ใครเป็นใคร? 10 แข้งรอเปิดซิงให้ทีมชาติไทย

ใครเป็นใคร? 10 แข้งรอเปิดซิงให้ทีมชาติไทย
มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เรียกนักเตะหน้าใหม่มามากมายในทัวร์นาเมนต์ LP Bank Cup 2024 แต่ก็มีไม่น้อยที่เพิ่งจะติดธงเป็นหนแรก ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงอยากพาคุณไปทำความรู้จักกับบรรดาแข้งที่ยังไม่เคยประเดิมสนามให้ทัพช้างศึกกันแบบพอหอมปากหอมคอ!!

   มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย จัดการเรียกนักเตะหน้าใหม่เข้าสู่ทำเนียบมากมายในทัวร์นาเมนต์ LP Bank Cup 2024 ซึ่งบางรายเคยมาฝึกซ้อมบ้างแล้ว แต่ก็มีไม่น้อยที่เพิ่งจะติดธงเป็นหนแรก ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงอยากพาคุณไปทำความรู้จักกับบรรดาแข้งที่ยังไม่เคยประเดิมสนามให้ทัพช้างศึกกันแบบพอหอมปากหอมคอ!!

   *** ทีมชาติไทย พบเวียดนาม ณ มี ดินห์ สเตเดี้ยม วันอังคารที่ 10 กันยายน 2024 เวลา 20:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 ***

[ 1 ] อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 28

สโมสร: ลำพูน วอร์ริเออร์ส

กัปตัน ลำพูน วอร์ริเออร์ส คนปัจจุบัน เคยถูก มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกตัวมาบ้างแล้ว ซึ่งการที่ติดทัพช้างศึกตะลุยกรุงฮานอย ก็ถือว่าน่าจะมีอะไรที่สามารถสร้างความแตกต่างให้ทีมได้

อัครพงศ์ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักฟุตบอลยุคใหม่ที่ไม่ได้เติบโตมาจากอะคาเดมี่ใหญ่ เพราะหมอนี่มาจากลีกภูธรโดยแท้ ก่อนจะใช้ความมานะอดทนและมุ่งมั่นจนกระทั่งโชว์ฟอร์มได้เจิดจรัสกับต้นสังกัดตลอด 2-3 ซีซั่นหลังสุด ทำให้ได้รับโอกาสจากกุนซือทีมชาติชุดใหญ่นั่นเอง

จุดเด่น : จังหวะสอดเข้าไปทำประตูในกรอบเขตโทษ

[ 2 ] กรกฏ พิพัฒน์นัดดา

ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู

อายุ: 25

สโมสร: ระยอง เอฟซี (ยืมตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด)

นี่คือรายชื่อสุดเซอร์ไพรส์ที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกตัวสู่ทำเนียบทีมชาติไทย เพราะในลิสต์นายทวารในประเทศ ณ ปัจจุบันอุดมไปด้วยผู้รักษาประตูมือดีมากมาย แต่คนที่พลิกโผโผล่มากลับเป็น กรกฏ ที่โชว์ความเหนียวหนึบกับ ระยอง เอฟซี ในเกมพบ การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั่นเอง

มือกาววัย 25 ปี โด่งดังมาตั้งลูกหนังขาสั้นสมัยเล่นให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และถูกปล่อยไปเก็บประสบการณ์ที่ ตราด เอฟซี, เกษตรศาสตร์ เอฟซี, อุดรธานี เอฟซี โดยกลับมาเฝ้าเสาที่ ธันเดอร์โดม ในซีซั่น 2023-24 กระทั่งโยกไปเฉิดฉายที่ทีมม้านิลมังกรในปัจจุบัน

จุดเด่น : รูปร่าง 1.93 เมตร ที่ทำให้อุ่นใจได้ในเรื่องลูกกลางอากาศและจังหวะเซฟมหัศจรรย์

[ 3 ] กรวิชญ์ ทะสา

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 24

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

ผลิตผลจากสถาบันเยาวชนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ติดทีมชาติชุดเยาวชนทุกรุ่น ทั้งยังเป็นกำลังหลักของทัพช้างศึกจูเนียร์อย่างสม่ำเสมอ กระทั่งถูกเรียกตัวสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในที่สุด

กรวิชญ์ สร้างชื่อตั้งแต่ซีซั่น 2018 ที่ถูกปล่อยยืมตัวไป อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ซัดไป 4 ประตู ใน ไทยลีก ทั้งๆ ที่ขณะนั้นเพิ่งจะอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น

จุดเด่น : การทะลุทะลวงถึงพื้นที่สุดท้ายก่อนจะปิดบัญชีแบบเฉียบคม

[ 4 ] อนันต์ ยอดสังวาลย์

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 23

สโมสร: ลำพูน วอร์ริเออร์ส

จริงๆ อนันต์ ถูกแฟนฟุตบอลชาวไทย เรียกร้องให้ติดทีมชาติมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็เฉียดไปเฉียดมาอยู่นาน กระทั่งถูก มาซาทาดะ อิชิอิ ใส่ชื่อสู่ทัพช้างศึกชุดลุย LH Bank Cup 2024 นั่นเอง

ปีกซ้ายผู้ถนัดเท้าขวารักษามาตรฐานของตนเองมาได้ตลอดในช่วง 3-4 ฤดูกาลหลังสุด อีกทั้งยังค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นริมเส้นที่เก่งกาจที่สุดของสยามประเทศ ณ ปัจจุบัน

จุดเด่น : ความคล่องแคล่วและการจ่ายบอลอันชาญฉลาด

[ 5 ] ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

อายุ: 23

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทรงวุฒิ เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟยุคใหม่โดยแท้จริง กับการเล่นบอลกับเท้าได้คล่องแคล่ว ทำให้สามารถบิวต์-อัพเกมจากแดนหลัง อีกทั้งด้วยสัดส่วน 1.88 เมตร ลูกกลางอากาศจึงเป็นอีกหนึ่งข้อดีเมื่อมีเขาอยู่ในสนาม

ปราการหลังชาวกาญจนบุรี โด่งดังมาตั้งแต่ฟุตบอลเยาวชนตอนเล่นที่โรงเรียนสวนกุหลวบ จนได้เซ็นสัญญาอาชีพกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยช่วงแรกถูกปล่อยยืมตัวไปเก็บประสบการณ์ และก็กลับมาเป็นตัวเลือกแรกๆ ของแผงหลังกิเลนผยองในปัจจุบัน

จุดเด่น : การอ่านเกมที่เฉียบขาดและการเข้าสกัดที่แม่นยำ

[ 6 ] วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 23 

สโมสร: อุทัยธานี เอฟซี

ไวเดอร์สเฌอ ถูกคาดหมายมานานแล้วว่าจะต้องก้าวสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่แน่ๆ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาวทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักไปพอสมควร แต่เพชรก็ย่อมเป็นเพชร ในที่สุดเขาก็ได้โอกาสกับทัพช้างศึกสักที

มิดฟิลด์เชื้อสายสวีเดน กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีกกับต้นสังกัดอย่าง อุทัยธานี เอฟซี ที่ผลการแข่งขันอาจจะหนักไปทางเสมอ แต่ถ้าใครเห็นหมอนี่เล่น จะต้องชื่นชมกันแบบถ้วนหน้า เพราะพี่แกกำกับเกมในแดนกลางได้อย่างเนียนตาจริงๆ  

จุดเด่น : คลาสบอลที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ในชั่วพริบตา

[ 7 ] พาตริก กุสตาฟส์สัน

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 23

สโมสร: นาระ, ญี่ปุ่น (ยืมตัวจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

หาก ธีรศักดิ์ เผยพิมาย คือตัวเลือกแรกของทีมชาติไทย ชุด LH Bank Cup 2024 ทาง กุสตาฟส์สัน ย่อมเป็นออปชั่นที่สองที่ มาซาทาดะ อิชิอิ จะเลือกใช้แน่ๆ ด้วยฟอร์มที่น่าพอใจกับการเล่นใน เจลีก 3 ญี่ปุ่น 

หัวหอกวัย 23 ปี มีรูปร่างที่กำยำ ซึ่งดูเหมือนจะเทอะทะ แต่ไม่เลย เขากลับมีสปีดต้นที่ไวว่องจนสามารถฉีกแนวรับฝั่งตรงข้ามให้ขาดวิ่นด้วยจังหวะกระชากเพียงครั้งเดียว

จุดเด่น : ความแข็งแกร่งที่สามารถปะทะกับกองหลังได้แบบไม่เป็นรอง

[ 8 ] โจนาธาร เข็มดี

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

อายุ: 22

สโมสร: ราชบุรี เอฟซี

นี่คือความหวังใหม่ของเซนเตอร์ฮาล์ฟฮาล์ฟทีมชาติไทย และด้วยวัยเพียง 22 ปี มันจึงทำให้อุ่นใจได้เลยว่าทัพช้างศึกจะมีเกมรับที่ดีแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

โจนาธาร เคยมีชื่ออยู่ในทีมชุดแชมป์ อาเซียน คัพ 2020 แต่ต้องถอนด้วยเหตุผลส่วนตัว และก็หลุดยาว กระทั่งมาถึงยุค มาซาทาดะ อิชิอิ ที่รู้ดีว่ากองหลังลูกครึ่งเดนมาร์ก นั้นเก่งกาจเพียงใด โดยเฉพาะผลงานกับ ราชบุรี ที่โดดเด่นในทุกๆ สัปดาห์จริงๆ

จุดเด่น : อ่านเกมดี, เข้าสกัดแม่น, ดุดันและหนักหน่วง

[ 9 ] วาริส ชูทอง

ตำแหน่ง: แบ็กขวา

อายุ: 20

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

วาริส โด่งดังมาตั้งแต่ฟุตบอลนักเรียน เพราะได้แชมป์ จตุรมิตรสามัคคี (ปี 2019) กับโรงเรียนเทพศิรินทร์ ทั้งๆ ที่ตนเองเพิ่งจะอายุเพียง 15 เท่านั้น แถมหลังจากนั้นก็พาทีมลูกแม่รำเพยพุ่งชนความสำเร็จในระดับเยาวชนอีกมากมาย จนตนเองเป็นที่หมายปองของหลายสโมสร แต่สุดท้ายเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้ลายเซ็นไปครอง

แบ็กขวาจากจังหวัดตรัง ขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งตัวจริงของทัพกระต่ายแก้วกับ สันติภาพ จันทร์หง่อม มาตั้งแต่ช่วงปลายซีซั่น 2023-24 แต่ด้วยความสด ทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ตัดสินใจใส่ชื่อของเขามาตะลุยเวียดนาม โดยมีอนาคตอันสดใสรองรับอยู่ข้างหน้า

จุดเด่น : เกมรับเด่น, เกมรุกดีและมีจังหวะสอดเข้ากรอบเขตโทษที่อันตราย

[ 10 ] คคนะ คำยก

ตำแหน่ง: กอกงลาง

อายุ: 20

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

วันเดอร์คิดแห่งวงการลูกหนังสยามประเทศ กับพรสวรรค์อันเอกอุที่เล่นด้วยมันสมองจนรุ่นพี่ยังโค้งคารวะให้เซ้นส์ฟุตบอลที่ร้ายกาจเกินวัย ซึ่งแน่นอนว่าฟอร์มกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2023-24 นั้นส่งผลให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องเรียกตัวสู่ทัพช้างศึกชุดใหญ่ในที่สุด

คคนะ เป็นกองกลางที่คลาสสูง เขาอาจจะไม่ใช่นักเตะที่สปีดจัดจ้าน แต่เมื่อใดก็ตามที่บอลอยู่ในเท้า หมอนี่สามารถบันดาลความมหัศจรรย์ได้เสมอ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นอีกมิติหนึ่งในเกมรุกทีมชาติไทย ในอนาคตข้างหน้านี้เอง

จุดเด่น : การจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X