นที่ 11 คนแรกของกิเลนผยองได้แล้ว แม้ว่าซีซั่น 2024-25 ฟอร์มของเขาอาจจะดูดร็อปลงไป แต่ถ้ามองให้ลึกถึงรายละเอียด ไม่ใช่เรื่องผลงานที่ตกหล่นหรอก หากแต่มาจากความคาดหวังที่สูงขึ้นเท่านั้นเอง

ปัจจุบันตำแหน่งเพลย์เมเกอร์ทีมชาติไทย ยังไงเสียก็ต้อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เท่านั้น ทว่าอดีตนักเตะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีช่วงไม่สมบูรณ์บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงต้องเฟ้นหาคนที่จะก้าวมาแบกภาระคนสร้างสรรค์เกม ซึ่งแนวรุกจากรั้ว ธันเดอร์โดม ก็อยู่ในข่ายที่น่าสนใจไม่น้อยเลย


[ 6 ] อนันต์ ยอดสังวาลย์

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 23

สโมสร: ลำพูน วอร์ริเออร์ส

เหตุผลที่ควรติดทีม: ได้โอกาสประเดิมสนามในนามทีมชาติไทย สมใจอยากของแฟนๆ ทั่วทุกสารทิศที่เชียร์ให้ อนันต์ ลงเล่นให้ทัพช้างศึกสักที เพราะหมอนี่คือหนึ่งในดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของวงการลูกหนังสยามประเทศ

ด้วยมาตรฐานและพัฒนาการด้านฝีเท้าที่ไม่หยุดนิ่ง ปีกวัย 23 ปี จึงเป็นอนาคตของชาติอย่างแท้จริง แม้คู่แข่งในตำแหน่งนี้จะมีมากมายก็ตาม แต่การที่มีเขาเป็นตัวเลือก ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ทีมได้แน่นอน

[ 7 ] ชิษณุพงษ์ โชติ

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 22

สโมสร: ขอนแก่น ยูไนเต็ด

เหตุผลที่ควรติดทีม: หาก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว คือดาวจรัสแสงจากอะคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี - อีกคนที่ต้องเอ่ยถึงก็ต้อง ชิษณุพงษ์ โชติ แนวรุกผู้มีเท้าซ้ายสุดฉมังที่สามารถแปรเปลี่ยนสถานการณ์การแข่งขันได้ในเสี้ยววินาที

กองกลางชาวลพบุรี เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนบน ไม่ว่าจะริมเส้นทั้งสองฝั่งหรือมิดฟิลด์ตัวรุก เพราะสกิลของหมอนี่นั้นเหลือรับประทานในด้านการจ่ายบอลแบบเหนือชั้น รวมไปถึงลูกฟรีคิกที่หวังผลได้เช่นกัน

[ 8 ] เอกนิษฐ์ ปัญญา

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 24

สโมสร: อูราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส (ญี่ปุ่น)


เหตุผลที่ควรติดทีม: เอกนิษฐ์ อยู่ในข่ายผู้เล่นที่ยังไงก็ต้องติดทีมชาติไทย แน่ๆ ด้วยฝีเท้าและประสบการณ์ใน เจลีก หากไม่ติดโทษพักแข้งหรือได้รับบาดเจ็บ เขาก็ต้องถูกโค้ชทุกคนเรียกตัวสู่แคมป์เก็บตัวแบบไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ระยะหลังแนวรุกชาวเชียงราย มักจะถูกเมิน ทำให้เขาขาดช่วงจากทีมชาติพอสมควร แต่ผลงานในเกมกับเวียดนาม เมื่อ ฟีฟ่าเดย์ สิงหาคม บ่งชี้ชัดเจนเลยว่ายังไงทัพช้างศึกก็ต้องมีเขาอยู่ในผัง 11 ตัวจริง

[ 9 ] กรวิชญ์ ทะสา

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 24

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

เหตุผลที่ควรติดทีม: อาจจะถูกวิจารณ์อยู่พอสมควรในเกมประเดิมทีมชาติไทย หนแรกในชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ต้องอย่าลืมว่ามันคือนัดแรกของ กรวิชญ์ กับทัพช้างศึก ซึ่งเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่ตัวนักเตะจะยังไม่คุ้นชินนัก

การที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกตัวมาติดทีมครั้งแรกและให้โอกาสทันที คงจะมีนัยยะซ่อนเร้น เพราะทั่วทั้งวงการลูกหนังต่างรู้ดีว่าหมอนี่เก่งกาจเพียงใด ขอเพียงความมั่นใจกลับคืน รับประกันเลยว่ากองหน้าสยามประเทศจะมีทางเลือกที่อันตรายเพิ่มอีกหนึ่งคน

[ 10 ] พาตริก กุสตาฟส์สัน

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 23

สโมสร: นาระ คลับ (ญี่ปุ่น)

เหตุผลที่ควรติดทีม: ฟอร์มการเล่นในเกมบุกชนะเวียดนาม 2-1 คงจะทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทย รู้สึกชื่นใจไม่น้อย โทษฐานที่มีศูนย์หน้าฝีเท้าดีมาเป็นตัวเลือกต่อจาก ศุภชัย ใจเด็ด, ปรเมศย์ อาจวิไล, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่กำลังเร่งทำผลงานเพื่อก้าวมาแทนที่ ธีรศิลป์ แดงดา ในอนาคต

กุสตาฟส์สัน เป็นหัวหอกที่แตกต่างจากรายชื่อข้างบน เพราะเขามีร่างกายที่แข็งแกร่ง สามารถเบียดชนกับเซนเตอร์ฮาล์ฟฝั่งตรงข้ามได้แบบไม่เป็นรอง ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทัพช้างศึกตามหามานาน เนื่องจากก่อนหน้านี้กองหน้าสยามประเทศมักจะหายเข้ากลีบเมฆ ยามเจอกับแนวรับที่รูปร่างใหญ่ยักษ์ ดังนั้นการมีดาวยิงลูกครึ่งสวีเดน ย่อมทำให้มีอาวุธหนักเพิ่มขึ้นอย่างน้อยๆ ก็หนึ่งคน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport