ทีมชาติไทย U20 ประเดิมคัดอช.คัพบู๊ฟิลิปปินส์ เอเมอร์สันมั่นใจไม่แพ้

ทีมชาติไทย U20 ประเดิมคัดอช.คัพบู๊ฟิลิปปินส์ เอเมอร์สันมั่นใจไม่แพ้
เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือใหญ่ของทีม มั่นใจทีมชาติไทย U20 ปี พร้อมแล้วทำศึกคัดเอเชียนคัพ มั่นใจเกมแรกดวลฟิลิปปินส์ นักเตะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

 ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอล รายการ AFC U20 ASIAN CUP 2025 Qualifiers หรือ  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมของ กลุ่มเอช ซึ่งจะแข่งขันกันที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม จังหวัดบุรีรัมย์ การแถลงข่าวครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 4 ชาติในกลุ่มเอช ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ), อิรัก, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน โดย ไทยส่ง เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมการ แถลงข่าวครั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567

 โดย เอเมอร์สัน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรามีเวลาเตรียมทีมและได้มีแมตช์อุ่นเครื่องในหลายๆเกม เพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาผู้เล่นทุกคนมีความตั้งใจ และมุ่งมั่นเป็นอย่างดี เกมนัดแรกกับฟิลิปปินส์ผมบอกนักเตะให้เล่นในรูปแบบแท็คติกที่เราซ้อมกันมาให้ดีที่สุด และมีสมาธิตลอดทั้งเกม เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่เราตั้งเป้า หมายไว้"

 ด้าน โจเซฟ เฟร์เร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ U20 กล่าวว่า "ขอบคุณทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้การต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดี ส่วนตัวมีความคุ้น เคยกับจังหวัดบุรีรัมย์พอสมควรเพราะเคยอยู่ที่นี่มาก่อน สำหรับรายการนี่ผมหวังว่าจะเป็นเวทีระดับนานาชาติที่สร้างประสบการณ์ให้กับนักเตะของเราให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น  การเจอกับทั้งสามทีมในกลุ่มเราถือเป็นงานที่ท้าทายมากของนักเตะ แต่เชื่อว่าทุกคนจะทำอย่างเต็มที่"

 ขณะที่ อมินุดดิน จูมัต หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติบรูไน U20 กล่าวว่า "ขอบคุณประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี การมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ทำให้เราได้ เจอทีมแข็งแกร่งทั้ง 3 ชาติ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเตะ เกมแรกไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอนในการเจอกับอิรักซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผมคิดว่าจะเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ ผมและนักเตะที่จะต้องผ่านไปให้ได้ และจะต้องเก็บประสบการณ์จากนัดนี้ให้ได้มากที่สุด"

 ส่วน เอหมัด โมฮัมเหม็ด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก U20 กล่าวว่า "ทุกๆทีมในกลุ่มนี้มีความแข็งแกร่งทั้งหมด มันไม่ใช่งานง่ายของเราแน่นอน เพราะชาติทางฝั่งเอเชียตะวัน ออกมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะไทย,ฟิลิปปินส์ และ บรูไน แต่ถึงแม้จะไม่ใช่งานที่ง่ายแต่เป้าหมายของเราคือการเป็นแชมป์กลุ่ม เกมแรกที่จะเจอกับบรูไน ผมบอกให้ นักเตะมีสมาธิตั้งแต่นาทีแรก เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นที่ดีของเราในรายการนี้ ทุกเกมไม่มีคำว่าง่ายเราจะต้องมองกันไปเป็นเกมต่อเกม"

 สำหรับ แฟนบอลที่สนใจ เข้าร่วมชมการแข่งขันที่สนาม สามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งและรับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟรี ได้ที่ https://buriram-eticket.glide.page/dl/dcc150 หรือ  

@BRUTD 

 โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2025 รอบคัดเลือก AFC U20 ASIAN CUP 2025 Qualifiers ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ มีดังนี้ วันพุธที่ 25  กันยายน 2567 คู่แรก อิรัก พบ บรูไน เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสด Facebook : Thai Youth Football , คู่สอง ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY , วันศุกร์ที่ 27  กันยายน 2567 คู่แรก ฟิลิปปินส์ พบ อิรัก เวลา 15.30 น.  ถ่ายทอดสด Facebook : Thai Youth Football คู่สอง บรูไน พบ ไทย เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY และวัน อาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 คู่แรก ฟิลิปปินส์ พบ บรูไน เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสด Facebook : Thai Youth Football คู่สอง อิรัก พบ ไทย เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport