ผลบอล : ทีมชาติไทย U20 เฮเปิดหัวคัดเอเชีย "เคแลน ไรอัน"แฮตทริกอัด ฟิลิปปินส์

ผลบอล : ทีมชาติไทย U20 เฮเปิดหัวคัดเอเชีย "เคแลน ไรอัน"แฮตทริกอัด ฟิลิปปินส์
เคแลน ธนาดอน ไรอัน ระเบิดฟอร์มเก่งซัดแฮตทริกในครึ่งแรก บวกกับ ธนกฤต โชติเมืองปัก และ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย อีกคนละเม็ด พา ทีมชาติไทย U20 อัด ฟิลิปปินส์ ไป 5-0 ซิวสามแต้มพร้อมรั้งรองจ่าฝูง กลุ่มเอช

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดแรก 

วันพุธที่ 25 กันยายน 2567

ทีมชาติไทย U20 5-0 ฟิลิปปินส์ U20

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2025 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช นัดแรก ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 14 จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ ลุยมาทางขวาก่อนจ่ายให้ ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้ยิงเต็มข้อ ส่งบอลเข้าประตูไปพา ทีมชาติไทย U20 ออกนำ ฟิลิปปินส์ 1-0 หลังจากนั้นอีก 2 นาทีต่อมา  พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ มีจังหวะพาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เคแลน ธนาดอน ไรอัน วิ่งมายิงโล่งๆ พา ทีมชาติไทย U20 นำ ฟิลิปปินส์ 2-0

ต่อมาในนาทีที่ 24  ปิยวัฒน์ เปตรา ได้โอกาสเติมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ากลางมาให้ เคแลน ธนาดอน ไรอัน ยิงแบบแปเข้าประตูไปให้ ทีมชาติไทยU20 นำห่าง ฟิลิปปินส์ เป็น 3-0 นาที 45เคแลน ธนาดอน ไรอัน ได้ซ้ำจ่อๆ เข้าประตูไป เป็นแฮตทริกของเจ้าตัว พา ทีมชาติไทยU20 นำห่าง ฟิลิปปินส์ เป็น 4-0 หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทยU20 นำห่าง ฟิลิปปินส์ เป็น 4-0 

ครึ่งหลังทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่นสองคนโดยส่ง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ รพีภัทร ผาดไธสง ลงไปเล่นแทน เคแลน ไรอัน และ พงศกร สังขโสภา

น.61 ไทยเกือบได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ ธนกฤต โชติเมืองปัก แทงให้ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ได้ยิงด้วยขวาแต่บอลก็ไปเข้าข้างตาข่าย และไทยก็เปลี่ยน ภควัต แต่งอักษร และ สิรดนัย โพธิ์ศรี ลงมาแทนที่ของ เจตน์พัชญ์ ควรถนอม และ จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์

น.75 ไทยก็มาได้ประตูที่ห้าจากลูกเตะมุม และเป็น ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ที่ยิงเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 5-0 เก็บสามคะแนนไปครองได้สำเร็จ สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิรัก เอาชนะ บรูไน ไป 15-0

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U20 จะลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดที่สอง พบกับ บรูไน ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY โดยแฟนบอลที่สนใจ เข้าร่วมชมการแข่งขันที่สนาม สามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งและรับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟรี ได้ที่ https://buriram-eticket.glide.page/dl/dcc150 หรือ @BRUTD 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมไทย กิตติพงศ์ บุญมาก (GK) (C), พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์, ปิยวัฒน์ เปตรา, เจตน์สพัชญ์ ควรถนอม, สิงหา มาระสะ , ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ ,เคแลน ธนาดอน ไรอัน, ธนกฤต โชติเมืองปัก, จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์, จิรพล แซ่ลิ่ว, พงศกร สังขโสภา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport